Danh mục
Giáo án công nghệ 6- TIẾT 31-32. ÔN TẬP HỌC KÌ II
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/20/24 8:51 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 97.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 31-32. ÔN TẬP HỌC KÌ II Môn: Công nghệ ; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang - Hệ thống hóa kiến thức về đồ dùng điện trong gia đình. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được thời trang trong cuộc sống. Nhận biết được sử dụng và bảo quản trang phục. Nhận biết được thời trang. Nhận biết và nêu được chức năng của các bộ phận chính. Nhận biết được nguyên lý làm việc và công dụng của một số đồ dùng điện trong gia đình. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá việc lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi và công việc. Lựa chọn được đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. - Thiết kế kỹ thuật: Vẽ đượ sơ đồ khối của một số đồ dùng điện. - Sử dụng công nghệ: Lựa chọn được phương pháp sử dụng và bảo quản trang phục phù hợp. Xây dựng phong cách thời trang phù hợp với bản thân và các thành viên trong gia đình. Sử dụng được một số đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến trang phục trong gia đình, đồ dùng điện trong gia đình lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp 2. Tiến trình bài dạy Hoạt động 1: Hoạt động ôn tập a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về trang phục và thời trang, đồ dùng điện trong gia đình b. Nội dung: Trang phục và thời trang. Đồ dùng điện trong gia đình c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV chia lớp làm 7 nhóm, các nhóm tiến hành thảo luận nội dung sau (thời gian 10phút) Nhóm 1: - Trang phục có thể được làm từ các loại vải nào? Nhóm 2: - Có thể lựa chọn trang phục dựa trên những tiêu chí nào? Nhóm 3: - Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để bảo quản chúng. - Thời trang là gì? Hãy lựa chọn phong cách thời trang em yêu thích và giải thích tại sao?. Nhóm 4 - Hãy kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng - Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại Nhóm 5: - Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện -.Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu thụ năng lượng ít nhất? Nhóm 6: - Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình Nhóm 7: - Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình HS nhận nhiệm vụ. HS nhận nhiệm vụ. 1. Sử dụng và bảo quản trang phục - Lựa chọn trang phục - Sử dụng trang phục - Bảo quản trang phục 2. Thời trang - Thời trang trong cuộc sống - Một số phong cách thời trang 3.Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình - Đồ dùng điện trong gia đình - Thông số kỹ thuật của đồ dùng điện trong gia đình - Lựa chọn và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 4. Bếp hồng ngoại - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 5. Nồi cơm điện - Cấu tạo - Nguyên lý làm việc - Lựa chọn và sử dụng 6. Đèn điện - Khái quát chung - Một số loại bóng đèn thông dụng

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.