
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:29 05/02/2023
Lượt xem: 5
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 21 Bài 8: LẮP MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC HAI CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN (Tiếp) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Hoàn thiện được các bước lắp đặt mạch điện bảng điện theo đúng sơ đồ lắp đặt mạch điện đúng theo qui trình, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BI DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: 1.Chuẩn bị của Gv: Bảng điện thực hành giờ trước +Dụng cụ, thiết bị: kìm, tua vít,băng dính cách điện,2 bóng đèn,2 đui đèn 2.Chuẩn bị của mỗi nhóm : Bảng điện thực hành dở, +Thiết bị: 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ, thiết bị: kìm, tua vít,băng dính cách điện III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Kết hợp kiểm tra bài cũ Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv nêu câu hỏi kiểm tra bài cũ: HS1: Nêu qui trình lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn? HS2: Giờ trước chúng ta đã thực hiện đến bước nào? *Thực hiện nhiệm vụ Hs nhớ lại kiến thức trả lời yêu cầu của Gv *Báo cáo, thảo luận Gọi 2 hs đứng tại chỗ trả lời, hs khác bổ sung, nhận xét *Kết luận nhận định Gv nhận xét câu trả lời của hs và cho điểm Gv dẫn dắt vào bài: Để hoàn thiện được được mạch điện chúng ta tiếp tục thực hành qua tiết ngày hôm nay HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Trình bày được các bước lắp đặt mạch điện bảng điện. Nội dung: Hs nêu được các bước lắp đặt mạch điện. Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị 8’ *Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. *Thực hiện nhiệm vụ HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. *Báo cáo, thảo luận: Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. *Kết luận, nhận định Gv nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng của cả lớp Hoạt động 2: Thực hành lắp đặt mạch điện. 12’ *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv yêu cầu hs nghiên cứu tài liệu ? Gọi học sinh đọc thông tin. ? Trình bày bước còn lại lắp đặt mạch điện...? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs thực hiện yêu cầu của gv *Báo cáo, thảo luận Hs trình bày các bước.Hs khác nhận xét, bổ sung *Kết luận, nhận định Gv nhận xét, bổ sung Giáo viên nhắc lại cho hs Trình bày được qui trình lắp đặt. Phân tích nội dung và yêu cầu kĩ thuật của từng công đoạn. HOẠT ĐỘNG 3: Hoạt động luyện tập 15’ Mục tiêu: Hs hoàn thiện được bảng điện đúng trình tự các bước và yêu cầu kĩ thuật Nội dung: Hs thực hành theo nhóm cũ, hoàn thiện các bước lắp đặt mạch điện Sản phẩm: Bảng điện hoàn thiện của nhóm Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: GV vừa hướng dẫn vừa thao tác lắp mạch điện cho học sinh quan sát: Giáo viên phát dụng cụ cho học sinh để thực hành lắp mạch điện hai công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. Giáo viên theo dõi, kiểm tra uốn nắn những sai sót của học sinh Giáo viên theo dõi, kiểm tra uốn nắn những sai sót của học sinh và yêu cầu học sinh không được nối nguồn điện khi giáo viên chưa cho phép để tránh gây ra các sự cố cháy nổ thiệt hại đến tính mạng. *Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh theo dõi và thực hiện tiếp các bước Nối dây mạch điện Kiểm tra *Báo cáo, thảo luận: Cho các nhóm kiểm tra chéo , nhận xét các bước làm đúng yêu cầu kĩ thuật chưa *Kết luận, nhận định Gv nhận xét trình tự thao tác các nhóm thực hiện đúng sơ đồ lắp đặt và yêu cầu kĩ thuật chưa Gv cho vận hành thử, thu sản phẩm của các nhóm để chấm điểm. HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng 5’ Mục tiêu: Khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học, vận dụng được kiến thức vào thực tế Nội dung: Hs vận dụng kiến thức đã học trả lời được yêu cầu của gv Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:29 05/02/2023
