
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 7- Tuần 6 - Tiết 6 - BÀI 4: THU HOẠCH SẢN PHẨM TRỒNG TRỌT
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:31 13/10/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1.841,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 4: THU HOẠCH SẢN PHẨM TRỒNG TRỌT Thời gian thực hiện: 01 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trình bầy được mục đích, yêu cầu của thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Nêu được một số phương án chủ yếu trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Vận dụng kiến thức thu hoạch sản phẩm trồng trọt vào thực tiễn. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: từ trải nghiệm thực tế cuộc sống kết hợp tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp cho việc nghiên cứu thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các phương pháp thu hoạch bảo quản sản phẩm trồng trọt, hợp tác trong thực hiện hoạt động vận dụng kiến thức vào thực tế. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ trong thực hiện thu hoạch, bảo quản sản phẩm. 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên : - Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết, kể tên, và phân loại các loại kính lúp. - Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được cấu tạo chung của kính lúp và sử dụng kính lúp để quan sát những vật nhỏ: dấu vân tay, gân của một chiếc lá… - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: trình bày được cách sử dụng kính lúp để quan sát vật có kích thước nhỏ. Thực hiện quan sát vật nhỏ bằng kính lúp. 3. Phẩm chất:Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm biết được các phương pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về kính lúp, cách nhận biết, cấu tạo và phân loại kinh lúp. - Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm quan sát vật có kích thước nhỏ qua kính lúp. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - Tranh, ảnh, video liên quan đến kĩ thuật thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Phiếu học tập KWL và phiếu học tập . 2. Học sinh: - Bài cũ ở nhà. - Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Mở đầu: (Xác định vấn đề học tập là các phương pháp thu hoạch nông sản) a) Mục tiêu: - Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là các phương pháp thu hoạch nông sản b) Nội dung: - Học sinh xem video và hình vẽ các phương pháp thu hoạch nông sản của Việt Nam và thế giới để nắm được các phương pháp thu hoạch truyền thống và hiện đại từ đó áp dụng vào đời sống. - Trả lời câu hỏi : 1. Thu hoạch sản phẩm trồng trọt nhằm mục đích gì? 2. Các phương pháp thu hoạch lúa, ngô, khoai, sắn, rau cải... của gia đình và địa phương em đang sống. c) Sản phẩm: - Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập 1. Thu hoạch sản phẩm trồng trọt nhằm bảo đảm chất lượng nông sản... 2. Ở địa phương e lúa thu hoạch bằng máy cắt, Ngô thì dùng tay để bẻ bắp; Khoai sắn thì dỡ; Rau cải thì hái.... d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Chiếu hình ảnh video thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - GV phát phiếu học tập KWL và yêu cầu học sinh thực hiện cá nhân theo yêu cầu viết trên phiếu trong 2 phút. *Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Hoàn thành phiếu học tập. - Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. *Báo cáo kết quả và thảo luận - GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, mỗi HS trình bày 1 nội dung trong phiếu, những HS trình bày sau không trùng nội dung với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá: - Giáo viên nhận xét, đánh giá: ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. ->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:31 13/10/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1.841,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 4: THU HOẠCH SẢN PHẨM TRỒNG TRỌT Thời gian thực hiện: 01 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trình bầy được mục đích, yêu cầu của thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Nêu được một số phương án chủ yếu trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Vận dụng kiến thức thu hoạch sản phẩm trồng trọt vào thực tiễn. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: từ trải nghiệm thực tế cuộc sống kết hợp tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp cho việc nghiên cứu thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các phương pháp thu hoạch bảo quản sản phẩm trồng trọt, hợp tác trong thực hiện hoạt động vận dụng kiến thức vào thực tế. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ trong thực hiện thu hoạch, bảo quản sản phẩm. 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên : - Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết, kể tên, và phân loại các loại kính lúp. - Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được cấu tạo chung của kính lúp và sử dụng kính lúp để quan sát những vật nhỏ: dấu vân tay, gân của một chiếc lá… - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: trình bày được cách sử dụng kính lúp để quan sát vật có kích thước nhỏ. Thực hiện quan sát vật nhỏ bằng kính lúp. 3. Phẩm chất:Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm biết được các phương pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về kính lúp, cách nhận biết, cấu tạo và phân loại kinh lúp. - Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm quan sát vật có kích thước nhỏ qua kính lúp. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - Tranh, ảnh, video liên quan đến kĩ thuật thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Phiếu học tập KWL và phiếu học tập . 2. Học sinh: - Bài cũ ở nhà. - Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Mở đầu: (Xác định vấn đề học tập là các phương pháp thu hoạch nông sản) a) Mục tiêu: - Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là các phương pháp thu hoạch nông sản b) Nội dung: - Học sinh xem video và hình vẽ các phương pháp thu hoạch nông sản của Việt Nam và thế giới để nắm được các phương pháp thu hoạch truyền thống và hiện đại từ đó áp dụng vào đời sống. - Trả lời câu hỏi : 1. Thu hoạch sản phẩm trồng trọt nhằm mục đích gì? 2. Các phương pháp thu hoạch lúa, ngô, khoai, sắn, rau cải... của gia đình và địa phương em đang sống. c) Sản phẩm: - Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập 1. Thu hoạch sản phẩm trồng trọt nhằm bảo đảm chất lượng nông sản... 2. Ở địa phương e lúa thu hoạch bằng máy cắt, Ngô thì dùng tay để bẻ bắp; Khoai sắn thì dỡ; Rau cải thì hái.... d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Chiếu hình ảnh video thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - GV phát phiếu học tập KWL và yêu cầu học sinh thực hiện cá nhân theo yêu cầu viết trên phiếu trong 2 phút. *Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Hoàn thành phiếu học tập. - Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. *Báo cáo kết quả và thảo luận - GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, mỗi HS trình bày 1 nội dung trong phiếu, những HS trình bày sau không trùng nội dung với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá: - Giáo viên nhận xét, đánh giá: ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. ->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

