Danh mục
GIáo án công nghệ 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/2/21 7:53 PM
Lượt xem: 37
Dung lượng: 41.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Chủ đề: MẠCH ĐIỆN Tiết 51 THỰC HÀNH: VẼ SƠ ĐỒ LẮP ĐẶT MẠCH ĐIỆN. I. Mục tiêu: 1 Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Hiểu được cách vẽ sơ đồ mạch điện. 2. Kĩ năng: Vẽ được sơ đồ lắp đặt mạch điện của các sơ đồ nguyên lý ở bài thực hành trước. - Đọc được một số sơ đồ mạch điện cơ bản của mạng điện trong nhà. 3. Thái độ: - Làm việc khoa học, nghiêm túc, chính xác, an toàn điện. 4. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT 1. Phương pháp PP dạy học Gợi mở - vấn đáp, PP thuyết trình, PP hoạt động nhóm, PP công tác độc lập 2. Kĩ thuật dạy học Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ III.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK bài 57, một số sơ đồ mạch điện cơ bản - Chuẩn bị: Bảng kí hiệu quy ước, Mô hình mạch điện chiếu sáng nổi và ngầm. - HS: Đọc và xem trước bài. IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới Hoạt động của GV và HS T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. HĐ1.Tìm hiểu sự chuẩn bị và nêu mục tiêu của bài thực hành. GV: Chia lớp thành 4 nhóm. - Các nhóm cử nhóm trưởng để điều hành nhóm và kiểm tra việc chuẩn bị bào cáo thực hành. GV: Nêu mục tiêu cần đạt được HĐ2. Nội dung và trình tự thực hành. GV: Cho học sinh vẽ sơ đồ nguyên lý mạch điện gồm 1 cầu dao, 1 cầu chì, 1 công tắc và 2 bóng đèn. GV: Hướng dẫn học sinh phân tích mạch điện. - Phân tích mạch điện xoay chiều và 1 chiều. - Phân tích dây pha và dây trung tính. - Các kí hiệu điện. GV: Cho học sinh ôn lại sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt. GV: Yêu cầu học sinh lắp đặt theo các bước: - Xác định đường dây nguồn - Xác định vị trí đèn, bảng điện. - Xác định vị trí thiết bị đóng, cắt. - Nối dây theo sơ đồ nguyên lý - Kiểm tra sơ đồ nguyên lý. 4. Củng cố: GV: Nhận xét đánh giá giờ thực hành về sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu, vệ sinh an toàn lao động. GV: Hướng dẫn học sinh đánh giá bài thực hành theo mục tiêu bài học. 3/ 35/ 3/ I. Chuẩn bị - SGK II. Nội dung và trình tự thực hành. 1.Vẽ sơ đồ nguyên lý. 2.Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.