Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/14/21 8:36 AM
Lượt xem: 39
Dung lượng: 130.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 21- Lấy điểm hệ số 1 Bài 14. BÀI THỰC HÀNH 3 DẤU HIỆU CUẢ HIỆN TƯỢNG VÀ PHẢN ỨNG HÓA HỌC I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Học sinh phân biệt được hiện tượng vật lý với hiện tượng hoá học. - Nhận biết được dấu hiệu phản ứng hoá học xảy ra. 2. Về kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng sử dụng dụng cụ, hoá chất. - Quan sát mô tả, giải thích các hiện tượng hóa học. - Viết tường trình hóa học. 3. Về tư duy: - Rèn khả năng tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo. - Phát triển tư duy khái quát hóa 4. Về thái độ và tình cảm: - Cẩn thận, nghiêm túc - Yêu thích học tập bộ môn. 5. Phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác - Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học, năng lực thực hành hóa học, năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên - Dụng cụ, hoá chất đủ cho 4 nhóm thực hành. + Dụng cụ: Đèn cồn (4); ống nghiệm (16); giá ống nghiệm (4); khay nhựa (8); kẹp gỗ (8); đóm (4); cốc thủy tinh (4); ống thủy tinh (4) + Hóa chất: KMnO4 (4 lọ); dd Ca(OH)2 (4 cốc); dd Na2CO3. 2. Học sinh - HS: nghiên cứu trước bài ở nhà, chuẩn bị nội dung theo yêu cầu. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.