
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Ngô Thị The
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 17/04/23 21:24
Lượt xem: 2
Dung lượng: 47.7kB
Nguồn:
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Họ và tên giáo viên: Tổ: Văn - Sử - Ngoại ngữ Ngô Thị The CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH Môn: HĐTN 7 - Lớp 7B1 SINH HOẠT DƯỚI CỜ TIẾT 25: PHÁT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 20-11, LÀM SẢN PHẨM, TIẾT MỤC NÓI VỀ THẦY, CÔ I. MỤC TIÊU Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: 1. Kiến thức - HS hiểu được ý nghĩa của việc tôn vinh tình thầy trò qua việc thiết kết, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - Biết giữ gìn và phát huy những giá trị của truyền thống tôn sư trọng đạo. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Tự học và tự chủ, tự giác trong việc thiết kế các sản phẩm để trưng bày theo yêu cầu. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác. * Năng lực riêng: - Có khả năng phát triển năng lực thẩm mĩ, cảm thụ cái đẹp. - Phát hiện khả năng hội họa, thẩm mĩ của HS. 3. Phẩm chất - Yêu nước: yêu thương con người, tôn trọng các giá trị sống, văn hóa truyền thống. - Trách nhiệm: HS có ý thức tham gia các hoạt động chung tại lớp, trường. - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc rèn luyện bản thân để tri ân thầy cô. II. CHUẨN BỊ 1. Đối với GVCN - Xác định mục tiêu của phát động làm sản phẩm ttrưng bày để HS hiểu rõ. - Tổ chức xây dựng kế hoạch, yêu cầu các tổ đăng kí các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô trước khi hoạt động diễn ra. - Trang trí bảng phông nền phù hợp với nội dung trưng bày. - Chuẩn bị phương tiện: loa, micro; đàn đệm cho các tiết mục văn nghệ. - Chuẩn bị phần thưởng cho các sản phẩm xuất sắc. 2. Đối với HS - Các tổ đăng kí tên các sản phẩm trưng bày. - Chuẩn bị bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm - Chuẩn bị khu vực trưng bày các sản phẩm. III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Chào cờ, phổ biến nhiệm vụ tuần mới. 2. Sinh hoạt theo chủ đề Phát động chào mừng ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô Hoạt động 1: Chào cờ a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: - HS điều khiển lễ chào cờ. - Lớp trực tuần nhận xét thi đua. - TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Phát động chào mừng ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô a. Mục tiêu: HS thể hiện lòng biết ơn tới thầy cô. b. Nội dung: HS các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô c. Sản phẩm: các tiết mục văn nghệ. d. Tổ chức thực hiện: - Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. - GV nhắc HS thể hiện sự nghiêm túc, văn minh khi tham gia hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, lắng nghe và động viên, cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ bằng cách vỗ tay tán thưởng. Hoạt động 3: TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM NÓI THẦY CÔ a. Mục tiêu - HS hiểu được ý nghĩa của việc tôn vinh tình thầy trò qua việc thiết kế, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - Biết giữ gìn và phát huy những giá trị của truyền thống tôn sư trọng đạo. - HS phát huy được khả năng thẩm mĩ, sáng tạo và hợp tác cùng nhau trong các hoạt động chung. b. Nội dung - Tổ chức thực hiện - GVCN mời HS biểu diễn tiết mục văn nghệ mở đầu đã chuẩn bị. GVCN Yêu cầu HS ngồi đúng vị trí, lắng nghe và xem các tiết mục văn nghệ, cảm thụ cái hay của nội dung và giai điệu bài hát, điệu múa,... trải nghiệm các cung bậc cảm xúc về trường, lớp, thầy cô, bạn bè. - GVCN giới thiệu mục tiêu và ý nghĩa của việc tổ chức thiết kế, trưng bày các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - GVCN : Các em học sinh thân mến! Ngày 20 tháng 11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô đã và đang dạy bảo mình. Các em có thể thể hiện lòng biết ơn bằng nhiều hình thức như: lời ca tiếng hát, những điểm số cao, bằng việc học tập tốt, hoặc thể hiện tình cảm qua những tấm thiệp, những nét vẽ, những câu thơ hay. Dù là bằng cách nào đi nữa thì thầy cô cũng luôn hạnh phúc và đón nhận. Qua một thời gian phát động và chuẩn bị, hôm nay, các tổ lớp mình sẽ trưng bày những sản phẩm mà các em đã vận dụng óc thẩm mĩ, tình cảm của mình để thiết kế ra. Cô thay mặt tất cả thầy cô bộ môn, cảm ơn sự cố gắng và tình cảm của tất cả các em. - Lớp trưởng giới thiệu chung về khu trưng bày của lớp. - Các tổ lần lượt giới thiệu các sản phẩm của tổ mình. - Mỗi tổ cử một HS thuyết trình về ý nghĩa của sản phẩm (Sản phẩm HS thiết kế có thể là tập san, báo tường, thiệp, video clip…) - GVCN và các HS theo dõi phần thuyết trình của các tổ, có thể đặt thêm câu hỏi về chất liệu, thời gian thực hiện, người thiết kế… - Sau mỗi lượt giới thiệu sản phẩm của các tổ, GVCN cùng cả lớp vỗ tay cổ vũ và khích lệ. - GVCN cùng ban cán sự lớp hội ý, nhận xét các sản phẩm, xếp loại và công bố kết quả, trao phần thưởng cho các sản phẩm xuất sắc. - Kết thúc chương trình, GVCN nhận xét chung về tinh thần tham gia của các tổ. - GVCN nhận xét đánh giá về các sản phẩm HS thiết kế, trưng bày. - GVCN mời một số HS các tổ chia sẻ cảm xúc khi các em tham quan và theo dõi phần thuyết trình của các tổ về các sản phẩm mà các tổ đã thiết kế để thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - HS tiếp tục chia sẻ cảm xúc và quyết tâm cố gắng học tập rèn luyện để làm món quà tri ân những người thầy cô đã dạy dỗ mình. - GVCN lưu ý và khích lệ, động viên những HS thể hiện được năng khiếu về thiết kế, hội họa để định hướng phát triển cho các em.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 17/04/23 21:24
Lượt xem: 2
Dung lượng: 47.7kB
Nguồn:
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Họ và tên giáo viên: Tổ: Văn - Sử - Ngoại ngữ Ngô Thị The CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH Môn: HĐTN 7 - Lớp 7B1 SINH HOẠT DƯỚI CỜ TIẾT 25: PHÁT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 20-11, LÀM SẢN PHẨM, TIẾT MỤC NÓI VỀ THẦY, CÔ I. MỤC TIÊU Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: 1. Kiến thức - HS hiểu được ý nghĩa của việc tôn vinh tình thầy trò qua việc thiết kết, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - Biết giữ gìn và phát huy những giá trị của truyền thống tôn sư trọng đạo. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Tự học và tự chủ, tự giác trong việc thiết kế các sản phẩm để trưng bày theo yêu cầu. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác. * Năng lực riêng: - Có khả năng phát triển năng lực thẩm mĩ, cảm thụ cái đẹp. - Phát hiện khả năng hội họa, thẩm mĩ của HS. 3. Phẩm chất - Yêu nước: yêu thương con người, tôn trọng các giá trị sống, văn hóa truyền thống. - Trách nhiệm: HS có ý thức tham gia các hoạt động chung tại lớp, trường. - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc rèn luyện bản thân để tri ân thầy cô. II. CHUẨN BỊ 1. Đối với GVCN - Xác định mục tiêu của phát động làm sản phẩm ttrưng bày để HS hiểu rõ. - Tổ chức xây dựng kế hoạch, yêu cầu các tổ đăng kí các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô trước khi hoạt động diễn ra. - Trang trí bảng phông nền phù hợp với nội dung trưng bày. - Chuẩn bị phương tiện: loa, micro; đàn đệm cho các tiết mục văn nghệ. - Chuẩn bị phần thưởng cho các sản phẩm xuất sắc. 2. Đối với HS - Các tổ đăng kí tên các sản phẩm trưng bày. - Chuẩn bị bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm - Chuẩn bị khu