Danh mục
KHTN 7 (Hóa) - Tuần 6,7,8,9 - Tiết 5,6,7,8 -
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:51 11/10/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 711,6kB
Nguồn: Sách giáo viên, sách giáo khoa, nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hoá- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn PHẦN 1. CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT Chủ đề 1: NGUYÊN TỬ. NGUYÊN TỐ HÓA HỌC BÀI 3. NGUYÊN TỐ HÓA HỌC Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 04 tiết (Tiết 5-8) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Tìm hiểu về nguyên tố hóa học Tiết 2 KT2: Tìm hiểu về tên nguyên tố hóa học Tiết 3 KT3: Tìm hiểu về kí hiệu hóa học Tiết 4 Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực khoa học tự nhiên - Năng lực nhận biết KHTN: Phát biểu được khái niệm về nguyên tố hóa học, đọc được tên của 20 nguyên tố đầu tiên. - Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Biết được một số nguyên tố hóa học gần gũi trong tự nhiên và vai trò cơ bản của những nguyên tố đó. - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Viết được kí hiệu hóa học và đọc tên được các nguyên tố hóa học đầu tiên b) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về nguyên tố hóa học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm hiểu khái niệm nguyên tố hóa học, hợp tác trong thực hiện hoạt động nhóm quan sát bảng sgk để tìm hiểu cách viết kí hiệu hóa học của nguyên tố - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: viết được kí hiệu hóa học của nguyên tố cơ bản. 2. Về phẩm chất: - Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về nguyên tố hóa học. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ, thảo luận nguyên tố và kí hiệu hóa học. - Trung thực trong báo cáo kết quả thảo luận nhóm. * Đối với HSKT trí tuệ, nói và nghe: - Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp khi tham gia hoạt động nhóm. - Đọc được tên một số nguyên tố hoá học đơn giản. - Ghi chép nội dung bài học. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Giáo án, máy tính, máy chiếu, nam châm, bút dạ. - Phiếu học tập . 2. Học sinh: - Bài cũ ở nhà. - Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà. - Thẻ màu, giấy a0, bảng phụ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu ( phút) a) Mục tiêu - Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là tìm hiểu về nguyên tố hóa học. b) Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ (Nội dung): - GV: Chiếu hình ảnh lọ thuốc phòng bệnh loãng xương trên màn hình, yêu cầu học sinh thực hiện cá nhân quan sát và trả lời câu hỏi. ? Trên lọ thuốc có ghi những gì? * Thực hiện nhiệm vụ (Sản phẩm): - HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. HS trả lời câu hỏi. + Trên lọ thuốc có ghi các từ: Calcium, Magnesium, Zinc - Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. * Báo cáo, thảo luận: - GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án - HS trả lời câu hỏi - GV gọi HS khác

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12