Danh mục
GIáo án công nghệ 6
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/20/19 3:44 PM
Lượt xem: 85
Dung lượng: 21.4kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 19 BÀI 8. SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (Tiết 1) I. Mục tiêu bài học. 1. Về kiến thức: Biết được vai trò của nhà ở đối với đời sống con người. 2. Về kỹ năng: Hình thành kỹ năng phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà ở và sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực hợp lý, tạo sự thoải mái, hài lòng cho từng thành viên trong gia đình. 3. Về thái độ: - Có ý thức sắp xếp đồ đạc trong gia đình mình gọn gàng, ngăn nắp,đúng nơi quy định. - Gắn bó và yêu quý nơi ở của mình hơn. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh. 1. Giáo viên: UDCNTT. 2. Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. III. Phương pháp. - Phương pháp trực quan - Phương pháp đàm thoại - Phương pháp thuyết trình - Phương pháp thảo luận nhóm IV. Tiến trình giờ dạy - giáo dục. 1. Ổn định tổ chức lớp(1’). Lớp Ngày giảng Vắng 6A 6B 2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra. 3. Giảng bài mới(40’). a. Mở bài(1’): Ngoài nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp ra thì nhu cầu về nơi ở cũng không thể thiếu đối với con người. Hôm nay, cô cùng các em sẽ chuyển sang tìm hiểu chương mới: “Chương II: Trang trí nhà ở”. Muốn căn nhà của chúng ta luôn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ thì cần phải biết cách sắp xếp các đồ đạc trong nhà sao cho hợp lý. Bài đầu tiên của chương, cô cùng các em sẽ nghiên cứu:“ Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.” b. Các hoạt động. * Hoạt động 1(19’): Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người. - Mục đích: Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người. - Hình thức tổ chức: Dạy học theo tình huống. - Phương pháp: Vấn đáp, tự nghiên cứu, quan sát. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật hỏi và trả lời.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.