Danh mục
Công nghệ 9- Tuần 21- TIẾT 25. BÀI 2. DỤNG CỤ ĐO ĐIỆN CƠ BẢN (TIẾT 4)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:51 08/02/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 30,9kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 25. BÀI 2. DỤNG CỤ ĐO ĐIỆN CƠ BẢN (TIẾT 4) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Sử dụng được ampe kìm để đo được một số thông số điện cơ bản 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của ampe kìm - Sử dụng công nghệ: được ampe kìm để đo được một số thông số điện cơ bản. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được các thông số kỹ thuật ampe kìm 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến ampe kìm đo điện cơ bản trong gia đình. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến ampe kìm, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến ampe kìm. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về ampe kìm trong gia đình vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về ampe kìm b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Trình bày cấu tạo và chức năng của ampe kìm c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. a. Chức năng - Là dụng cụ dùng để đo cường độ dòng điện xoay chiều b. Cấu tạo Gồm các bộ phận chính sau: Hàm kẹp; lẫy mở hàm kẹp; vỏ; que đo; thang đo; màn hình hiển thị; núm xoay chọn thang đo; giắc cắm que đo. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổ

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12