
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 9- Tuần 14 15- Tiết 14 15- BÀI 6. DỰ ÁN. TỰ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÙ HỢP CỦA BẢN THÂN VỚI MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ THUỘC LĨNH VỰC KĨ THUẬT CÔNG NGHỆ
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/8/24 7:44 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 33.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 6. DỰ ÁN. TỰ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÙ HỢP CỦA BẢN THÂN VỚI MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ THUỘC LĨNH VỰC KĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Tự đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Đánh giá công nghệ: Tự đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: tìm kiếm các thông tin có liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ., lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.để lập dự án. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học. - Ảnh, power point. Ti vi 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án. - Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế giá đọc sách. - Dụng cụ, thiết bị, vật liệu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 14 Hoạt động 1: Giới thiệu dự án(10’) a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án c. Sản phẩm Báo cáo hoạt động nhóm của HS Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra câu hỏi ? Lựa chọn nghề nghiệp của bản thân dựa vào yếu tố nào GV yêu cầu HS thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi trong thời gian 2 phút. HS nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Khoa học, kĩ thuật và công nghệ phát triển mạnh mẽ nên ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật công nghệ ngày càng đa dạng và phong phú, lựa chọn ngành nghề phù hợp là một việc quan trọng của mỗi người. Lưa chọn được nghề phù hợp với năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh gia đình sẽ giúp các em có nhiều cơ hội thành công trong nghề nghiệp và có nhiều niềm vui trong cuộc sống sau này. Em hãy thực hiện dự án “Đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ” HS tiếp nhận dự án. GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án GV nêu các yêu cầu của dự án GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án HS nghe và ghi vào vở nội dung I.Giới thiệu Em hãy lập kế hoạch và thực hiện tự đánh giá năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh gia đình và đánh giá mức độ phù hợp với một số ngành nghề liên quan đến kĩ thuật, công nghệ II. Mục tiêu - Đánh giá được mức độ phù hợp giữa đặc điểm của bản thân với nghề nghiệp thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ III.Nhiệm vụ - Tìm hiểu các đặc điểm: năng lực, sở thích, cá tính của bản thân và bối cảnh gia đình - Tìm hiểu một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; làm rõ các đặc điểm yêu cầu của nghề nghiệp. - Đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với nhóm nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. IV. Dụng cụ - Vật liệu: giấy, bút - Phương tiện hỗ trợ: máy tính có kết nối internet; các bộ trắc nghiệm tâm lí về hướng nghiệp. * Tiêu chí đánh giá - Nội dung: Chỉ ra được mức độ phù hợp của bản thân đối với nhóm nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ - Yêu cầu: làm rõ được các đặc điểm của bản thân về năng lực, sở thích, cá tính.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/8/24 7:44 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 33.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 6. DỰ ÁN. TỰ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÙ HỢP CỦA BẢN THÂN VỚI MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ THUỘC LĨNH VỰC KĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Tự đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Đánh giá công nghệ: Tự đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: tìm kiếm các thông tin có liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ., lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.để lập dự án. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học. - Ảnh, power point. Ti vi 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án. - Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế giá đọc sách. - Dụng cụ, thiết bị, vật liệu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 14 Hoạt động 1: Giới thiệu dự án(10’) a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án c. Sản phẩm Báo cáo hoạt động nhóm của HS Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra câu hỏi ? Lựa chọn nghề nghiệp của bản thân dựa vào yếu tố nào GV yêu cầu HS thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi trong thời gian 2 phút. HS nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Khoa học, kĩ thuật và công nghệ phát triển mạnh mẽ nên ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật công nghệ ngày càng đa dạng và phong phú, lựa chọn ngành nghề phù hợp là một việc quan trọng của mỗi người. Lưa chọn được nghề phù hợp với năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh gia đình sẽ giúp các em có nhiều cơ hội thành công trong nghề nghiệp và có nhiều niềm vui trong cuộc sống sau này. Em hãy thực hiện dự án “Đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ” HS tiếp nhận dự án. GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án GV nêu các yêu cầu của dự án GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án HS nghe và ghi vào vở nội dung I.Giới thiệu Em hãy lập kế hoạch và thực hiện tự đánh giá năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh gia đình và đánh giá mức độ phù hợp với một số ngành nghề liên quan đến kĩ thuật, công nghệ II. Mục tiêu - Đánh giá được mức độ phù hợp giữa đặc điểm của bản thân với nghề nghiệp thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ III.Nhiệm vụ - Tìm hiểu các đặc điểm: năng lực, sở thích, cá tính của bản thân và bối cảnh gia đình - Tìm hiểu một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; làm rõ các đặc điểm yêu cầu của nghề nghiệp. - Đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với nhóm nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. IV. Dụng cụ - Vật liệu: giấy, bút - Phương tiện hỗ trợ: máy tính có kết nối internet; các bộ trắc nghiệm tâm lí về hướng nghiệp. * Tiêu chí đánh giá - Nội dung: Chỉ ra được mức độ phù hợp của bản thân đối với nhóm nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ - Yêu cầu: làm rõ được các đặc điểm của bản thân về năng lực, sở thích, cá tính.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

