
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHTN 7 (Hóa)- Tuần 2 3 4 5- Tiết 1 2 3 4- BÀI 1. NGUYÊN TỬ
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:29 26/09/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 509,6kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hoá- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn CHỦ ĐỀ 1: NGUYÊN TỬ. NGUYÊN TỐ HOÁ HỌC BÀI 1. NGUYÊN TỬ Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 04 tiết (Tiết 1-4) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Nguyên tử là gì? KT2: Cấu tạo nguyên tử Tiết 2 KT3: Sự chuyển động của các electron trong nguyên tử KT4: Khối lượng nguyên tử Tiết 3 Hoạt động luyện tập Tiết 4 Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực khoa học tự nhiên - Nhận thức khoa học tự nhiên: Trình bày được mô hình nguyên tử của Ruther¬ford- Bohr (mô hình sắp xếp electron trong các lớp vỏ nguyên tử); Nêu được khối lượng của một nguyên tử theo đơn vị quốc tế amu (đơn vị khối lượng nguyên tử). - Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát các hình ảnh về nguyên tử, mỏ hình Rutherford – Bohr để tìm hiểu cấu trúc đơn giản về nguyên tử được học trong bài. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Giải thích được nguyên tử trung hoà về điện; Sử dụng được mò hình nguyên tử của Rutherford - Bohr để xác định được các loại hạt tạo thành của một só nguyên tử học trong bài; Tính được khối lượng nguyên tử theo đơn vị amu dựa vào số lượng các hạt cơ bản trong nguyên tử. b) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu về thành phần cấu tạo của nguyên tử. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về thành phần của nguyên tử (các loại hạt cơ bản tạo nên hạt nhân và lờp vỏ của nguyên tử, điện tích hạt nhân và khối lượng mỗi loại hạt). Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia thảo luận và thuyết trình. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2. Về phẩm chất: - Chăm chỉ: Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá về nguyên tử. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng bản thân. * Đối với HSKT trí tuệ, nói và nghe: - Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp khi tham gia hoạt động nhóm - Quan sá
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:29 26/09/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 509,6kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hoá- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn CHỦ ĐỀ 1: NGUYÊN TỬ. NGUYÊN TỐ HOÁ HỌC BÀI 1. NGUYÊN TỬ Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 04 tiết (Tiết 1-4) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Nguyên tử là gì? KT2: Cấu tạo nguyên tử Tiết 2 KT3: Sự chuyển động của các electron trong nguyên tử KT4: Khối lượng nguyên tử Tiết 3 Hoạt động luyện tập Tiết 4 Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực khoa học tự nhiên - Nhận thức khoa học tự nhiên: Trình bày được mô hình nguyên tử của Ruther¬ford- Bohr (mô hình sắp xếp electron trong các lớp vỏ nguyên tử); Nêu được khối lượng của một nguyên tử theo đơn vị quốc tế amu (đơn vị khối lượng nguyên tử). - Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát các hình ảnh về nguyên tử, mỏ hình Rutherford – Bohr để tìm hiểu cấu trúc đơn giản về nguyên tử được học trong bài. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Giải thích được nguyên tử trung hoà về điện; Sử dụng được mò hình nguyên tử của Rutherford - Bohr để xác định được các loại hạt tạo thành của một só nguyên tử học trong bài; Tính được khối lượng nguyên tử theo đơn vị amu dựa vào số lượng các hạt cơ bản trong nguyên tử. b) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu về thành phần cấu tạo của nguyên tử. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về thành phần của nguyên tử (các loại hạt cơ bản tạo nên hạt nhân và lờp vỏ của nguyên tử, điện tích hạt nhân và khối lượng mỗi loại hạt). Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia thảo luận và thuyết trình. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2. Về phẩm chất: - Chăm chỉ: Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá về nguyên tử. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng bản thân. * Đối với HSKT trí tuệ, nói và nghe: - Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp khi tham gia hoạt động nhóm - Quan sá
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

