
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Ngô Thị The
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 30/05/20 07:54
Lượt xem: 59
Dung lượng: 38.2kB
Nguồn: LESSON PLAN 6, EXERCISE BOOK, WORKBOOK
Mô tả: Date of preparation: ............................. Period : 85 Unit 16 Man and the environment TiÕt 1. A. animals and plants (A1, A2, A3) I.AIMS: - By the end of the lesson, students will be able to ask and answer about “How much”, “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. 1.Knowledge : “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. -Tõ vùng cart cow buffalo dog cat grow produce plow pull 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 1. Vµo bµi (5 phót) -yªu cÇu häc sinh liÖt kª mét sè danh tõ ®Õm ®ù¬c vµ danh tõ kh«ng ®Õm ®ù¬c theo chñ ®Ó thùc phÈm. -LiÖt kª c¸c danh tõ ®Õm ®ù¬c vµ kh«ng ®Õm ®ù¬c theo chñ ®Ò thùc phÈm. VD: rice, meat, fish, orange, egg... -Sö dông “Net works” ghi c¸c tõ häc sinh liÖt kª lªn b¶ng. VD: 2. ChuÈn bÞ tr¬íc bµi ®äc (15 phót) -Yªu cÇu häc xem 3 tranh trªn trong c¸c môc A1 (trang 166) vµ nhËn xÐt vÒ sè lîng g¹o trong tõ tranh. -Xem tranh vµ nhËn xÐt: cã nhiÒu g¹o nhÊt trong bøc tranh ë gi÷, sau ®ã ®Õm bøc tranh bªn r¸i vµ cã Ýt g¹o nhÊt trong bøc tranh bªn ph¶i. -Yªu cÇu häc sinh xem ba tranh d¬íi trong môc A1 (trang 166) vµ nhËn xÐt vÒ sè l¬îng tróc trong tõng tranh. -Xem tranh vµ nhËn xÐt co nhiÒu trøng trong c¸c tranh ë gi÷a, sau ®ã ®Õn bøc tranh bªn tr¸i vµ cã Ýt trøng nhÊt trong bøc tranh bªn ph¶i. -Yªu cÇu häc sinh ®o¸n nghÜa tõ ®Ó lµm bµi tËp “Matching” sau: -§o¸n nghÜa tõ vµ lµm bµi tËp “Matching” A B Some NhiÒu A few Mét Ýt A lot of Mét sè A little Mét vµi -Yªu cÇu häc sinh nhËn xÐt vÒ c¸ch dïng “a little rice” vµ a few eggs (Gîi sý cho häc sinh t×m lý do b»ng c¸ch x¸c ®Þnh sù kh¸c nhau gi÷a “rice” “egg”) -Nªu lý do : v× “rice” lµ danh tõ kh«ng ®Õm ®ù¬c, cßn “egg” lµ danh tõ ®Õm ®ù¬c. -Ghi lªn b¶ng vµ giíi thiÖu ý nghÜa c¸ch dïng cña c¸c tõ chØ ®Þnh l¬îng: -Nghe vµ ghi chÐp. +Some: mét sè, mét vµi + a lot of: NhiÒu + a little: mét Ýt + a few: mét vµi + C¸ch dïng: -some/a lot/a few + DT ®Õm ®ù¬c (sè nhiÒu) -some/a lot/a little + T kh«ng ®Õm ®ù¬c (sè nhiÒu) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A1 (trang 166) vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n theo b¨ng. -Nghe b¨ng vµ ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n theo b¨ng. -Yªu cÇu häc sinh nh¾c l¹i c©u hái vÒ sè l¬îng ®èi víi tõng lo¹i danh tõ: ®Õm ®ù¬c, kh«ng ®Õm ®ù¬c vµ ghi lªn b¶ng. -Nh¾c l¹i c¸c c©u hái vÒ sè l¬îng +How much+ DT kh«ng ®Õm ®ù¬c+ ...? +How many+ DT kh«ng ®Õm ®ù¬c+...? -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc A2 (trang 166) ®Ó ®o¸n nghÒ nghiÖp cña ng¬êi ®µn «ng trong tranh. -Xem tranh vµ ®o¸n nghÒ nghiÖp ng¬êi ®µn «ng trong tranh. He is a famer. -What does he do? -Yªu cÇu häc sinh nªu nh÷ng thø ng¬êi n«ng ®©n s¶n xuÊt ®ù¬c. -Tr¶ lêi gi¸o viªn . VD: They produce rice, milk, fruit.... What do farmers produce? (Giíi thiÖu tõ “produe” víi nghÜa lµ s¶n xuÊt ) -Yªu cÇu häc sinh nªu tªn nh÷ng con vËt ng¬êi d©n d©n th¬êng nu«i ®Ó gióp lµm viÖc nÆng. -Tr¶ lêi gi¸o viªn : ng¬êi n«ng d©n th-êng nu«i tr©u vµ bß -Giíi thiÖu tõ míi, viÕt lªn b¶ng vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n -Ghi chÐp vµ ®äc tõ míi Buffalo: tr©u Cow : bß To pull a cart: kÐo xe bß To grow: trång To plow: cµy -Ph¸t cho mçi häc sinh phiÕu bµi tËp cã néi dung nh¬ sau: Some A lot of A few A little Paddy fields Rice Vegetables Fruit trees Fruit Animals Cows Milk Chickens eggs -§¸p ¸n Some A lot of A few A little Paddy fields v Rice v Vegetables v Fruit trees v Fruit V Animals Cows V Milk V Chickens v eggs v -KÎ nhanh b¶ng lªn b¶ng -Yªu cÇu häc sinh ®¸nh dÊu (v) vµo tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng cïng víi tõng danh tõ trong qu¸ tr×nh nghe vµ thùc hiÖn bµi ®äc. -ChuÈn bÞ thùc hiÖn ®äc. 3. Thùc hiÖn bµi ®äc (10 phót) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A2 (trang 166) lÇn thø nhÊ (c¶ ®o¹n) -Nghe b¨ng -BËt b¨ng môc A2 (trang 166) lÇn 2 ng¾t tõng c©u, ®ång thêi yªu cÇu häc sinh ®äc hiÓu bµi kho¸ vµ lµm bµi tËp. -Gäi 2 häc sinh ®äc l¹i 2 ®o¹n cña bµi kho¸. -§äc l¹i bµi kho¸ tr¬íc líp. -Cho häc sinh 2 phót ®Ó hoµn thµnh bµi tËp. -Hoµn thµnh bµi tËp -Ch÷a bµi tËp lªn b¶ng. -So¸t vµ söa bµi lµm cña m×nh -Yªu cÇu häc sinh hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái tõ a ®Õn e (trang 167) sau bµi ®äc dùa trªn c¸c th«ng tin gi¸o viªn ghi trªn b¶ng. -Hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc. VD: P1: How much rice does Mr hai produce? P2: He produces a lot of rice. 4. LuyÖn tËp sau bµi ®äc (10 phót) -Gäi mét vµi häc sinh nh×n b¶ng kÓ l¹i bµi kho¸. -Nh×n b¶ng kÓ l¹i bµi kho¸ -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc A3 (trang 167) vµ gäi mét vµi häc sinh ®o¸n vµ nãi vÒ sè l¬îng cña c¸c vËt trong tranh. -Xem tranh vµ ®o¸n tÝnh tõ chØ ®Þnh l-îng ®i kÌm mçi b¬c tranh. VD: P1: There are a lot of potatoes P2: There are some tomatoes. -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A3 (trang 167) hai lÇn ®Ó t×m th«ng tin ®óng. -Nghe b¨ng ®Ó t×m th«ng tin ®óng. -Yªu cÇu häc sinh luyÖn hái ®¸p theo cÆp vÒ sè l¬îng cñac ¸c vËt trong tranh môc A3 (L¬u ý häc sinh ®æi vai). -Hái ®¸p theo cÆp. VD: P1: How many potatoes are there? P2: Thera are a lot of potatoes. 5. Cñng cè kiÕn thøc (3 phót) -Nh¾c l¹i c¸c c©u hái vÒ sè l¬îng vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng. -Nghe vµ ghi nhí. 6. Bµi tËp vÒ nhµ (2 phót) -yªu cÇu häc sinh ®Æt 5 c©uhái vµ tr¶ lêi vÒ sè l¬îng. -Ghi bµi tËp 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Date of preparation: /5 /2020 Period : 86 Unit 16 Man and the environment TiÕt 3. B. Pollution (b1 ) I.AIMS: - By the end of the lesson, students will be able to ask and answer about -Dïng thêi hiÖn t¹i tiÕp diÔn ®Ó nãi vÒ c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng ®ang diÔn ra. -Sö dôngmÖnh lÖnh thøc ®Ó nãi, ®äc mét sè néi quy b¶o vÖ m«i tr¬êng. 1.Knowledge : “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. -Tõ vùng Pollution environment trash bottle can Save pollute keep off damage collect 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 1. Vµo bµi (5 phót) -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc B1 (trang 169) vµ ®o¸n nv cña tiÕt häc nµy. -Xem tranh vµ ®o¸n nd cña tiÕt häc:vÒ vÊn ®Ò « nhiÔm m«i tr¬êng -yªu cÇu häc sinh nªu mét vµi hiÓu biÕt vÒ m«i tr¬êng. -Nãi vÒ m«i tr¬êng 2. ChuÈn bÞ tr¬íc bµi ®äc (10 phót) -Ghi lªn b¶ng vµ giíi thiÖu tõ “environment” -Nghe vµ ghi chÐp -LiÖt kª mét vµi tõ liªn quan ®Õn kh¸i niÖm m«i tr¬êng vµ c¸c yªu cÇu häc sinh t×m c¸c tõ kh¸c. -Quan s¸t vµ liÖt kª c¸c tõ liªn quan ®Õn kh¸i niÖm m«i tr¬êng. -ChØ vµo danh môc B1 (trang 169) vµ nãi: -Nghe vµ quan s¸t -They are trash. Trash pollutes our environment. -Yªu cÇu häc sinh ®o¸n nghÜa c¸c tõ: trash, pollute. -§o¸n nghÜa tõ: Trash: r¸c Pollute: lµm « nhiÔm -Hái häc sinh : What do we do with trash? -Tr¶ lêi gi¸o viªn :VD: Chóng ta thu nhÆt vµ t¸i sö dông r¸c. (Häc sinh cã thÓ tr¶ lêi b»ng tiÕng ViÖt). -ViÕt lªn b¶ng c¸c tõ míi vµ ý nghÜa: -Ghi chÐp tõ míi Pollution: sù « nhiÔm Collect: thu nhÆt Save: tiÕt kiÖm Keep off: tr¸nh khái -§äc mÉu vµ yªu cµu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ míi trªn b¶ng. -§äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ míi. -Cho häc sinh ch¬i: “ Rub out and remember” ®Ó ghi nhí tõ míi. -Ch¬i theo h¬íng dÉn cña gi¸o viªn -(C¸ch ch¬i xem trong phÇn phô lôc) -Yªu cÇu häc sinh ®äc c¸c c©u hái tõ a ®Õn d trong môc B1 (trang 170) -§äc c¸c c©u hái. -Gîi ý ®Ó häc sinh hiÓu râ c©u hái. VD: -Nghe hiÓu c¸c g¬Þ ý ®Ó hiÓu râ h¬n c©u hái. a-What are in danger? Wild animals and plants. Why? b-The air polluted Why c-What makes the pollution? d-What makes the rivers and the oceans polluted. -Yªu cÇu häc sinh t×m c¸c c©u tr¶ lêi trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn bµi ®äc. -ChuÈn bÞ thùc hiÖn bµi ®äc. 3. Thùc hiÖn bµi ®äc (10 phót) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc B1 (trang 169) 2 lÇn ®ång thêi yªu cÇu häc sinh ®äc hiÓu trong s¸ch gi¸o khoa. -Nghe b¨ng vµ ®äc hiÓu. -Gäi mét ®Õn hai häc sinh ®äc l¹i bµi kho¸. -§äc l¹i bµi kho¸ -Yªu cÇu häc sinh tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc tr¬íc líp. -Tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc theo cÆp -Gäi mét vµi cÆp lªn hái ®¸p c¸c c©u hái sau bµi ®äc tr¬íc líp -Hái ®¸p tr¬íc líp. VD: P1: Why are wild animals and plants in danger? P2: Because we arre destroying the forests. P3: What is polluting the air? P4: Gases are plluting the air. 4. LuyÖn tËp sau bµi ®äc (15 phót) -Yªu cÇu häc sinh xem c¸c tranh trong môc B2 (trang 170) vµ nãi chóng ta nªn lµm g× ®Ó b¶o vÖ m«i tr¬êng dùa vµo néi dung c¸c tranh (cã thÓ nãi b»ng tiÕng ViÖt) -Xem tranh vµ nªu nh÷ng ®iÒu nªn lµm ®Ó b¶o vÑ m«i tr¬êng dùa theo néi dung c¸c tranh. VD: a-Kh«ng bÎ c©y b-TiÕt kiÖm n¬íc c-Kh«ng vøt r¸c bõa b•i -Giíi thiÖu c¸c tõ míi (ghi lªn b¶ng, ®äc mÉu vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ mêi: pick, damage, throw). -Yªu cÇu häc sinh ghÐp c¸c tranh víi c¸c c©u tõ a ®Õn h trong môc B2 (trang 170) -GhÐp tranh víi c¸c c©u tõ a ®Õn h Rules Signs A C B F C A D H E E F B G H H D -Yªu cÇu häc sinh nghe b¨ng, nh×n s¸ch ®Ó kiÓm tra phÇn ghÐp tranh. -Nghe, ®äc vµ kiÓm tra vµ bµi lµm cña m×nh -Yªu cÇu häc sinh luyÖn tËp nãi vÒ viÖc b¶o vÖ m«i tr¬êng theo nhãm: -LuyÖn tËp theo nhãm -Yªu cÇu mçi nhãm nªu ra ba vÊn ®Ò vÒ « nhiÔm m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt. -Yªu cÇu c¸c nhãm cö ®¹i dienÑ lªn nãi vÒ c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt cña m×nh. Nhãm nµo nªu ®-îc vÊn ®Ò chÝnh x¸c h¬n vµ c¸ch gi¶i quyÕt hay h¬n th× th¾ng. -§¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt cña nhãm m×nh tr¬íc líp. 5. Cñng cè kiÕn thøc (3 phót) -Nh¾c l¹i nh÷ng nguyªn nh©n g©y « nhiÔm m«i tr¬êng vµ nh÷ng ®iÒu nªn lµm ®Ó b¶o vÖ m«i tr¬êng. -Nghe vµ ghi nhí 6. Bµi tËp vÒ nhµ (2 phót) -Yªu cÇu häc sinh viÕt vÒ t×nh h×nh m«i tr¬êng vµ c¸ch b¶o vÖ m«i tr¬êng t¹i khu phè m×nh ë. -Ghi bµi tËp 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....... Date of preparation: /5 /2020 Period : 87 grammar practice I. Objectives - After the lesson, Ss can know more words about present simple tense,adverbs of frequances, present progressive tense, be going to...... 1.Knowledge Review 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ 1, Present simple. T. reminds the way to use the present simple tense. Form: a) Affamative. Ex : I like an orange. He likes an orange. Verbs go with the third singuler subject, we have to add “s,es” after the verb. b) Negative. In the negative sentences, we have to add “do or does” before verb. Ex : I don’t like an orange. He doesn’t like an orange. c) Yes/ no question. Ex : Do you like an orange? Yes, I do Does he like an orange? No, he doesn’t. - Do exercese 1a, 1b on the page 122. a. Do you like noodles ? b) Does she like chicken ? - Yes, I like noodles Yes, she likes chicken. - Do you like rice ? Does she like fish ? - No, I do not like rice. No, she doesn’t like fish 2, Adverbs of frequances How often do you watch television ? I always watch television usually often sometimes never. 3, Present progressive tense. Be (am, is, are) + Ving Ex: - What are you doing now ? - I am doing my homework. - He isn’t reading a book now. 4, Future: going to Be going to +V Ex: - What are you going to do tonight? - I am going to do my homework. - He isn’t going to play volleyball. T. asks Ss to do exercise 1,2,3,4. (P151.) All class do exercises. T. calls som sts to read their exercises. 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....... Tổ duyệt Nguyễn Thị Mai Lâm
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 30/05/20 07:54
Lượt xem: 59
Dung lượng: 38.2kB
Nguồn: LESSON PLAN 6, EXERCISE BOOK, WORKBOOK
