Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/16/21 8:12 PM
Lượt xem: 37
Dung lượng: 366.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 18/02/2021 Tiết 44 Lớp giảng: 8C5 Bài 29. BÀI LUYỆN TẬP 6 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Củng cố lại các kiến thức về tính chất của oxi, cách điều chế oxi, các loại phản ứng (phản ứng hoá hợp, phản ứng phân huỷ), phân loại được các oxít và gọi tên chúng. .. 2. Kỹ năng - Rèn kĩ năng tính toán theo phương trìnhhoá học, công thức hoá học đặc biệt là những phương trình liên quan đến tính chất, điều chế oxi. 3. Tư duy - Rèn khả năng tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo. - Rèn khả năng khái quát hóa, trừu tượng. 4. Thái độ - Giáo dục học sinh tính cẩn thận và ý thức bảo vệ môi trường. 5. Năng lực - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học: tên gọi oxit - Năng lực tính toán: bài tập định lượng (bài tập tính theo PTHH) II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - GV: SGK, SGV, bảng phụ. - Máy tính, tivi. 2. Chuẩn bị của học sinh - Kiến thức toàn chương - Sơ đồ tư duy về + Nhóm 1: Xây dựng sơ đồ tư duy về tính chất hóa học, phương pháp điều chế oxi. + Nhóm 2: Xây dựng sơ đồ tư duy về oxit, phân loại, cách gọi tên oxit. + Nhóm 3: Xây dựng sơ đồ tư duy về các loại phản ứng đã học (phản ứng hóa hợp, phản ứng phân hủy, lấy ví dụ) + Nhóm 4: Xây dựng sơ đồ tư duy về thành phần không khí, sự cháy, sự oxi hóa, sự oxi hóa chậm. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: đàm thoại - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Hỏi và trả lời, Chia nhóm; Viết tích cực; Đọc hợp tác; Kĩ thuật động não; Kĩ thuật lược đồ (sơ đồ) tư duy. IV. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY- GIÁO DỤC

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.