Danh mục
Giáo án công nghệ 8- TIẾT 6 . BÀI 3. BẢN VẼ CHI TIẾT
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 15:57 08/10/2023
Lượt xem: 1
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 6 . BÀI 3. BẢN VẼ CHI TIẾT Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Lập được quy trình đọc bản vẽ chi tiết; - Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được cách đọc bản vẽ chi tiết gối đỡ - Giao tiếp công nghệ: Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá được các bước đọc của quy trình đọc bản vẽ chi tiết đơn giản. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến đọc bản vẽ chi tiết đơn giản, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết các vấn đề có liên quan đến bản vẽ chi tiết 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về bản vẽ chi tiết đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Chuẩn bị của giáo viên - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. - Báo cáo thực hành theo mẫu. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (3’) a.Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới. b. Nội dung: Giới thiệu bài dạy. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ cá nhân. d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát hình trên GV yêu cầu HS cùng bàn trao đổi thảo luận nhóm với nhau. Thời gian 1 phút. Và trả lời câu hỏi ? Để biết được kích thước của vòng đai trên chúng ta cần phải làm thế nào HS tiếp nhận tình huống. Thực hiện nhiệm vụ HS trao đổi, thảo luận cặp bàn và giải quyết tình huống. GV theo dõi, giải đáp thắc mắc của HS. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV dẫn dắt nội dung bài mới: Để biết được kích thước của vòng đai thì chúng ta cần phải đọc được bản vẽ chi tiết có hình cắt của vòng đai. Việc đọc bản vẽ chi tiết có hình cắt được tiến hành theo quy trình nào thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập Giải quyết tình huống Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Nội dung 1. Lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết(5’) a. Mục tiêu: Chọn được những vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài thực hành. b. Nội dung: Vật liệu và dụng cụ thực hành. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành liệt kê các dụng cụ và vật liệu cần thiết cho bài thực hành. Thực hiện nhiệm vụ HS kiểm tra lại vật liệu và dụng cụ thực hành đã được phát và chuẩn bị. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thống nhất kết quả làm việc, lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. Nội dung 2: Thực hành. Đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có hình cắt(22’) a.Mục tiêu hoạt động: Đọc được bản vẽ chi tiết gối đỡ b.Nội dung: Đọc được bản vẽ chi tiết gối đỡ c.Sản phẩm: Báo cáo nhóm. d.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Gv yêu cầu HS nhắc lại quy trình đọc bản vẽ chi tiết. GV phát giấy A0 cho các nhóm và yêu cầu HS các nhóm đọc bản vẽ chi tiết gối đỡ (Hình 3.6) theo trình tự trên Bảng 3.1. Thực hiện nhiệm vụ HS thực hành và làm theo yêu cầu của GV. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các HS thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. II. Nội dung và quy trình thực hành Đọc bản vẽ chi tiết gối đỡ theo bảng 1.1

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.