
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:46 16/03/2021
Lượt xem: 43
Dung lượng: 1.043,5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết: 43 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (tiết 3) I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức - Ôn lại những kiến thức đã học trong các bài học trước: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động. 2.Kỹ năng - Ôn lại những kỹ năng đã học: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động. - Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 3.Thái độ - Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh. - Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi. 4.Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy. II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS 1.Chuẩn bị của giáo viên - Thiết bị dạy học: phòng máy. - Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án. 2.Chuẩn bị của học sinh + Nội dung liên quan đến bài học. + Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về máy tính. III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành. + Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy. + Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm. IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.ỔN ĐỊNH LỚP (3 phút) 2KIỂM TRA BÀI CŨ 3.KHỞI ĐỘNG (2 phút) Tiết thực hành trước, chúng ta đã lập được dàn ý về lịch sử máy tính. Tiết thực hành hôm nay, chúng ta sẽ tạo ra bài trình chiếu theo những nội dung đó. 4. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC VÀ LUYỆN TẬP Hoạt động 1: Hướng dẫn thường xuyên (5 phút) - Mục tiêu: Nhắc hs xác định lại vị trí của mình. - Sản phẩm: Hs ngồi đúng vị trí cũ Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh - Sắp xếp 4-5 HS ngồi vào một máy. - Yêu cầu HS mở sách, đọc yêu cầu thực hành. - Ngồi vào vị trí theo hướng dẫn. - Mở sách Hoạt động 2: Tìm hiểu bài tập (35 phút)
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:46 16/03/2021
Lượt xem: 43
Dung lượng: 1.043,5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết: 43 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (tiết 3) I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức - Ôn lại những kiến thức đã học trong các bài học trước: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động. 2.Kỹ năng - Ôn lại những kỹ năng đã học: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động. - Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 3.Thái độ - Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh. - Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi. 4.Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy. II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS 1.Chuẩn bị của giáo viên - Thiết bị dạy học: phòng máy. - Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án. 2.Chuẩn bị của học sinh + Nội dung liên quan đến bài học. + Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về máy tính. III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành. + Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy. + Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm. IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.ỔN ĐỊNH LỚP (3 phút) 2KIỂM TRA BÀI CŨ 3.KHỞI ĐỘNG (2 phút) Tiết thực hành trước, chúng ta đã lập được dàn ý về lịch sử máy tính. Tiết thực hành hôm nay, chúng ta sẽ tạo ra bài trình chiếu theo những nội dung đó. 4. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC VÀ LUYỆN TẬP Hoạt động 1: Hướng dẫn thường xuyên (5 phút) - Mục tiêu: Nhắc hs xác định lại vị trí của mình. - Sản phẩm: Hs ngồi đúng vị trí cũ Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh - Sắp xếp 4-5 HS ngồi vào một máy. - Yêu cầu HS mở sách, đọc yêu cầu thực hành. - Ngồi vào vị trí theo hướng dẫn. - Mở sách Hoạt động 2: Tìm hiểu bài tập (35 phút)
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

