Danh mục
Công nghệ 6 - Tuần 2 - Tiết 2- BÀI 1. KHÁI QUÁT VỀ NHÀ Ở (T2)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 08:40 07/09/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1.276,1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 2. BÀI 1. KHÁI QUÁT VỀ NHÀ Ở (T2) Môn: Công nghệ ; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam 2.Năng lực: a.Năng lực công nghệ - Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở; - Nhận biết được một số kiến trúc nhà ở đặc trưng ở Việt Nam. -Mô tả được tác động của nhà ở trong đời sống gia đình. HSKT: Chú ý quan sát, lắng nghe. b.Năng lực chung -Biết lựa chọn các nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu thêm về kiến thức nhà ở nói chung, đặc điểm kiến trúc nhà ở nói chung, đặc điểm kiến trúc nhà ở các vùng miền khác của nước ta nói riêng. HSKT: Tham gia HĐ; tương tác với các bạn và GV 3.Phẩm chất -Có ý thức tìm hiểu về lịch sử nhà ở của gia đình. -Có ý thức bảo vệ nhà cổ, nhà ở di sản -Thích tìm hiểu thông tin để mở rộng hiểu biết. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4, A5. Phiếu học tập. Bài tập. Ảnh, power point. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp (1’) 2. Tiến trình bài dạy Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (3’) a.Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới; b. Nội dung: Giới thiệu nôi dung bài học c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau Em hãy xác định tên gọi các kiểu kiến trúc nhà ở trên GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Trả lời được câu hỏi. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để biếtđược kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam thì chúng ta tìm hiểu bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Nội dung 1: Tìm hiểu kiến trúc nhà ở nông thôn(9’) a.Mục tiêu: Nhận biết được kiến trúc nhà ở vùng nông thôn b. Nội dung: Nhà ở vùng nông thôn c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau ? Nhà ở nông thôn có kiến trúc như thế nào GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. III. Kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam 1. Nhà ở nông thôn truyền thống - Các khu vực chức năng trong nhà thường được xây dựng tách biệt. - Tùy điều kiện của từng gia đình mà khu nhà chính có thể được xây dựng ba gian hai chái, hay năm gian hai chái. - Các gian nhà được phân chia bằng hệ thống tường hoặc cột nhà.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.