Danh mục
Giáo án tin học 9
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/27/21 9:05 PM
Lượt xem: 35
Dung lượng: 6,963.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 24/03/2021 CHỦ ĐỀ: ĐA PHƯƠNG TIỆN Bài 13: THÔNG TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN Thời lượng của chủ đề gồm 2 tiết Tiết theo ppct : 51,52 A. Xác định vấn đề cần giải quyết trong bài học (Bước 1) Giáo viên cung cấp thông tin tạo tình huống có vấn đề. Học sinh phát hiện và xác định vấn đề nảy sinh, tự đề xuất các giả thuyết, giải pháp và lựa chọn giải pháp. Học sinh thực hiện giải pháp để giải quyết vấn đề. Giáo viên và học sinh cùng đánh giá vấn đề cụ thể sau: Trong chủ đề này học sinh phải biết cách vận dụng linh hoạt những kiến thức đã biết trong môn học (tích hợp nội môn) và ngoài môn học (tích hợp liên môn) để giải quyết vấn đề, biết cách tích hợp nội môn trong chủ đề này chính là giải quyết vấn đề về nguồn tài nguyên thiên nhiên tưởng chừng như vô tận là NƯỚC. B. Xây dựng nội dung bài học (Bước 2) Chủ đề Nước gồm các nội dung chủ yếu sau: thành phần định tính, thành phần định lượng; tính chát vật lí và hóa học của nước; biện pháp bảo vệ nguồn nước tránh ô nhiễm . sản phẩm của phản ứng giữa nước với kim loại, oxit là axit và bazo…Kiến thức được thiết kế thành chuỗi các hoạt động cho Học sinh (HS) theo các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, giúp HS giải quyết trọn vẹn một vấn đề học tập, phù hợp với mục tiêu phát triển năng lực của HS. Giáo viên (GV) chỉ là người tổ chức, định hướng còn HS là người trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ do GV giao một cách tích cực, chủ động, sáng tạo.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.