
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 9- Tuần 23- TIẾT 29.BÀI 3. THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (TIẾT)
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:10 24/02/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 116,3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 29.BÀI 3. THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (TIẾT) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà - Thiết kế kĩ thuật: Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. Máy tính, ti vi. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Trình bày quy trình thiết kế sơ đồ lắp đặt và sơ đồ nguyên lý của mạng điện trong nhà c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. *Thiết kế sơ đồ nguyên lí Bước 1. Xác định nhiệm vụ thiết kế Bước 2. Xác định thiết bị, đồ dùng điện và mối liên hệ về điện giữa chúng Bước 3. Vẽ sơ đồ nguyên lí *Thiết kế sơ đồ lắp đặt Bước 1. Nghiên cứu sơ đồ nguyên lí Bước 2. Xác định vị trí lắp đặt các thiết bị, đồ dùng điện Bước 3. Vẽ sơ đồ lắp đặt d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để thiết kế được sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà cần theo quy trình như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta vào bài hôm nay HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Thực hành thiết kế sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà(30’) a.Mục tiêu: Thiết kế sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà b. Nội dung: HS tiến hành làm bài tập c. Sản phẩm: HS các nhóm hoàn thành bài tập d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt GV đưa ra bài tập sau: Hãy thiết kế sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạng điện gồm: nguồn điện, aptomat, công tắc hai cực và bóng đèn, trong đó công tắc bật tắt bóng đèn và aptomat bảo vệ mạng điện. GV yêu cầu HS thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, hoàn thành bài tập trong thời gian 4 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở Sơ đồ nguyên lí: Sơ đồ lắp đặt:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:10 24/02/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 116,3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 29.BÀI 3. THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (TIẾT) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà - Thiết kế kĩ thuật: Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về Thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. Máy tính, ti vi. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về thiết kế được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Trình bày quy trình thiết kế sơ đồ lắp đặt và sơ đồ nguyên lý của mạng điện trong nhà c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. *Thiết kế sơ đồ nguyên lí Bước 1. Xác định nhiệm vụ thiết kế Bước 2. Xác định thiết bị, đồ dùng điện và mối liên hệ về điện giữa chúng Bước 3. Vẽ sơ đồ nguyên lí *Thiết kế sơ đồ lắp đặt Bước 1. Nghiên cứu sơ đồ nguyên lí Bước 2. Xác định vị trí lắp đặt các thiết bị, đồ dùng điện Bước 3. Vẽ sơ đồ lắp đặt d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để thiết kế được sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà cần theo quy trình như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta vào bài hôm nay HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Thực hành thiết kế sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà(30’) a.Mục tiêu: Thiết kế sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà b. Nội dung: HS tiến hành làm bài tập c. Sản phẩm: HS các nhóm hoàn thành bài tập d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt GV đưa ra bài tập sau: Hãy thiết kế sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạng điện gồm: nguồn điện, aptomat, công tắc hai cực và bóng đèn, trong đó công tắc bật tắt bóng đèn và aptomat bảo vệ mạng điện. GV yêu cầu HS thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, hoàn thành bài tập trong thời gian 4 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở Sơ đồ nguyên lí: Sơ đồ lắp đặt:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

