Danh mục
Công nghệ 9- Tuần 7- TIẾT 7. ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:54 20/10/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 95,5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 7. ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Năng lực 1.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Nhận biết được giáo dục kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam. Nhận biết được thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam. 1.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự học và tự nghiên cứu các tài liệu kiến thức liên quan đến ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam. 2. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức ôn tập về ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam b. Nội dung: Ôn tập lại kiến thức về ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam Kể tên một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi Thợ sửa chữa ô tô, kĩ sư xây dựng; nhà tư vấn nông, lâm nghiệp và thủy sản. d. Tổ chức thực hiện: Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét phần trình bày HS. GV chốt lại kiến thức. GV: Để ôn tập lại kiến thức về nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật công nghệ thì chúng ta vào bài hôm nay. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào vở. Hoạt động 2: Hoạt động ôn tập (15’) a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật công nghệ b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi sau c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, phát giấy A0 cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa ra sơ đồ tư duy về ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam. Thời gian là 4 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành sơ đồ tư duy GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. Sơ đồ tư duy về ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; giáo dục kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục quốc dân; thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam Hoạt động 3: Luyện tập(20’) a.Mục tiêu: Củng cố kiến thức về ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ b. Nội dung: Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ c. Sản phẩm: Hoàn thành bài tập. d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận và hoàn thành bài tập. Thời gian là 10 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành bài tập. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. Bài tập. CÂU HỎI ÔN TẬP Câu 1.Trình bày khái niệm nghề nghiệp, tầm quan trọng của nghề nghiệp đối với con người và xã hội. Đáp án

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12