Danh mục
Công nghệ 9- Tuần 22- TIẾT 28. BÀI 3. THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (TIẾT 3)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/16/25 8:44 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 85.9kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 28. BÀI 3. THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (TIẾT 3) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà - Thiết kế kĩ thuật: Thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. Máy tính, ti vi. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Sơ đồ lắp đặt là gì? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà biểu thị rõ vị trí, cách lắp đặt của các thiết bị và đồ dùng điện của mạng điện. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để thiết kế được sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà cần theo quy trình như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta vào bài hôm nay HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Tìm hiểu thiết kế sơ đồ lắp đặt mạng điện trong nhà(30’) a.Mục tiêu: Thiết kế được sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. b. Nội dung: Thiết kế sơ đồ lắp đặt của mạng điện trong nhà. c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tập số 1 HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và trả lời được câu hỏi trong phiếu học tập số 1 GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. 2. Thiết kế sơ đồ lắp đặt Bước 1. Nghiên cứu sơ đồ nguyên lí Bước 2. Xác định vị trí lắp đặt các thiết bị, đồ dùng điện Bước 3. Vẽ sơ đồ lắp đặt PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Nhóm:.........................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Pages: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12