Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/18/20 7:31 PM
Lượt xem: 50
Dung lượng: 77.9kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 13 Bài 4: HÓA TRỊ ( Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: Hs biết được: - Quy tắc hóa trị - Biết cách tính hoá trị và lập công thức học. - Tiếp tục củng cố về CTHH. 2. Về kỹ năng - Có kĩ năng lập công thức của hợp chất 2 nguyên tố, tính hoá trị của nguyên tố trong hợp chất. 3. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, tự chủ; năng lực giao tiếp - hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề - sáng tạo. - Năng lực đặc thù: + Nhận thức khoa học tự nhiên + Năng lực sử dụng ngôn ngữ Hóa học, giao tiếp + Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học 4. Định hướng phát triển phẩm chất: - Giáo dục cho học sinh những đức tính: + Tự tin, trung thực, đoàn kết, có ý thức trách nhiệm...khi thực hiện nhiệm vụ học tập, đặc biệt là khi tham gia hoạt động nhóm. + Chăm học, ham học 5. Nội dung tích hợp: - Giáo dục đạo đức: Tinh thần trách nhiệm II. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Sử dụng PPDH hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề, đàm thoại gợi mở (tìm tòi), trực quan. III. Chuẩn bị GV – HS: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Tranh vẽ bảng 1 trang 42 SGK - Bảng ghi hoá trị một số nhóm nguyên tử trang 43 SGK 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đọc trước các nội dung đã giao về nhà trong bài hoá trị. IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp: (1p) 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong hoạt động khởi động 3. Các hoạt động học: Hoạt động 1. Khởi động - Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. - Thời gian: 5p - Cách thức tiến hành: GV tổ chức trò chơi “Lật tranh”. Giáo viên đưa một bức tranh được che bởi 10 tấm ghép. Mỗi tấm ghép tương ứng với 1 câu hỏi. Học sinh trả lời các câu hỏi để lật tranh. Khi nào HS tìm được tên của bức tranh thì trò chơi kết thúc Kết thúc trò chơi, GV đặt vấn đề: GV ĐVĐ: Nguyên tử có khả năng liên kết với nhau. Hóa trị là những con số biểu thị khả năng đó. Biết được hóa trị ta sẽ hiểu và viết đúng cũng như lập công thức hóa học của hợp chất. Để hiểu rõ tiết học này các em sẽ tìm hiểu - Dự kiến sản phẩm của học sinh: Kết quả tham gia trò chơi, câu trả lời của HS. - Dự kiến đánh giá năng lực học sinh: Mức 3: Tham gia trò chơi nhiệt tình, đáp án chính xác. Mức 2: Tham gia trò chơi nhiệt tình, đáp án chưa đúng. Mức 1: Tham gia nhưng không nhiệt tình, đáp án sai. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức HĐ 2.1. Quy tắc: (8p) - Mục tiêu: HS biết quy tắc hoá trị - Thời gian: 8p

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.