
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Giáo án công nghệ 8- Tiết 25 26 -DỰ ÁN 1. GIA CÔNG CHI TIẾT BẰNG DỤNG CỤ CẦM TAY
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10:24 25/02/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 30,3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn DỰ ÁN 1. GIA CÔNG CHI TIẾT BẰNG DỤNG CỤ CẦM TAY Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được quy trình thiết kế móc chìa khóa. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số từ ngữ về thiết kế kỹ thuật. - Đánh giá công nghệ: Đưa ra nhận xét, đánh giá về quy trình thiết kế móc chìa khóa. - Thiết kế kỹ thuật: Thiết kế được một móc chìa khóa. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến gi.a công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay để lập dự án. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học. - Ảnh, power point. Ti vi 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án. - Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế móc chìa khóa. - Dụng cụ, thiết bị, vật liệu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu dự án a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án GV đưa ra tình huống sau: Bạn Mai có một chiếc khóa phòng ngủ của bạn ấy. Để giữ cho chiếc khóa đó không bị mất khi sử dụng thì cần phụ kiện nào đi kèm? c. Sản phẩm HS: Thiết kế móc khóa phù hợp với sở thích cá nhân. Báo cáo hoạt động nhóm của HS Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận câu hỏi trong thời gian 2 phút tiến hành thảo luận và trả lời câu hỏi trên. HS nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Móc khóa(hoặc phụ kiện cá nhân) là một sản phẩm thông dụng của mỗi cá nhân. Việc tự làm sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm tiền, nâng cao kĩ năng gia công cơ khí và tạo được sản phẩm thú vụ và hữu ích cho bản thân.. Em hãy thực hiện dự án thiết kế móc chìa khóa theo sở thích và phù hợp với điều kiện của em với tên gọi dự án “Gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay” HS tiếp nhận dự án. GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án GV nêu các yêu cầu của dự án GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án HS nghe và ghi vào vở nội dung I.Nhiệm vụ - Thiết kế được một chiếc móc chìa khóa thỏa mãn các yêu cầu đã cho - Yêu cầu của dự án + Móc khóa có kích thước phù hợp + Hình dạng của móc khóa có tính sáng tạo và hình dạng độc đáo + Móc khóa có độ nhẵn và tính thẩm mỹ. - Tiêu chí đánh giá Sản phẩm của dự án đánh giá theo tiêu chí Tiêu chí Đánh giá kỹ thuật sản phẩm Đạt Không đạt Sản phẩm có các kích thước cho phép sai khác ±1 mm so với kích thước tương ứng trong bản thiết kế Kích thước móc khóa phù hợp Sản phẩm móc khóa có độ nhẵn, tính thẩm mỹ cao Tiêu chí Thao tác gia công sản phẩm Đạt Không đạt Thao tác vạch dấu, chấm dấu, dũa, cưa chính xác Nơi làm việc gọn gàng, khoa học Đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, dụng cụ Hoàn thành đúng thời gian Tiêu chí Báo cáo kết quả sản phẩm dự án Đạt Không đạt Cấu trúc báo cáo đầy đủ, nội dung rõ ràng, chặt chẽ Quy trình gia công sản phẩm phù hợp Diễn đạt tự tin, trôi chảy, thuyết phục
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10:24 25/02/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 30,3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn DỰ ÁN 1. GIA CÔNG CHI TIẾT BẰNG DỤNG CỤ CẦM TAY Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được quy trình thiết kế móc chìa khóa. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số từ ngữ về thiết kế kỹ thuật. - Đánh giá công nghệ: Đưa ra nhận xét, đánh giá về quy trình thiết kế móc chìa khóa. - Thiết kế kỹ thuật: Thiết kế được một móc chìa khóa. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến gi.a công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay để lập dự án. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học. - Ảnh, power point. Ti vi 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án. - Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế móc chìa khóa. - Dụng cụ, thiết bị, vật liệu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu dự án a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án GV đưa ra tình huống sau: Bạn Mai có một chiếc khóa phòng ngủ của bạn ấy. Để giữ cho chiếc khóa đó không bị mất khi sử dụng thì cần phụ kiện nào đi kèm? c. Sản phẩm HS: Thiết kế móc khóa phù hợp với sở thích cá nhân. Báo cáo hoạt động nhóm của HS Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận câu hỏi trong thời gian 2 phút tiến hành thảo luận và trả lời câu hỏi trên. HS nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Móc khóa(hoặc phụ kiện cá nhân) là một sản phẩm thông dụng của mỗi cá nhân. Việc tự làm sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm tiền, nâng cao kĩ năng gia công cơ khí và tạo được sản phẩm thú vụ và hữu ích cho bản thân.. Em hãy thực hiện dự án thiết kế móc chìa khóa theo sở thích và phù hợp với điều kiện của em với tên gọi dự án “Gia công chi tiết bằng dụng cụ cầm tay” HS tiếp nhận dự án. GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án GV nêu các yêu cầu của dự án GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án HS nghe và ghi vào vở nội dung I.Nhiệm vụ - Thiết kế được một chiếc móc chìa khóa thỏa mãn các yêu cầu đã cho - Yêu cầu của dự án + Móc khóa có kích thước phù hợp + Hình dạng của móc khóa có tính sáng tạo và hình dạng độc đáo + Móc khóa có độ nhẵn và tính thẩm mỹ. - Tiêu chí đánh giá Sản phẩm của dự án đánh giá theo tiêu chí Tiêu chí Đánh giá kỹ thuật sản phẩm Đạt Không đạt Sản phẩm có các kích thước cho phép sai khác ±1 mm so với kích thước tương ứng trong bản thiết kế Kích thước móc khóa phù hợp Sản phẩm móc khóa có độ nhẵn, tính thẩm mỹ cao Tiêu chí Thao tác gia công sản phẩm Đạt Không đạt Thao tác vạch dấu, chấm dấu, dũa, cưa chính xác Nơi làm việc gọn gàng, khoa học Đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, dụng cụ Hoàn thành đúng thời gian Tiêu chí Báo cáo kết quả sản phẩm dự án Đạt Không đạt Cấu trúc báo cáo đầy đủ, nội dung rõ ràng, chặt chẽ Quy trình gia công sản phẩm phù hợp Diễn đạt tự tin, trôi chảy, thuyết phục
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

