Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19:30 18/10/2020
Lượt xem: 52
Dung lượng: 111,0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn : Tiết 14 Ngày giảng: BÀI LUYỆN TẬP 2 I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: - HS được ôn tập vận dụng kiến thức về công thức của đơn chất, hợp chất, cách lập công thức hoá học, tính khối lượng phân tử của chất, quy tắc hóa trị. 2. Về kỹ năng - Củng cố bài tập xác định hoá trị của một nguyên tố, lập công thức hóa học của hợp chất khi biết hóa trị, tính khối lượng phân tử của chất 3. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học, tự chủ; năng lực giao tiếp - hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề -sáng tạo, khám phá, vận dụng làm bài tập - Năng lực đặc thù: + Nhận thức khoa học tự nhiên + Năng lực sử dụng ngôn ngữ Hóa học, giao tiếp + Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học 4. Định hướng phát triển phẩm chất: + Chăm học, ham học, có tinh thần tự học + Vượt khó trong công việc 5. Nội dung tích hợp: II. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Sử dụng PPDH hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề, trực quan. III. Chuẩn bị GV – HS: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Máy chiếu, phiếu học tập 2. Chuẩn bị của học sinh: Ôn lại kiến thức bài công thức hóa học và hóa trị đã học. IV. Tiến trình dạy học: 1.Ổn định lớp: (1p) - KTSS 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong các hoạt động 3. Các hoạt động học: Hoạt động 1. Khởi động - Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới: Công thức hóa học - Thời gian: 5p - Cách thức tiến hành: Tổ chức cho hs khởi động qua trò chơi: Ai biết nhiều hơn Luật chơi: - Gv cho 3-4 hs tham gia - Trong vòng 1 phút lần viết các đáp án mà em biết - Ai viết được đúng, nhiều hơn, nhanh hơn sẽ giành phần thắng. Câu hỏi: Viết tên, KHHH các nguyên tố và hóa trị của chúng ? Gv tổ chức hs thi, nhận xét kết quả thi của hs Dùng kết quả thi để vào bài - Dự kiến sản phẩm của học sinh: HS viết được đúng tên, KHHH và hóa trị của các nguyên tố HH - Dự kiến đánh giá năng lực học sinh: HS viết được đúng, nhiều hơn, nhanh hơn sẽ giành phần thắng. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức : Ôn tập một số kiến thức cần nhớ. - Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức đã học trong bài công thức hóa học và hóa trị. - Thời gian: 10p

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.