Danh mục
Giáo án Hóa Học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 06:26 01/12/2022
Lượt xem: 4
Dung lượng: 297,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Internet
Mô tả: Tiết 24 Bài 13: BÀI LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức HS cần: - Ôn lại các kiến thức sau: Định luật bảo toàn khối lượng, PTHH, Mol, chuyển đổi giũa lượng chất, khối lượng chất và thể tích mol của chất khí. - Biết sử dụng định luật bảo toàn khối lượng vào làm các bài toán hóa học. -Biết vận dụng các công thức để làm các bài tập về mol và chuyển đổi giũa lượng chất, khối lượng chất và thể tích mol của chất khí. 2. Năng lực a. Năng lực chung: - Năng lực phát hiện vấn đề - Năng lực giao tiếp - Năng lực hợp tác - Năng lực tự học a. Năng lực riêng: - Năng lực tính toán hóa học. - Năng lực trình bày bài. 3. Phẩm chất - Tích cực, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ - Hs báo cáo trung thực kết quả bài làm của bản thân, nhóm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, bảng phụ có ghi sẳn các bài tập. - Phiếu học tập III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động (3 phút) a. Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. b. Nội dung: Giáo viên giới thiệu thông tin liên quan đến bài học. c. Sản phẩm: Học sinh lắng nghe định hướng nội dung học tập. d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên tổ chức, học sinh thực hiện, lắng nghe phát triển năng lực quan sát, năng lực giao tiếp.Nhằm mục đích củng cố các kiến thức về hiện, định luật bảo toàn khối lượng và phương trình hoá học, mol, chuyển đổi giũa lượng chất, khối lượng chất và thể tích mol của chất khí. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức Hoạt động 2.1: Kiến thức cần nhớ (7 phút) a.Mục tiêu: HS ôn lại các kiến thức về Định luật BTK; phương trình hoá học; Mol, chuyển đổi giũa lượng chất, khối lượng chất và thể tích mol của chất khí. b. Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa, hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập. c. Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV. d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, dạy học nêu và giải quyết vấn đề. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung - GV yêu cầu hs nhắc lại các kiến thức cơ bản sau: + Nội dung của Định luật bảo toàn khối lượng? + Công thức khối lượng của định luật? +. Cách lập PTHH và ý nghĩa của PTHH? + Mol là gì? Khố lượng mol là gì? Thể tích mol của chất khí? + Các công thức biến đổi giữa n, V và m? - HS trả lời - HS trả lời --> GV chốt lại và ghi bảng. I. Kiến thức cần nhớ 1. ĐLBTKL: - ND của ddingj luật - Công thức khối lượng của định luật mA + mB = mC + mD 2. Các bước lập PTHH: B1: Viết sơ đồ phản ứng B2: Cân bằng số nguyên tử của mỗi nguyên tố B3: Viêt PTHH - Ý nghĩa của PTHH: 3. Mol; Các công thức chuyển đổi giữa n, m, V của chất khí. n= m/M (mol) m = n . M (g) M = m/n V= n . 22,4 (l) n= V /22,4 (mol) Hoạt động 2.2: Bài tập (20 phút) a.Mục tiêu: Áp dụng làm bài tập về ĐLBTKL; mol và các chuyển đổi. b. Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa, hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tậ

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.