- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/16/21 2:13 PM
Lượt xem: 36
Dung lượng: 199.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Phần III: KĨ THUẬT ĐIỆN Ngày soạn: Tiết 30 Bài 32: VAI TRÒ CỦA ĐIỆN NĂNG TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết được quá trình sản xuất và truyền tải điện năng. Hiểu được vai trò của điện năng trong sản xuất và đời sống 2. Kỹ năng : - Rèn luyện kĩ năng quan sát 3.Thái độ : - Giáo dục ý thức tiết kiệm điện năng của học sinh. 4. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT 1. Phương pháp PP dạy học Gợi mở - vấn đáp, PP thuyết trình, PP hoạt động nhóm, PP công tác độc lập 2. Kĩ thuật dạy học Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên : - Nghiên cứu bài 32 sách giáo khoa, tài liệu tham khảo - Vẽ các hình 32.1; 32.2 ; ... Sưu tầm các tranh ảnh về các nhà máy sản xuất điện năng và hệ thống truyền tải điện năng. 2 Học sinh : - Đọc truớc bài 32 SGK IV. Tiến trinhg giờ dạy – giáo dục : 1. Ổn định lớp : Sĩ số. 2. Bài cũ : không 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Phương pháp dạy học: nêu và giải quyết vấn đề Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực nhận thức - Trong cuộc sống cũng như sản xuất chúng ta thấy điện năng được sử dụng rất rộng rãi, những thiết bị và đồ dùng điện sử dụng rất dễ dàng, tiện ích không gây ô nhiểm môi trường. Em có thể kể tên một số đồ dùng sử dụng điện năng trong gia đình? HS kể -Vậy điện năng là gì, sản xuất điện năng như thế nào? chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Biết được quá trình sản xuất và truyền tải điện năng. Hiểu được vai trò của điện năng trong sản xuất và đời sống Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình. Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực xử lí tình huống, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức. *Thông qua các tranh vẽ và mô hình về sản xuất, truyền tải và sử dụng điện năng. Giáo viên giới thiệu nội dung bài học Học sinh quan sát *Giáo viên đưa ra các dạng năng lượng, và sử dụng năng lượng và hỏi : + Điện năng là gì ? * Giáo viên kết luận *Giáo viên nêu vấn đề: +Điện năng được sản xuất ra từ dâu ? + Để tạo ra điện ta dùng những dạng năng lượng nào? * Giáo viên nhận xét vàkết luận *Giáo viên treo tranh 32.1 sách giáo khoa và hỏi: * Giáo viên yêu cầu học sinh rút ra kết luận + Hình 32.1 là sơ đồ khố của nhà máy gì ? + Hãy kể tên các vị trí trên hình 32.1 ? +Nhà máy này có tên gọi là gì ? +Năng lượng đầu vào của nhà máy dùng năng lượng gì ? *Học sinh quan sát, thảo luận và trả lời * Học sinh trả lời * Học sinh trả lời * Học sinh tự ghi kết luận * Học sinh quan sát, thảo luận và trả lời * Học sinh bổ sung ý kiến. I . Điện năng 1 . Điện năng là gì ? Năng lượng của dòng điện (công của dòng điện) được gọi là Điện năng 2.Sản xuất điện năng? + Điện năng được sản xuất ra từ các nhà máy điện . + Các dạng năng lượng như nhiệt năng, thuỷ năng, năng lượng nguyên tử …. Được biến đổi thành điện năng .
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/16/21 2:13 PM
Lượt xem: 36
Dung lượng: 199.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Phần III: KĨ THUẬT ĐIỆN Ngày soạn: Tiết 30 Bài 32: VAI TRÒ CỦA ĐIỆN NĂNG TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết được quá trình sản xuất và truyền tải điện năng. Hiểu được vai trò của điện năng trong sản xuất và đời sống 2. Kỹ năng : - Rèn luyện kĩ năng quan sát 3.Thái độ : - Giáo dục ý thức tiết kiệm điện năng của học sinh. 4. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT 1. Phương pháp PP dạy học Gợi mở - vấn đáp, PP thuyết trình, PP hoạt động nhóm, PP công tác độc lập 2. Kĩ thuật dạy học Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên : - Nghiên cứu bài 32 sách giáo khoa, tài liệu tham khảo - Vẽ các hình 32.1; 32.2 ; ... Sưu tầm các tranh ảnh về các nhà máy sản xuất điện năng và hệ thống truyền tải điện năng. 2 Học sinh : - Đọc truớc bài 32 SGK IV. Tiến trinhg giờ dạy – giáo dục : 1. Ổn định lớp : Sĩ số. 2. Bài cũ : không 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Phương pháp dạy học: nêu và giải quyết vấn đề Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực nhận thức - Trong cuộc sống cũng như sản xuất chúng ta thấy điện năng được sử dụng rất rộng rãi, những thiết bị và đồ dùng điện sử dụng rất dễ dàng, tiện ích không gây ô nhiểm môi trường. Em có thể kể tên một số đồ dùng sử dụng điện năng trong gia đình? HS kể -Vậy điện năng là gì, sản xuất điện năng như thế nào? chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Biết được quá trình sản xuất và truyền tải điện năng. Hiểu được vai trò của điện năng trong sản xuất và đời sống Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình. Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực xử lí tình huống, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức. *Thông qua các tranh vẽ và mô hình về sản xuất, truyền tải và sử dụng điện năng. Giáo viên giới thiệu nội dung bài học Học sinh quan sát *Giáo viên đưa ra các dạng năng lượng, và sử dụng năng lượng và hỏi : + Điện năng là gì ? * Giáo viên kết luận *Giáo viên nêu vấn đề: +Điện năng được sản xuất ra từ dâu ? + Để tạo ra điện ta dùng những dạng năng lượng nào? * Giáo viên nhận xét vàkết luận *Giáo viên treo tranh 32.1 sách giáo khoa và hỏi: * Giáo viên yêu cầu học sinh rút ra kết luận + Hình 32.1 là sơ đồ khố của nhà máy gì ? + Hãy kể tên các vị trí trên hình 32.1 ? +Nhà máy này có tên gọi là gì ? +Năng lượng đầu vào của nhà máy dùng năng lượng gì ? *Học sinh quan sát, thảo luận và trả lời * Học sinh trả lời * Học sinh trả lời * Học sinh tự ghi kết luận * Học sinh quan sát, thảo luận và trả lời * Học sinh bổ sung ý kiến. I . Điện năng 1 . Điện năng là gì ? Năng lượng của dòng điện (công của dòng điện) được gọi là Điện năng 2.Sản xuất điện năng? + Điện năng được sản xuất ra từ các nhà máy điện . + Các dạng năng lượng như nhiệt năng, thuỷ năng, năng lượng nguyên tử …. Được biến đổi thành điện năng .
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