Mô tả: Date of preparation: ............................. Period : 85 Unit 16 Man and the environment TiÕt 1. A. animals and plants (A1, A2, A3) I.AIMS: - By the end of the lesson, students will be able to ask and answer about “How much”, “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. 1.Knowledge : “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. -Tõ vùng cart cow buffalo dog cat grow produce plow pull 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 1. Vµo bµi (5 phót) -yªu cÇu häc sinh liÖt kª mét sè danh tõ ®Õm ®ù¬c vµ danh tõ kh«ng ®Õm ®ù¬c theo chñ ®Ó thùc phÈm. -LiÖt kª c¸c danh tõ ®Õm ®ù¬c vµ kh«ng ®Õm ®ù¬c theo chñ ®Ò thùc phÈm. VD: rice, meat, fish, orange, egg... -Sö dông “Net works” ghi c¸c tõ häc sinh liÖt kª lªn b¶ng. VD: 2. ChuÈn bÞ tr¬íc bµi ®äc (15 phót) -Yªu cÇu häc xem 3 tranh trªn trong c¸c môc A1 (trang 166) vµ nhËn xÐt vÒ sè lîng g¹o trong tõ tranh. -Xem tranh vµ nhËn xÐt: cã nhiÒu g¹o nhÊt trong bøc tranh ë gi÷, sau ®ã ®Õm bøc tranh bªn r¸i vµ cã Ýt g¹o nhÊt trong bøc tranh bªn ph¶i. -Yªu cÇu häc sinh xem ba tranh d¬íi trong môc A1 (trang 166) vµ nhËn xÐt vÒ sè l¬îng tróc trong tõng tranh. -Xem tranh vµ nhËn xÐt co nhiÒu trøng trong c¸c tranh ë gi÷a, sau ®ã ®Õn bøc tranh bªn tr¸i vµ cã Ýt trøng nhÊt trong bøc tranh bªn ph¶i. -Yªu cÇu häc sinh ®o¸n nghÜa tõ ®Ó lµm bµi tËp “Matching” sau: -§o¸n nghÜa tõ vµ lµm bµi tËp “Matching” A B Some NhiÒu A few Mét Ýt A lot of Mét sè A little Mét vµi -Yªu cÇu häc sinh nhËn xÐt vÒ c¸ch dïng “a little rice” vµ a few eggs (Gîi sý cho häc sinh t×m lý do b»ng c¸ch x¸c ®Þnh sù kh¸c nhau gi÷a “rice” “egg”) -Nªu lý do : v× “rice” lµ danh tõ kh«ng ®Õm ®ù¬c, cßn “egg” lµ danh tõ ®Õm ®ù¬c. -Ghi lªn b¶ng vµ giíi thiÖu ý nghÜa c¸ch dïng cña c¸c tõ chØ ®Þnh l¬îng: -Nghe vµ ghi chÐp. +Some: mét sè, mét vµi + a lot of: NhiÒu + a little: mét Ýt + a few: mét vµi + C¸ch dïng: -some/a lot/a few + DT ®Õm ®ù¬c (sè nhiÒu) -some/a lot/a little + T kh«ng ®Õm ®ù¬c (sè nhiÒu) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A1 (trang 166) vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n theo b¨ng. -Nghe b¨ng vµ ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n theo b¨ng. -Yªu cÇu häc sinh nh¾c l¹i c©u hái vÒ sè l¬îng ®èi víi tõng lo¹i danh tõ: ®Õm ®ù¬c, kh«ng ®Õm ®ù¬c vµ ghi lªn b¶ng. -Nh¾c l¹i c¸c c©u hái vÒ sè l¬îng +How much+ DT kh«ng ®Õm ®ù¬c+ ...? +How many+ DT kh«ng ®Õm ®ù¬c+...? -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc A2 (trang 166) ®Ó ®o¸n nghÒ nghiÖp cña ng¬êi ®µn «ng trong tranh. -Xem tranh vµ ®o¸n nghÒ nghiÖp ng¬êi ®µn «ng trong tranh. He is a famer. -What does he do? -Yªu cÇu häc sinh nªu nh÷ng thø ng¬êi n«ng ®©n s¶n xuÊt ®ù¬c. -Tr¶ lêi gi¸o viªn . VD: They produce rice, milk, fruit.... What do farmers produce? (Giíi thiÖu tõ “produe” víi nghÜa lµ s¶n xuÊt ) -Yªu cÇu häc sinh nªu tªn nh÷ng con vËt ng¬êi d©n d©n th¬êng nu«i ®Ó gióp lµm viÖc nÆng. -Tr¶ lêi gi¸o viªn : ng¬êi n«ng d©n th-êng nu«i tr©u vµ bß -Giíi thiÖu tõ míi, viÕt lªn b¶ng vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n -Ghi chÐp vµ ®äc tõ míi Buffalo: tr©u Cow : bß To pull a cart: kÐo xe bß To grow: trång To