vực trưng bày các sản phẩm. III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Chào cờ, phổ biến nhiệm vụ tuần mới. 2. Sinh hoạt theo chủ đề Phát động chào mừng ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô Hoạt động 1: Chào cờ a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: - HS điều khiển lễ chào cờ. - Lớp trực tuần nhận xét thi đua. - TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Phát động chào mừng ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô a. Mục tiêu: HS thể hiện lòng biết ơn tới thầy cô. b. Nội dung: HS các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề ngày 20-11, làm sản phẩm, tiết mục nói về thầy, cô c. Sản phẩm: các tiết mục văn nghệ. d. Tổ chức thực hiện: - Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. - GV nhắc HS thể hiện sự nghiêm túc, văn minh khi tham gia hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, lắng nghe và động viên, cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ bằng cách vỗ tay tán thưởng. Hoạt động 3: TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM NÓI THẦY CÔ a. Mục tiêu - HS hiểu được ý nghĩa của việc tôn vinh tình thầy trò qua việc thiết kế, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - Biết giữ gìn và phát huy những giá trị của truyền thống tôn sư trọng đạo. - HS phát huy được khả năng thẩm mĩ, sáng tạo và hợp tác cùng nhau trong các hoạt động chung. b. Nội dung - Tổ chức thực hiện - GVCN mời HS biểu diễn tiết mục văn nghệ mở đầu đã chuẩn bị. GVCN Yêu cầu HS ngồi đúng vị trí, lắng nghe và xem các tiết mục văn nghệ, cảm thụ cái hay của nội dung và giai điệu bài hát, điệu múa,... trải nghiệm các cung bậc cảm xúc về trường, lớp, thầy cô, bạn bè. - GVCN giới thiệu mục tiêu và ý nghĩa của việc tổ chức thiết kế, trưng bày các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - GVCN : Các em học sinh thân mến! Ngày 20 tháng 11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô đã và đang dạy bảo mình. Các em có thể thể hiện lòng biết ơn bằng nhiều hình thức như: lời ca tiếng hát, những điểm số cao, bằng việc học tập tốt, hoặc thể hiện tình cảm qua những tấm thiệp, những nét vẽ, những câu thơ hay. Dù là bằng cách nào đi nữa thì thầy cô cũng luôn hạnh phúc và đón nhận. Qua một thời gian phát động và chuẩn bị, hôm nay, các tổ lớp mình sẽ trưng bày những sản phẩm mà các em đã vận dụng óc thẩm mĩ, tình cảm của mình để thiết kế ra. Cô thay mặt tất cả thầy cô bộ môn, cảm ơn sự cố gắng và tình cảm của tất cả các em. - Lớp trưởng giới thiệu chung về khu trưng bày của lớp. - Các tổ lần lượt giới thiệu các sản phẩm của tổ mình. - Mỗi tổ cử một HS thuyết trình về ý nghĩa của sản phẩm (Sản phẩm HS thiết kế có thể là tập san, báo tường, thiệp, video clip…) - GVCN và các HS theo dõi phần thuyết trình của các tổ, có thể đặt thêm câu hỏi về chất liệu, thời gian thực hiện, người thiết kế… - Sau mỗi lượt giới thiệu sản phẩm của các tổ, GVCN cùng cả lớp vỗ tay cổ vũ và khích lệ. - GVCN cùng ban cán sự lớp hội ý, nhận xét các sản phẩm, xếp loại và công bố kết quả, trao phần thưởng cho các sản phẩm xuất sắc. - Kết thúc chương trình, GVCN nhận xét chung về tinh thần tham gia của các tổ. - GVCN nhận xét đánh giá về các sản phẩm HS thiết kế, trưng bày. - GVCN mời một số HS các tổ chia sẻ cảm xúc khi các em tham quan và theo dõi phần thuyết trình của các tổ về các sản phẩm mà các tổ đã thiết kế để thể hiện lòng biết ơn thầy cô. - HS tiếp tục chia sẻ cảm xúc và quyết tâm cố gắng học tập rèn luyện để làm món quà tri ân những người thầy cô đã dạy dỗ mình. - GVCN lưu ý và khích lệ, động viên những HS thể hiện được năng khiếu về thiết kế, hội họa để định hướng phát triển cho các em.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

