
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Giáo án công nghệ 7- Tiết 17-18-BÀI 8: TRỒNG CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RỪNG
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/25/24 8:30 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1,182.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 8: TRỒNG, CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RỪNG Môn học: Công nghệ ( Kết nối tri thức) - Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tóm tắt được quy trình trồng rừng và các công việc chăm sóc cây rừng sau khi trồng. - Đề xuất biện pháp bảo vệ rừng và môi trường sinh thái 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, liên hệ thực tế tìm hiểu về quy trình trồng rừng; bảo vệ và chăm sóc rừng. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm các thông tin về quy trình kĩ thuật trồng và chăm sóc rừng; các loại cây thường dùng để trồng rừng. 2.2. Năng lực đặc thù - Nhận thức công nghệ: + Tóm tắt được quy trình trồng rừng bằng cây con và các biện pháp trồng rừng sau khi trồng - Sử dụng công nghệ: + Đề xuất được những việc cần làm và không nên làm để bảo vệ rừng. + Tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ rừng. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi tài liệu về kỹ thuật trồng rừng, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc bảo vệ rừng và môi trường sinh thái II. Thiết bị dạy học và học liệu 1.Giáo viên: - Hình ảnh, video tư liệu về tình hình rừng, chăm sóc rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. - Phiếu học tập Các biện pháp bảo vệ rừng và môi trường sinh thái 2.Học sinh: Bài cũ ở nhà. Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà (theo nhóm ) nội dung: Trình bày quy trình trồng bằng cây con có bầy đất và cây con rễ trần? Nêu ưu điểm, hạn chế của PP đó? III. Tiến trình dạy học (Tiết 1) 1. Hoạt động 1: Khởi động: (Xác định vấn đề cấp thiết là trồng và bảo vệ rừng) a) Mục tiêu: - Giúp học sinh xác định được vấn đề cấp thiết của việc trồng và bảo vệ rừng. Từ đó dẫn dắt vào bài học b) Nội dung:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/25/24 8:30 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1,182.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn BÀI 8: TRỒNG, CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RỪNG Môn học: Công nghệ ( Kết nối tri thức) - Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tóm tắt được quy trình trồng rừng và các công việc chăm sóc cây rừng sau khi trồng. - Đề xuất biện pháp bảo vệ rừng và môi trường sinh thái 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, liên hệ thực tế tìm hiểu về quy trình trồng rừng; bảo vệ và chăm sóc rừng. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm các thông tin về quy trình kĩ thuật trồng và chăm sóc rừng; các loại cây thường dùng để trồng rừng. 2.2. Năng lực đặc thù - Nhận thức công nghệ: + Tóm tắt được quy trình trồng rừng bằng cây con và các biện pháp trồng rừng sau khi trồng - Sử dụng công nghệ: + Đề xuất được những việc cần làm và không nên làm để bảo vệ rừng. + Tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ rừng. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi tài liệu về kỹ thuật trồng rừng, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc bảo vệ rừng và môi trường sinh thái II. Thiết bị dạy học và học liệu 1.Giáo viên: - Hình ảnh, video tư liệu về tình hình rừng, chăm sóc rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. - Phiếu học tập Các biện pháp bảo vệ rừng và môi trường sinh thái 2.Học sinh: Bài cũ ở nhà. Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà (theo nhóm ) nội dung: Trình bày quy trình trồng bằng cây con có bầy đất và cây con rễ trần? Nêu ưu điểm, hạn chế của PP đó? III. Tiến trình dạy học (Tiết 1) 1. Hoạt động 1: Khởi động: (Xác định vấn đề cấp thiết là trồng và bảo vệ rừng) a) Mục tiêu: - Giúp học sinh xác định được vấn đề cấp thiết của việc trồng và bảo vệ rừng. Từ đó dẫn dắt vào bài học b) Nội dung:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

