
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Thực vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14:33 22/10/2023
Lượt xem: 1
Dung lượng: 17,2kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 7: ÔN TẬP GIỮA KÌ I Môn: Công nghệ ; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: - Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về chủ đề nhà ở như khái quát về nhà ở, xây dựng nhà ở, ngôi nhà thông minh - Vận dụng những kiến thức đã học xung quanh chủ đề về nhà ở vào thực tiễn như biết nhà ở xây dựng từ vật liệu nào... 2. Về năng lực: - Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập ,vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức về nhà ở - Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm. 3. Về phẩm chất - Chăm chỉ, có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức về nhà ở vào đời sống. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu kĩ trọng tâm những nội dung đã học trong chương 1 - Chuẩn bị hệ thống câu hỏi và bài tập ôn tập 2. Chuẩn bị của học sinh - Ôn lại các bài đã học, đọc trước bài ôn tập. III. Tiến trình dạy học 1. Hệ thống hoá kiến thức, kĩ năng chương 1(15’) a. Mục tiêu: Hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng đã học của Chương 1. b. Nội dung: - Trình bày được khái niệm và vai trò về nhà ở, đặc điểm chung nhà ở Việt Nam và các kiểu kiến trúc đặc trưng về nhà ở Việt Nam - Kể tên được các vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo để xây dựng nhà ở. Trình bày được các bước chính xây dựng nhà ở - Ngôi nhà thông minh c. Sản phẩm: Sơ đồ khối hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng của Chương 1. d. Tổ chức thực hiện: sử dụng hình thức học tập toàn lớp. + GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung chính đã học ở Chương 1. + GV đặt câu hỏi dẫn dắt và hướng dẫn HS vẽ sơ đồ khối hệ thống hoá kiến thức, như trong SGK. Có thể dùng lược đồ tư duy để nhắc lại những ý chính của từng bài trong Chương 1. + GV khai triển thêm các nhánh của sơ đồ để tái hiện kiến thức chi tiết của Chương 1. 2. Câu hỏi ôn tập (25’) a. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức của Chương 1. b. Nội dung: Câu hỏi ôn tập trong SGK. c. Sản phẩm: Đáp án cho câu hỏi và bài tập. d. Tổ chức thực hiện: Sử dụng hình thức học tập cá nhân kết hợp với học tập theo nhóm. + GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và làm bài tập ôn tập trong SHS theo từng cá nhân. 1. Trình bày vai trò của nhà ở.Các đặc điểm chung của nhà ở 2. Các kiểu kiến trúc nhà ở đặc trưng ở Việt Nam 3. Kể tên các vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo để xây dựng nhà ở 4. Trình bày các bước theo quy trình để xây dựng nhà ở 5. Trình bày khái niệm về ngôi nhà thông minh 6. Kể tên các hệ thống trong ngôi nhà thông minh. Nhận diện được các biểu hiện của các hệ thống trong ngôi nhà thông minh 7. Trình bày đăc điểm của ngôi nhà thông minh. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngôi nhà thông minh được thể hiện như thế nào? + GV kết hợp tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm để giải quyết một số câu hỏi và bài tập. + GV yêu cầu đại điện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. + GV kết hợp với HS nhận xét, góp ý kết quả thảo luận của các nhóm. + GV nêu đáp án các câu hỏi và bài tập. 3. Củng cố, dặn dò (5’) - Giáo viên củng cố lại kiến thức chính của chương 1 - Học sinh ôn tập nội dung, giờ sau kiểm tra giữa kì.
Chủ đề: Thực vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14:33 22/10/2023
Lượt xem: 1
Dung lượng: 17,2kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 7: ÔN TẬP GIỮA KÌ I Môn: Công nghệ ; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: - Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về chủ đề nhà ở như khái quát về nhà ở, xây dựng nhà ở, ngôi nhà thông minh - Vận dụng những kiến thức đã học xung quanh chủ đề về nhà ở vào thực tiễn như biết nhà ở xây dựng từ vật liệu nào... 2. Về năng lực: - Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập ,vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức về nhà ở - Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm. 3. Về phẩm chất - Chăm chỉ, có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức về nhà ở vào đời sống. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu kĩ trọng tâm những nội dung đã học trong chương 1 - Chuẩn bị hệ thống câu hỏi và bài tập ôn tập 2. Chuẩn bị của học sinh - Ôn lại các bài đã học, đọc trước bài ôn tập. III. Tiến trình dạy học 1. Hệ thống hoá kiến thức, kĩ năng chương 1(15’) a. Mục tiêu: Hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng đã học của Chương 1. b. Nội dung: - Trình bày được khái niệm và vai trò về nhà ở, đặc điểm chung nhà ở Việt Nam và các kiểu kiến trúc đặc trưng về nhà ở Việt Nam - Kể tên được các vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo để xây dựng nhà ở. Trình bày được các bước chính xây dựng nhà ở - Ngôi nhà thông minh c. Sản phẩm: Sơ đồ khối hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng của Chương 1. d. Tổ chức thực hiện: sử dụng hình thức học tập toàn lớp. + GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung chính đã học ở Chương 1. + GV đặt câu hỏi dẫn dắt và hướng dẫn HS vẽ sơ đồ khối hệ thống hoá kiến thức, như trong SGK. Có thể dùng lược đồ tư duy để nhắc lại những ý chính của từng bài trong Chương 1. + GV khai triển thêm các nhánh của sơ đồ để tái hiện kiến thức chi tiết của Chương 1. 2. Câu hỏi ôn tập (25’) a. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức của Chương 1. b. Nội dung: Câu hỏi ôn tập trong SGK. c. Sản phẩm: Đáp án cho câu hỏi và bài tập. d. Tổ chức thực hiện: Sử dụng hình thức học tập cá nhân kết hợp với học tập theo nhóm. + GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và làm bài tập ôn tập trong SHS theo từng cá nhân. 1. Trình bày vai trò của nhà ở.Các đặc điểm chung của nhà ở 2. Các kiểu kiến trúc nhà ở đặc trưng ở Việt Nam 3. Kể tên các vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo để xây dựng nhà ở 4. Trình bày các bước theo quy trình để xây dựng nhà ở 5. Trình bày khái niệm về ngôi nhà thông minh 6. Kể tên các hệ thống trong ngôi nhà thông minh. Nhận diện được các biểu hiện của các hệ thống trong ngôi nhà thông minh 7. Trình bày đăc điểm của ngôi nhà thông minh. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngôi nhà thông minh được thể hiện như thế nào? + GV kết hợp tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm để giải quyết một số câu hỏi và bài tập. + GV yêu cầu đại điện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. + GV kết hợp với HS nhận xét, góp ý kết quả thảo luận của các nhóm. + GV nêu đáp án các câu hỏi và bài tập. 3. Củng cố, dặn dò (5’) - Giáo viên củng cố lại kiến thức chính của chương 1 - Học sinh ôn tập nội dung, giờ sau kiểm tra giữa kì.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