plow: cµy -Ph¸t cho mçi häc sinh phiÕu bµi tËp cã néi dung nh¬ sau: Some A lot of A few A little Paddy fields Rice Vegetables Fruit trees Fruit Animals Cows Milk Chickens eggs -§¸p ¸n Some A lot of A few A little Paddy fields v Rice v Vegetables v Fruit trees v Fruit V Animals Cows V Milk V Chickens v eggs v -KÎ nhanh b¶ng lªn b¶ng -Yªu cÇu häc sinh ®¸nh dÊu (v) vµo tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng cïng víi tõng danh tõ trong qu¸ tr×nh nghe vµ thùc hiÖn bµi ®äc. -ChuÈn bÞ thùc hiÖn ®äc. 3. Thùc hiÖn bµi ®äc (10 phót) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A2 (trang 166) lÇn thø nhÊ (c¶ ®o¹n) -Nghe b¨ng -BËt b¨ng môc A2 (trang 166) lÇn 2 ng¾t tõng c©u, ®ång thêi yªu cÇu häc sinh ®äc hiÓu bµi kho¸ vµ lµm bµi tËp. -Gäi 2 häc sinh ®äc l¹i 2 ®o¹n cña bµi kho¸. -§äc l¹i bµi kho¸ tr¬íc líp. -Cho häc sinh 2 phót ®Ó hoµn thµnh bµi tËp. -Hoµn thµnh bµi tËp -Ch÷a bµi tËp lªn b¶ng. -So¸t vµ söa bµi lµm cña m×nh -Yªu cÇu häc sinh hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái tõ a ®Õn e (trang 167) sau bµi ®äc dùa trªn c¸c th«ng tin gi¸o viªn ghi trªn b¶ng. -Hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc. VD: P1: How much rice does Mr hai produce? P2: He produces a lot of rice. 4. LuyÖn tËp sau bµi ®äc (10 phót) -Gäi mét vµi häc sinh nh×n b¶ng kÓ l¹i bµi kho¸. -Nh×n b¶ng kÓ l¹i bµi kho¸ -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc A3 (trang 167) vµ gäi mét vµi häc sinh ®o¸n vµ nãi vÒ sè l¬îng cña c¸c vËt trong tranh. -Xem tranh vµ ®o¸n tÝnh tõ chØ ®Þnh l-îng ®i kÌm mçi b¬c tranh. VD: P1: There are a lot of potatoes P2: There are some tomatoes. -Cho häc sinh nghe b¨ng môc A3 (trang 167) hai lÇn ®Ó t×m th«ng tin ®óng. -Nghe b¨ng ®Ó t×m th«ng tin ®óng. -Yªu cÇu häc sinh luyÖn hái ®¸p theo cÆp vÒ sè l¬îng cñac ¸c vËt trong tranh môc A3 (L¬u ý häc sinh ®æi vai). -Hái ®¸p theo cÆp. VD: P1: How many potatoes are there? P2: Thera are a lot of potatoes. 5. Cñng cè kiÕn thøc (3 phót) -Nh¾c l¹i c¸c c©u hái vÒ sè l¬îng vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng. -Nghe vµ ghi nhí. 6. Bµi tËp vÒ nhµ (2 phót) -yªu cÇu häc sinh ®Æt 5 c©uhái vµ tr¶ lêi vÒ sè l¬îng. -Ghi bµi tËp 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Date of preparation: /5 /2020 Period : 86 Unit 16 Man and the environment TiÕt 3. B. Pollution (b1 ) I.AIMS: - By the end of the lesson, students will be able to ask and answer about -Dïng thêi hiÖn t¹i tiÕp diÔn ®Ó nãi vÒ c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng ®ang diÔn ra. -Sö dôngmÖnh lÖnh thøc ®Ó nãi, ®äc mét sè néi quy b¶o vÖ m«i tr¬êng. 1.Knowledge : “How many” vµ c¸c tÝnh tõ chØ ®Þnh l¬îng nh¬ư: some, a lot, alittle, a few. -Tõ vùng Pollution environment trash bottle can Save pollute keep off damage collect 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 1. Vµo bµi (5 phót) -Yªu cÇu häc sinh xem tranh môc B1 (trang 169) vµ ®o¸n nv cña tiÕt häc nµy. -Xem tranh vµ ®o¸n nd cña tiÕt häc:vÒ vÊn ®Ò « nhiÔm m«i tr¬êng -yªu cÇu häc