Danh mục
KHTN 6 (Hóa)- Tuần 3,4- Tiết 8,9 - BÀI 5: SỰ ĐA DẠNG CỦA CHẤT
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/26/25 8:25 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 5,724.8kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hóa- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn PHẦN 2: CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHÁT Chủ đề 3: CÁC THỂ CỦA CHẤT BÀI 5: SỰ ĐA DẠNG CỦA CHẤT Thời gian thực hiện: 02 tiết (tiết 8,9) Kế hoạch chung: Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT 1. Hoạt động 2.1: Tìm hiểu chất ở xung quanh ta Tiết 2 KT 2. Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về ba thể của chất và đặc điểm của chúng Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. Mục tiêu 1. Năng lực a. Năng lực KHTN - Nêu được sự đa dạng của chất. - Trình bày được đặc điểm cơ bản ba thể của chất. - Đưa ra được một số ví dụ về đặc điểm cơ bản ba thể của chất b. Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu sự đa dạng của chất và đặc điểm cơ bản của ba thể rắn, lỏng, khí. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm trong tìm hiểu về chất có ở đâu và các đặc điểm cơ bản của chất ở thể rắn, lỏng, khí. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ trong lập bảng thống kê về một số chất và thể của chất thường gặp trong đời sống. 2. Phẩm chất - Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về sự đa dạng của chất. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ nhóm trong xử lí kết quả nghiên cứu và rút ra nhận xét về đặc điểm của chất ở thể rắn, lỏng, khí. 3. Mục tiêu cho học sinh khuyết tật HS chú ý tham gia hoạt động học cùng các bạn, GV thường xuyên quan sát HS tham gia hoạt động; tổ chức các phương pháp dạy học theo nhóm, nhóm hai bạn cùng tiến, nhóm 4 bạn chia sẻ giúp đỡ HS KTTT nhận biết ba thể của chất và lấy được một số ví dụ. II. Thiết bị dạy học và học liệu: 1. Chuẩn bị của giáo viên - Sách giáo khoa, sách giáo viên. - Phiếu học tập. - Tranh ảnh về các chất, các thể trên power point. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đọc bài trước ở nhà. Tự tìm hiểu về các tài liệu trên internet có liên quan đến nội dung của bài học. III. Tiến trình dạy học Tiết 1 1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút) a. Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vấn đề cần giải quyết trong bài học là: sự đa dạng về chất và đặc điểm ba thể của chất. b. Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.