Danh mục
Giáo án công nghệ 8- TIẾT 48. BÀI 19. CÁC BƯỚC CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ KỸ THUẬT
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 16:35 01/05/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 127,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 48. BÀI 19. CÁC BƯỚC CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ KỸ THUẬT Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Mô tả được các bước cơ bản trong thiết kế kỹ thuật 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được các bước cơ bản trong thiết kế kỹ thuật. - Thiết kế kỹ thuật: Thiết kế được sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn - Giao tiếp công nghệ: Đọc được các thông tin của bản thiết kế kỹ thuật. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá và nhận xét được chính xác các bước của quy trình thiết kế được sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận về quy trình thiết kế kỹ thuật, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết các vấn đề xảy ra có liên quan đến thiết kế kỹ thuật. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức quy trình thiết kế kỹ thuật đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực tham gia hoạt động. Có ý thức thực hiện an toàn khi thiết kế được sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy, bút chì, bút mực, thước thẳng, eeke, thước đo độ, tẩy, kéo cắt giấy… - Hình ảnh các dạng kệ đựng đồ dùng học tập. - Vật liệu: bìa cứng, keo dán. - Power point, ti vi. - Phiếu báo cáo thực hành theo mẫu 2. Chuẩn bị của HS - Giấy, bút chì, bút mực, thước thẳng, eeke, thước đo độ, tẩy, kéo cắt giấy… - Hình ảnh các dạng kệ đựng đồ dùng học tập. - Vật liệu: bìa cứng, keo dán. - Phiếu báo cáo thực hành theo mẫu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (4’) a.Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức về quy trình thiết kế kỹ thuật b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi Quan sát Hình 19.1 và cho biết hai chiếc ghế ngồi có đặc điểm chung nào? Hãy dự đoán nhu cầu, vấn đề cần giải quyết ở đây là gì khiến các kĩ sư thiết kế ra những chiếc ghế như vậy? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và câu trả lời của HS - Đặc điểm chung: dạng ghế gập - Những chiếc ghế này tiện lợi trong việc mang đi, di chuyển, phù hợp với các chuyến đi Khi thiết kế ra chúng, các kĩ sư thiết kế muốn giải quyết vấn đề tính tiệ

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.