sinh nªu mét vµi hiÓu biÕt vÒ m«i tr¬êng. -Nãi vÒ m«i tr¬êng 2. ChuÈn bÞ tr¬íc bµi ®äc (10 phót) -Ghi lªn b¶ng vµ giíi thiÖu tõ “environment” -Nghe vµ ghi chÐp -LiÖt kª mét vµi tõ liªn quan ®Õn kh¸i niÖm m«i tr¬êng vµ c¸c yªu cÇu häc sinh t×m c¸c tõ kh¸c. -Quan s¸t vµ liÖt kª c¸c tõ liªn quan ®Õn kh¸i niÖm m«i tr¬êng. -ChØ vµo danh môc B1 (trang 169) vµ nãi: -Nghe vµ quan s¸t -They are trash. Trash pollutes our environment. -Yªu cÇu häc sinh ®o¸n nghÜa c¸c tõ: trash, pollute. -§o¸n nghÜa tõ: Trash: r¸c Pollute: lµm « nhiÔm -Hái häc sinh : What do we do with trash? -Tr¶ lêi gi¸o viªn :VD: Chóng ta thu nhÆt vµ t¸i sö dông r¸c. (Häc sinh cã thÓ tr¶ lêi b»ng tiÕng ViÖt). -ViÕt lªn b¶ng c¸c tõ míi vµ ý nghÜa: -Ghi chÐp tõ míi Pollution: sù « nhiÔm Collect: thu nhÆt Save: tiÕt kiÖm Keep off: tr¸nh khái -§äc mÉu vµ yªu cµu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ míi trªn b¶ng. -§äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ míi. -Cho häc sinh ch¬i: “ Rub out and remember” ®Ó ghi nhí tõ míi. -Ch¬i theo h¬íng dÉn cña gi¸o viªn -(C¸ch ch¬i xem trong phÇn phô lôc) -Yªu cÇu häc sinh ®äc c¸c c©u hái tõ a ®Õn d trong môc B1 (trang 170) -§äc c¸c c©u hái. -Gîi ý ®Ó häc sinh hiÓu râ c©u hái. VD: -Nghe hiÓu c¸c g¬Þ ý ®Ó hiÓu râ h¬n c©u hái. a-What are in danger? Wild animals and plants. Why? b-The air polluted Why c-What makes the pollution? d-What makes the rivers and the oceans polluted. -Yªu cÇu häc sinh t×m c¸c c©u tr¶ lêi trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn bµi ®äc. -ChuÈn bÞ thùc hiÖn bµi ®äc. 3. Thùc hiÖn bµi ®äc (10 phót) -Cho häc sinh nghe b¨ng môc B1 (trang 169) 2 lÇn ®ång thêi yªu cÇu häc sinh ®äc hiÓu trong s¸ch gi¸o khoa. -Nghe b¨ng vµ ®äc hiÓu. -Gäi mét ®Õn hai häc sinh ®äc l¹i bµi kho¸. -§äc l¹i bµi kho¸ -Yªu cÇu häc sinh tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc tr¬íc líp. -Tr¶ lêi c¸c c©u hái sau bµi ®äc theo cÆp -Gäi mét vµi cÆp lªn hái ®¸p c¸c c©u hái sau bµi ®äc tr¬íc líp -Hái ®¸p tr¬íc líp. VD: P1: Why are wild animals and plants in danger? P2: Because we arre destroying the forests. P3: What is polluting the air? P4: Gases are plluting the air. 4. LuyÖn tËp sau bµi ®äc (15 phót) -Yªu cÇu häc sinh xem c¸c tranh trong môc B2 (trang 170) vµ nãi chóng ta nªn lµm g× ®Ó b¶o vÖ m«i tr¬êng dùa vµo néi dung c¸c tranh (cã thÓ nãi b»ng tiÕng ViÖt) -Xem tranh vµ nªu nh÷ng ®iÒu nªn lµm ®Ó b¶o vÑ m«i tr¬êng dùa theo néi dung c¸c tranh. VD: a-Kh«ng bÎ c©y b-TiÕt kiÖm n¬íc c-Kh«ng vøt r¸c bõa b•i -Giíi thiÖu c¸c tõ míi (ghi lªn b¶ng, ®äc mÉu vµ yªu cÇu häc sinh ®äc ®ång thanh, c¸ nh©n c¸c tõ mêi: pick, damage, throw). -Yªu cÇu häc sinh ghÐp c¸c tranh víi c¸c c©u tõ a ®Õn h trong môc B2 (trang 170) -GhÐp tranh víi c¸c c©u tõ a ®Õn h Rules Signs A C B F C A D H E E F B G H H D -Yªu cÇu häc sinh nghe b¨ng, nh×n s¸ch ®Ó kiÓm tra phÇn ghÐp tranh. -Nghe, ®äc vµ kiÓm tra vµ bµi lµm cña m×nh -Yªu cÇu häc sinh luyÖn tËp nãi vÒ viÖc b¶o vÖ m«i tr¬êng theo nhãm: -LuyÖn tËp theo nhãm -Yªu cÇu mçi nhãm