Lượt xem: 5
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 21 Bài 8: LẮP MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC HAI CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN (Tiếp) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Hoàn thiện được các bước lắp đặt mạch điện bảng điện theo đúng sơ đồ lắp đặt mạch điện đúng theo qui trình, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BI DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: 1.Chuẩn bị của Gv: Bảng điện thực hành giờ trước +Dụng cụ, thiết bị: kìm, tua vít,băng dính cách điện,2 bóng đèn,2 đui đèn 2.Chuẩn bị của mỗi nhóm : Bảng điện thực hành dở, +Thiết bị: 2 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn +Dụng cụ, thiết bị: kìm, tua vít,băng dính cách điện III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Kết hợp kiểm tra bài cũ Sản phẩm: Câu trả lời miệng của hs Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv nêu câu hỏi kiểm tra bài cũ: HS1: Nêu qui trình lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn? HS2: Giờ trước chúng ta đã thực hiện đến bước nào? *Thực hiện nhiệm vụ Hs nhớ lại kiến thức trả lời yêu cầu của Gv *Báo cáo, thảo luận Gọi 2 hs đứng tại chỗ trả lời, hs khác bổ sung, nhận xét *Kết luận nhận định Gv nhận xét câu trả lời của hs và cho điểm Gv dẫn dắt vào bài: Để hoàn thiện được được mạch điện chúng ta tiếp tục thực hành qua tiết ngày hôm nay HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Trình bày được các bước lắp đặt mạch điện bảng điện. Nội dung: Hs nêu được các bước lắp đặt mạch điện. Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị 8’ *Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. *Thực hiện nhiệm vụ HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và năng lực cần đạt được sau giờ thực hành này. *Báo cáo, thảo luận: Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. *Kết luận, nhận định Gv nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng của cả lớp Hoạt động 2: Thực hành lắp đặt mạch điện. 12’ *Chuyển giao nhiệm vụ: Gv yêu cầu hs nghiên cứu tài liệu ? Gọi học sinh đọc thông tin. ? Trình bày bước còn lại lắp đặt mạch điện...? *Thực hiện nhiệm vụ: Hs thực hiện yêu cầu của gv *Báo cáo, thảo luận Hs trình bày các bước.Hs khác nhận xét, bổ sung *Kết luận, nhận định Gv nhận xét, bổ sung Giáo viên nhắc lại cho hs Trình bày được qui trình lắp đặt. Phân tích nội dung và yêu cầu kĩ thuật của từng công đoạn. HOẠT ĐỘNG 3: Hoạt động luyện tập 15’ Mục tiêu: Hs hoàn thiện được bảng điện đúng trình tự các bước và yêu cầu kĩ thuật Nội dung: Hs thực hành theo nhóm cũ, hoàn thiện các bước lắp đặt mạch điện Sản phẩm: Bảng điện hoàn thiện của nhóm Tổ chức thực hiện: *Chuyển giao nhiệm vụ: GV vừa hướng dẫn vừa thao tác lắp mạch điện cho học sinh quan sát: Giáo viên phát dụng cụ cho học sinh để thực hành lắp mạch điện hai công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn. Giáo viên theo dõi, kiểm tra uốn nắn những sai sót của học sinh Giáo viên theo dõi, kiểm tra uốn nắn những sai sót của học sinh và yêu cầu học sinh không được nối nguồn điện khi giáo viên chưa cho phép để tránh gây ra các sự cố cháy nổ thiệt hại đến tính mạng. *Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh theo dõi và thực hiện tiếp các bước Nối dây mạch điện Kiểm tra *Báo cáo, thảo luận: Cho các nhóm kiểm tra chéo , nhận xét các bước làm đúng yêu cầu kĩ thuật chưa *Kết luận, nhận định Gv nhận xét trình tự thao tác các nhóm thực hiện đúng sơ đồ lắp đặt và yêu cầu kĩ thuật chưa Gv cho vận hành thử, thu sản phẩm của các nhóm để chấm điểm. HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng 5’ Mục tiêu: Khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học, vận dụng được kiến thức vào thực tế Nội dung: Hs vận dụng kiến thức đã học trả lời được yêu cầu của gv Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

