- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/2/23 10:13 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 125.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 34. ÔN TẬP HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Học sinh ôn lại các kiến thức cơ bản, quan trọng trong học kỳ I. - Củng cố cách lập công thức hoá học, phương trình hoá học, hoá trị, công thức chuyển đổi, tỷ khối. 2. Về kỹ năng: - Rèn kỹ năng làm bài tập hoá học. 3. Về tư duy: - Rèn khả năng quan sát, diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Rèn khả năng tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo. - Rèn khả năng khái quát hóa, trừu tượng. 4. Về thái độ và tình cảm: - Yêu thích học tập bộ môn 5. Phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tính toán. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy tính, tivi. Chương I. CHẤT. NGUYÊN TỬ. PHÂN TỬ 1) Nguyên tử: - Cấu tạo - Nguyên tử khối - Nguyên tố 2) Công thức hóa học: - Ý nghĩa của CTHH - Tính phân tử khối - Lập CTHH theo hóa trị Chương 2. PHẢN ỨNG HÓA HỌC 1) Bài tập áp dụng định luật bảo toàn khối lượng 2) Cân bằng phương trình phản ứng Chương 3. MOL VÀ TÍNH TOÁN HÓA HỌC 1) Chuyển đổi giữa khối lượng, thể tích và lượng chất. 2) Tỉ khối của chất khí 3) Tính theo CTHH 2. Chuẩn bị của học sinh - Bảng nhóm, bảng phụ. - Chuẩn bị nội dung kiến thức đã học trong học kì I. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thuyết trình, đàm thoại. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời; Kĩ thuật động não. - Gợi mở, dẫn dắt, vận dụng, hệ thống hoá. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG - GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG 1. Hệ thống hóa kiến thức (12phút) Mục tiêu: Hệ thống lại kiến thức cơ bản. Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Phương pháp dạy học: Thuyết trình, đàm thoại, Phương pháp trò chơi Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời, Chia nhóm;Viết tích cực, Đọc hợp tác (còn gọi là đọc tích cực) Tài liệu tham khảo và phương tiện: SGK, SGV Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt GV dùng bảng phụ ghi sẵn hệ thống câu hỏi về nguyên tử, phân tử…. + HS trả lời, cho ví dụ. - GV cho HS tham gia trò chơi ô chữ. *Ô1: Có 6 chữ cái. (Tỷ khối). H Ô2: Có 3………… (Mol). O Ô3: Có 7 …………(Kim loại). A Ô4: Có6…………..(Phân tử). H. Ô5 : Có 6………….(Hoá trị). O. Ô6: Có 7………….(Đơn chất)…C. - HS áp dụng định luật để giải bài tập. 1/ Hệ thống hoá kiến thức *Hàng dọc: HOA HOC HOẠT ĐỘNG 2. Củng cố cách lập công thức hoá học- Hoá trị (10phút) Mục tiêu: biết lập CTHH khi biết hóa trị Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân Phương pháp dạy học: đàm thoại Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời Tài liệu tham khảo và phương tiện: SGK, SGV Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt - GV yêu cầu học sinh nêu cách lập công thức hoá học. + Hs: Nêu cách làm. - Hoá trị các nguyên tố, nguyên tử, nhóm nguyên tử. 2/ Lập công thức hoá học- Hoá trị I II III I K2SO4 Al(NO3)3 ? ? ? ? Fe(OH)2 Ba3(PO4)2
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/2/23 10:13 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 125.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 34. ÔN TẬP HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Học sinh ôn lại các kiến thức cơ bản, quan trọng trong học kỳ I. - Củng cố cách lập công thức hoá học, phương trình hoá học, hoá trị, công thức chuyển đổi, tỷ khối. 2. Về kỹ năng: - Rèn kỹ năng làm bài tập hoá học. 3. Về tư duy: - Rèn khả năng quan sát, diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Rèn khả năng tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo. - Rèn khả năng khái quát hóa, trừu tượng. 4. Về thái độ và tình cảm: - Yêu thích học tập bộ môn 5. Phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tính toán. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy tính, tivi. Chương I. CHẤT. NGUYÊN TỬ. PHÂN TỬ 1) Nguyên tử: - Cấu tạo - Nguyên tử khối - Nguyên tố 2) Công thức hóa học: - Ý nghĩa của CTHH - Tính phân tử khối - Lập CTHH theo hóa trị Chương 2. PHẢN ỨNG HÓA HỌC 1) Bài tập áp dụng định luật bảo toàn khối lượng 2) Cân bằng phương trình phản ứng Chương 3. MOL VÀ TÍNH TOÁN HÓA HỌC 1) Chuyển đổi giữa khối lượng, thể tích và lượng chất. 2) Tỉ khối của chất khí 3) Tính theo CTHH 2. Chuẩn bị của học sinh - Bảng nhóm, bảng phụ. - Chuẩn bị nội dung kiến thức đã học trong học kì I. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thuyết trình, đàm thoại. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời; Kĩ thuật động não. - Gợi mở, dẫn dắt, vận dụng, hệ thống hoá. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG - GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG 1. Hệ thống hóa kiến thức (12phút) Mục tiêu: Hệ thống lại kiến thức cơ bản. Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm Phương pháp dạy học: Thuyết trình, đàm thoại, Phương pháp trò chơi Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời, Chia nhóm;Viết tích cực, Đọc hợp tác (còn gọi là đọc tích cực) Tài liệu tham khảo và phương tiện: SGK, SGV Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt GV dùng bảng phụ ghi sẵn hệ thống câu hỏi về nguyên tử, phân tử…. + HS trả lời, cho ví dụ. - GV cho HS tham gia trò chơi ô chữ. *Ô1: Có 6 chữ cái. (Tỷ khối). H Ô2: Có 3………… (Mol). O Ô3: Có 7 …………(Kim loại). A Ô4: Có6…………..(Phân tử). H. Ô5 : Có 6………….(Hoá trị). O. Ô6: Có 7………….(Đơn chất)…C. - HS áp dụng định luật để giải bài tập. 1/ Hệ thống hoá kiến thức *Hàng dọc: HOA HOC HOẠT ĐỘNG 2. Củng cố cách lập công thức hoá học- Hoá trị (10phút) Mục tiêu: biết lập CTHH khi biết hóa trị Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân Phương pháp dạy học: đàm thoại Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời Tài liệu tham khảo và phương tiện: SGK, SGV Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt - GV yêu cầu học sinh nêu cách lập công thức hoá học. + Hs: Nêu cách làm. - Hoá trị các nguyên tố, nguyên tử, nhóm nguyên tử. 2/ Lập công thức hoá học- Hoá trị I II III I K2SO4 Al(NO3)3 ? ? ? ? Fe(OH)2 Ba3(PO4)2
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
