- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/3/23 9:09 AM
Lượt xem: 6
Dung lượng: 18.4kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 20 Bài 8: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC HAI CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN (Tiếp) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Hiểu được trình tự các bước lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: * Cả lớp : +Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 1 bảng điện, băng cách điện +Thiết bị: 2 công tắc, 2 cầu chì, 1 phích cắm điện, 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ: kìm, tua vít, khoan các loại * Mỗi nhóm : +Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 1 bảng điện, băng cách điện +Thiết bị: 2 công tắc, 2 cầu chì, 1 phích cắm điện, 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ: kìm, tua vít, khoan các loại III.TỔ CHỨC DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Kết hợp kiểm tra bài cũ giúp hs nhớ kiến thức Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv đặt câu hỏi kiểm tra kiến thức của hs: HS1: Hãy vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn? HS2: Nêu quy trình lắp đặt mạch điện..? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs lắng nghe, thực hiện nhiệm vụ *Báo cáo thảo luận: Hs trình bày, hs khác lắng nghe, nhận xét *Kết luận, nhận định: Gv nhận xét, cho điểm Gv dẫn dắt vào bài: Các em đã được biết quy trình lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển hai đèn.Vậy cụ thể cần làm những công việc gì và thực hiện như nào cho đúng yêu cầu kĩ thuật chúng ta cùng thực hành qua tiết học ngày hôm nay. HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Hiểu được trình tự các bước còn lại lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. Nội dung:Hs làm việc theo nhóm tiếp tục nghiên cứu sgk nêu trình tự ,các bước thực hành Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 8’ *Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. *Thực hiện nhiệm vụ HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. *Báo cáo, thảo luận: Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. *Kết luận, nhận định Gv nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng của cả lớp Hoạt động 2: Tìm hiểu trình tự các bước lắp đặt mạch điện. 12’ *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv yêu cầu hs nghiên cứu tài liệu ? Gọi học sinh đọc thông tin. ? Trình bày bước lắp đặt mạch điện...? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs thực hiện yêu cầu của gv *Báo cáo, thảo luận Hs trình bày các bước.Hs khác nhận xét, bổ sung *Kết luận, nhận định Gv nhận xét, bổ sung Gv chiếu video hướng dẫn hs quy trình lắp đặt. Thao tác thực hiện các bước cho hs quan sát Phân tích nội dung và yêu cầu kĩ thuật của từng công đoạn. III. Lắp đặt mạch : Qui trình lắp đặt: - Vạch dấu - Khoan lỗ bảng điện. - Lắp TBĐ vào BĐ. - Nối dây mạch điện. - Kiểm tra.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/3/23 9:09 AM
Lượt xem: 6
Dung lượng: 18.4kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 20 Bài 8: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC HAI CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN (Tiếp) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Hiểu được trình tự các bước lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: * Cả lớp : +Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 1 bảng điện, băng cách điện +Thiết bị: 2 công tắc, 2 cầu chì, 1 phích cắm điện, 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ: kìm, tua vít, khoan các loại * Mỗi nhóm : +Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 1 bảng điện, băng cách điện +Thiết bị: 2 công tắc, 2 cầu chì, 1 phích cắm điện, 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ: kìm, tua vít, khoan các loại III.TỔ CHỨC DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Kết hợp kiểm tra bài cũ giúp hs nhớ kiến thức Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv đặt câu hỏi kiểm tra kiến thức của hs: HS1: Hãy vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn? HS2: Nêu quy trình lắp đặt mạch điện..? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs lắng nghe, thực hiện nhiệm vụ *Báo cáo thảo luận: Hs trình bày, hs khác lắng nghe, nhận xét *Kết luận, nhận định: Gv nhận xét, cho điểm Gv dẫn dắt vào bài: Các em đã được biết quy trình lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển hai đèn.Vậy cụ thể cần làm những công việc gì và thực hiện như nào cho đúng yêu cầu kĩ thuật chúng ta cùng thực hành qua tiết học ngày hôm nay. HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Hiểu được trình tự các bước còn lại lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. Nội dung:Hs làm việc theo nhóm tiếp tục nghiên cứu sgk nêu trình tự ,các bước thực hành Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 8’ *Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. *Thực hiện nhiệm vụ HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. *Báo cáo, thảo luận: Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. *Kết luận, nhận định Gv nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng của cả lớp Hoạt động 2: Tìm hiểu trình tự các bước lắp đặt mạch điện. 12’ *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv yêu cầu hs nghiên cứu tài liệu ? Gọi học sinh đọc thông tin. ? Trình bày bước lắp đặt mạch điện...? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs thực hiện yêu cầu của gv *Báo cáo, thảo luận Hs trình bày các bước.Hs khác nhận xét, bổ sung *Kết luận, nhận định Gv nhận xét, bổ sung Gv chiếu video hướng dẫn hs quy trình lắp đặt. Thao tác thực hiện các bước cho hs quan sát Phân tích nội dung và yêu cầu kĩ thuật của từng công đoạn. III. Lắp đặt mạch : Qui trình lắp đặt: - Vạch dấu - Khoan lỗ bảng điện. - Lắp TBĐ vào BĐ. - Nối dây mạch điện. - Kiểm tra.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
