- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19:09 05/09/2022
Lượt xem: 4
Dung lượng: 166,5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Ngày soạn: 30/8/2022 Tiết 1. Ngày dạy: /9/2022 BÀI 1. MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC Môn học/Hoạt động giáo dục: Hoá học; Lớp: 8 Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: HS biết: + Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng. + Vai trò quan trọng của Hóa học. + Phương pháp học tốt môn Hóa học. 2. Về năng lực Năng lực chung Năng lực chuyên biệt - Năng lực phát hiện vấn đề - Năng lực giao tiếp - Năng lực hợp tác - Năng lực tự học - Năng lực sử dụng CNTT và TT - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học - Năng lực thực hành hóa học - Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống - Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học. 3. Về phẩm chất - Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên - Dụng cụ: Khay nhựa , giá thí nghiệm, ống nghiệm nhỏ, ống hút hóa chất …. - Hóa chất: Nước cất, Natrihđroxit (NaOH), Axit clohđric (HCl), đinh sắt, Đồng (II) sunphat 2. Học sinh: - Xem trước nội dung thí nghiệm của bài 1, tìm một số đồ vật, sản phẩm của Hóa học… III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động (5’) a. Mục tiêu: Giúp học sinh có những khái niệm đầu tiên về môn hoá học. b. Nội dung: Học sinh làm việc cá nhân hoàn thành nhiệm vụ học tập. c. Sản phẩm: HS trả lời khái niệm về hóa học theo ý hiểu của bản thân d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho HS đọc bài thơ, học sinh lắng nghe đưa ra ý kiến Hóa học là gì? Là hoá học nghĩa là chai với lọ Là bình to bình nhỏ... đủ thứ bình Là ống dài, ống ngắn xếp linh tinh Là ống nghiệm, bình cầu xếp bên nhau như hình với bóng *** Là Hoá học nghĩa là làm phản ứng cho bay hơi, ngưng tụ, thăng hoa Nào là đun, gạn, lọc, trung hoà Ôxi hóa, chuẩn độ, kết tủa *** Nhà Hoá học là chấp nhận "đau khổ" Đứng run chân, tay mỏi lắc, mắt mờ Nhưng tìm ra được triệu chất bất ngờ Khiến cuộc đời nghiêng mình bên Hoá học Qua bài thơ trên, e hình dung học hóa học là học như thế nào? (Để HS tự trả lời theo ý hiểu) Năm học lớp 8 các em sẽ học thêm một bộ môn mới đó là môn Hoá học. Vậy Hoá học là gì? Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta? Phải làm gì để có thể học tốt môn Hoá Học? Bài học hôm nay sẽ giúp các em Hoạt động 2: Hình thành kiến thức Hoạt động 2.1: Hoá học là gì? (15’) a. Mục tiêu: HS Biết được hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng. b. Nội dung: Học sinh làm việc cá nhân, hoạt động nhóm hoàn thành thông tin trong phiếu học tập số 1 Phiếu học tập 1: Thí nghiệm Hiện tượng Kết luận Trước TN Sau TN TN 1: Cho dung dịch NaOH tác dụng với dung dịch CuSO4 - Màu sắc, trạng thái của CuSO4: ............... - Màu sắc, trạng thái của NaOH: ............... ……………..……………..……………..…………….. - Chất có sự biến đổi không? …………………… TN 2: Thả đinh sắt vào dung dịch HCl. - Màu sắc, trạng thái của HCl: ................... - Màu sắc, trạng thái của đinh sắt: ............... ……………..……………..……………..…………….. - Chất có sự biến đổi không? …………………
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19:09 05/09/2022
Lượt xem: 4
Dung lượng: 166,5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Ngày soạn: 30/8/2022 Tiết 1. Ngày dạy: /9/2022 BÀI 1. MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC Môn học/Hoạt động giáo dục: Hoá học; Lớp: 8 Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: HS biết: + Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng. + Vai trò quan trọng của Hóa học. + Phương pháp học tốt môn Hóa học. 2. Về năng lực Năng lực chung Năng lực chuyên biệt - Năng lực phát hiện vấn đề - Năng lực giao tiếp - Năng lực hợp tác - Năng lực tự học - Năng lực sử dụng CNTT và TT - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học - Năng lực thực hành hóa học - Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống - Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học. 3. Về phẩm chất - Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên - Dụng cụ: Khay nhựa , giá thí nghiệm, ống nghiệm nhỏ, ống hút hóa chất …. - Hóa chất: Nước cất, Natrihđroxit (NaOH), Axit clohđric (HCl), đinh sắt, Đồng (II) sunphat 2. Học sinh: - Xem trước nội dung thí nghiệm của bài 1, tìm một số đồ vật, sản phẩm của Hóa học… III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động (5’) a. Mục tiêu: Giúp học sinh có những khái niệm đầu tiên về môn hoá học. b. Nội dung: Học sinh làm việc cá nhân hoàn thành nhiệm vụ học tập. c. Sản phẩm: HS trả lời khái niệm về hóa học theo ý hiểu của bản thân d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho HS đọc bài thơ, học sinh lắng nghe đưa ra ý kiến Hóa học là gì? Là hoá học nghĩa là chai với lọ Là bình to bình nhỏ... đủ thứ bình Là ống dài, ống ngắn xếp linh tinh Là ống nghiệm, bình cầu xếp bên nhau như hình với bóng *** Là Hoá học nghĩa là làm phản ứng cho bay hơi, ngưng tụ, thăng hoa Nào là đun, gạn, lọc, trung hoà Ôxi hóa, chuẩn độ, kết tủa *** Nhà Hoá học là chấp nhận "đau khổ" Đứng run chân, tay mỏi lắc, mắt mờ Nhưng tìm ra được triệu chất bất ngờ Khiến cuộc đời nghiêng mình bên Hoá học Qua bài thơ trên, e hình dung học hóa học là học như thế nào? (Để HS tự trả lời theo ý hiểu) Năm học lớp 8 các em sẽ học thêm một bộ môn mới đó là môn Hoá học. Vậy Hoá học là gì? Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta? Phải làm gì để có thể học tốt môn Hoá Học? Bài học hôm nay sẽ giúp các em Hoạt động 2: Hình thành kiến thức Hoạt động 2.1: Hoá học là gì? (15’) a. Mục tiêu: HS Biết được hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng. b. Nội dung: Học sinh làm việc cá nhân, hoạt động nhóm hoàn thành thông tin trong phiếu học tập số 1 Phiếu học tập 1: Thí nghiệm Hiện tượng Kết luận Trước TN Sau TN TN 1: Cho dung dịch NaOH tác dụng với dung dịch CuSO4 - Màu sắc, trạng thái của CuSO4: ............... - Màu sắc, trạng thái của NaOH: ............... ……………..……………..……………..…………….. - Chất có sự biến đổi không? …………………… TN 2: Thả đinh sắt vào dung dịch HCl. - Màu sắc, trạng thái của HCl: ................... - Màu sắc, trạng thái của đinh sắt: ............... ……………..……………..……………..…………….. - Chất có sự biến đổi không? …………………
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