nªu ra ba vÊn ®Ò vÒ « nhiÔm m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt. -Yªu cÇu c¸c nhãm cö ®¹i dienÑ lªn nãi vÒ c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt cña m×nh. Nhãm nµo nªu ®-îc vÊn ®Ò chÝnh x¸c h¬n vµ c¸ch gi¶i quyÕt hay h¬n th× th¾ng. -§¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy c¸c vÊn ®Ò m«i tr¬êng vµ c¸ch gi¶i quyÕt cña nhãm m×nh tr¬íc líp. 5. Cñng cè kiÕn thøc (3 phót) -Nh¾c l¹i nh÷ng nguyªn nh©n g©y « nhiÔm m«i tr¬êng vµ nh÷ng ®iÒu nªn lµm ®Ó b¶o vÖ m«i tr¬êng. -Nghe vµ ghi nhí 6. Bµi tËp vÒ nhµ (2 phót) -Yªu cÇu häc sinh viÕt vÒ t×nh h×nh m«i tr¬êng vµ c¸ch b¶o vÖ m«i tr¬êng t¹i khu phè m×nh ë. -Ghi bµi tËp 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....... Date of preparation: /5 /2020 Period : 87 grammar practice I. Objectives - After the lesson, Ss can know more words about present simple tense,adverbs of frequances, present progressive tense, be going to...... 1.Knowledge Review 2.Skill : Listening, Speaking, Reading, Writing 3.Attitude : It helps ss to have motivation , happiness to communicate with each other in English . Besides, the lesson can helps ss work harder II.PREPARATION: 1.Teacher: Lesson plan,poster, word cues 2.Students: : Do the homework assignments, EL books and notebooks. III.METHODS: Hang man, Wordcue Drill , IV.PROCEDURE: 1.Organization . (1m) 6B,A ...../ …/ 2020 6D ..../ …./ 2020 6E ..../ …./ 2020 2.Old lesson (5’) Homework assignment book 3.New lesson Step 1. Warmer: 5’ 1, Present simple. T. reminds the way to use the present simple tense. Form: a) Affamative. Ex : I like an orange. He likes an orange. Verbs go with the third singuler subject, we have to add “s,es” after the verb. b) Negative. In the negative sentences, we have to add “do or does” before verb. Ex : I don’t like an orange. He doesn’t like an orange. c) Yes/ no question. Ex : Do you like an orange? Yes, I do Does he like an orange? No, he doesn’t. - Do exercese 1a, 1b on the page 122. a. Do you like noodles ? b) Does she like chicken ? - Yes, I like noodles Yes, she likes chicken. - Do you like rice ? Does she like fish ? - No, I do not like rice. No, she doesn’t like fish 2, Adverbs of frequances How often do you watch television ? I always watch television usually often sometimes never. 3, Present progressive tense. Be (am, is, are) + Ving Ex: - What are you doing now ? - I am doing my homework. - He isn’t reading a book now. 4, Future: going to Be going to +V Ex: - What are you going to do tonight? - I am going to do my homework. - He isn’t going to play volleyball. T. asks Ss to do exercise 1,2,3,4. (P151.) All class do exercises. T. calls som sts to read their exercises. 4. Consolidation (1m) 5. Homework (1m) 1) Ask them to learn by heart the form and vocabulary 2) Do the exercises (WORK book). 3) Prepare for next lesson. V.EVALUATION: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....... Tổ duyệt Nguyễn Thị Mai Lâm
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

