Danh mục
Giáo án thể dục 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/20/21 1:24 PM
Lượt xem: 43
Dung lượng: 243.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 18/3/2021 TIẾT 51: ÔN TẬP NHẢY XA I-MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - NHẢY XA : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA NHẢY XA. 2.Kỹ năng: - Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hàng ngày 3.Thái độ hành vi: - Nghiêm túc tự giác tích cực trong học tập và trong luyện tập II-ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 1.Địa điểm : sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện 2.Phương tiện:còi, đồng hồ III-NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY NỘI NUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY I.phần mở đầu 1.Nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học 2. Khởi động: a. khởi động chung - chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường về đội hình khởi động - tập bài TD tay không 6 động tác b. khởi động chuyên môn - xoay các khớp - ép dọc - ép ngang - chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,đá lăng sau - Chạy đạp sau. -Đà ba bước - bước bộ trên không. 8-10’ 2-3’ 6-7’ 300m 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x15m 2x15m Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ học tập, báo cáo GV o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o o o o ∆ GV nhận lớp, nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh.phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ∆ ( cự ly một sải tay) GV, cán sự cùng cho lớp khởi động. Yêu cầu khởi động kĩ các khớp. Thực hiện theo đội hình nước chảy. CB XP o...o o o...o o o...o o o...o o o...o o o...o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Ôn tập: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho kiểm tra. 10’ 1lần Mỗi học sinh nhảy 1 lần. Giáo viên quan sát học sinh nhảy, nêu nhận xét giúp học sinh hoàn thiện kỹ thuật để kiểm tra đạt kết quả tốt. 2. Kiẻm tra nhảy xa: biểu điểm : Điểm Nam Nữ 10 360 300 9 350 290 8 340 280 7 330 270 6 320 260 5 300 - 310 240 - 250 4 280 - 290 220 - 230 3 260 - 270 200 - 210 2 240 - 250 180 - 190 1 230 170 20’ Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt kiểm tra từ 5-7 h/s. Mỗi h/s được nhảy 3 lần, kỹ thuật và thành tích tính ở lần nhảy tốt nhất. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt ở mức cao nhất thì không phải nhảy các lần tiếp theo. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Giáo viên ghi kết quả, cử 2 học sinh đo thành tích.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.