Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/4/21 2:11 PM
Lượt xem: 41
Dung lượng: 143.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 26/3/2021 Tiết 54 Lớp giảng: 8C5 Bài 37. AXIT- BAZƠ- MUỐI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - HS biết và hiểu được cách phân loại Axít - Bazơ - Muối, phân biệt gốc Axít, nhóm OH theo thành phần và gọi tên. - Phân tử Axit gồm 1 (nhiều) nguyên tử Hiđro liên kết với gốc A xít. - Phân tử Bazơ gồm 1 (nhiều) nguyên tử Hiđro liên kết với 1 (nhiều) nhóm OH. - Phân tử Muối gồm 1 (nhiều) nguyên tử Hiđro liên kết với 1 (nhiều) gốc axít. - Củng cố được các kiến thức đã học về cách phân loại oxit, CTHH, cách gọi tên, mối quan hệ với axít; Bazơ, Muối. - HS đọc được tên của một số hợp chất vô cơ khi nhìn vào công thức và viết được CTHH khi có tên. 2. Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng phân tích - viết PTHH tính toán theo PTHH. 3.Tư duy - Rèn khả năng khái quát hóa, trừu tượng. 4. Thái độ -Ý thức tự học. 5. Phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tính toán. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học: đọc tên gọi hợp chất. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án + máy chiếu. 2. Chuẩn bị của học sinh - Xem trước bài mới + Học bài cũ III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: đàm thoại; Dạy học nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời, Chia nhóm; Viết tích cực; Đọc hợp tác; Kĩ thuật động não; Kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG - GIÁO DỤC 1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số: (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ: (8p)

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.