- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/2/23 10:03 PM
Lượt xem: 4
Dung lượng: 15.7kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 16 THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN ĐÈN ỐNG HUỲNH QUANG (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu sơ đồ nguyên lí của mạch điện đèn ống huỳnh quang, nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật. 2. Định hướng phát triển năng lực: phát triển năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, hợp tác... 3.Định hướng phát triển phẩm chất: giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm II. THIẾT BỊ DẠY HỌC –HỌC LIỆU 1.Giáo viên: 1 bảng điện mẫu, dụng cụ thực hành, sgk, 2.Học sinh + Vật liệu và thiết bị: Bộ đèn ống huỳnh quang, bảng điện, dây dẫn, 1 công tắc 2 cực, 1 cầu chì. + Dụng cụ: Kìm điện, kìm tuốt dây, dao nhỏ, tua vít, bút thử điện. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV và HS Nội dung HĐ1: Chuẩn bị và nêu mục tiêu bài học. - Mục tiêu: HS nắm được những công việc cần chuẩn bị và mục tiêu của giờ thực hành. - Thời gian: 8 phút - Nội dung: Dạy học nhóm. - Sản phẩm: Câu trả lời của hs - Tổ chức thực hiện: Gv Chia lớp thành 6 nhóm nhỏ. - Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị của từng thành viên: dụng cụ và thiết bị. - Các nhóm trưởng nhận vật liệu, dụng cụ và các thiết bị. - Thảo luận nhóm về mục tiêu cần đạt của bài thực hành và tiêu chí đánh giá kết quả thực hành. - GV chỉ định vài nhóm phát biểu và bổ sung, thống nhất kết quả như sau: + Mục tiêu: Hiểu nguyên lí làm việc của mạch điện đèn ống huỳnh quang; Nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang; Lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật. Làm việc nghiêm túc, khoa học, đảm bảo an toàn điện. + Tiêu chí đánh giá: Chất lượng sản phẩm thực hành; Thực hiện theo quy trình; Ý thức học tập, đảm bảo vệ sinh và an toàn điện. * Chuẩn bị * Mục tiêu bài học HĐ2: Thực hành lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Mục tiêu: Hiểu sơ đồ nguyên lí của mạch điện đèn ống huỳnh quang, nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang, hoàn thành các bước của việc lắp đặt. - Thời gian: 18 phút - Nội dung: Dạy học nhóm. - Tổ chức thực hiện: Gv yêu cầu HS tiến hành thao tác bước 4: nối dây bộ đèn ống huỳnh quang và bước 5: nối dây mạch điện. - HS tiến hành theo nhóm, GV đi kiểm tra, hướng dẫn chi tiết cho từng nhóm và giải đáp thắc mắc của từng HS. - GV ngoài việc sửa lỗi sai còn có những thông tin trao đổi giữa các nhóm để động viên, khích lệ HS học tập. - HS tiến hành kiểm tra và vận hành thử mạch điện đèn ống huỳnh quang: + Khi chưa nối nguồn, GV hướng dẫn HS tự kiểm tra và kiểm tra chéo giữa các nhóm theo những tiêu chuẩn sau: • Lắp đặt đúng quy trình • Mạch điện lắp đặt theo đúng theo sơ đồ lắp đặt. • Các mối nối chặt, chắc, gọn, đẹp. • Bố trí các thiết bị hợp lí, đẹp, thuận tiện cho việc vận hành. + Sau khi HS kiểm tra xong, GV kiểm tra lại và chỉ ra lỗi cho HS sửa nếu có. - GV cho các nhóm vận hành thử mạch điện xem có làm việc theo đúng y/c kĩ thuật không. - Nếu đèn không sáng, GV có thể chỉ ra các nguyên nhân: + Bóng bị hỏng điện cực + Tắc te không làm việc + Chấn lưu hỏng + Các thiết bị khác hỏng,… - GV giúp các nhóm tìm nguyên nhân để khắc phục, sửa chữa. * Thực hành: - Nối dây bộ đèn ống huỳnh quang. - Nối dây mạch điện - Kiểm tra.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/2/23 10:03 PM
Lượt xem: 4
Dung lượng: 15.7kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 16 THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN ĐÈN ỐNG HUỲNH QUANG (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu sơ đồ nguyên lí của mạch điện đèn ống huỳnh quang, nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật. 2. Định hướng phát triển năng lực: phát triển năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, hợp tác... 3.Định hướng phát triển phẩm chất: giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm II. THIẾT BỊ DẠY HỌC –HỌC LIỆU 1.Giáo viên: 1 bảng điện mẫu, dụng cụ thực hành, sgk, 2.Học sinh + Vật liệu và thiết bị: Bộ đèn ống huỳnh quang, bảng điện, dây dẫn, 1 công tắc 2 cực, 1 cầu chì. + Dụng cụ: Kìm điện, kìm tuốt dây, dao nhỏ, tua vít, bút thử điện. III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV và HS Nội dung HĐ1: Chuẩn bị và nêu mục tiêu bài học. - Mục tiêu: HS nắm được những công việc cần chuẩn bị và mục tiêu của giờ thực hành. - Thời gian: 8 phút - Nội dung: Dạy học nhóm. - Sản phẩm: Câu trả lời của hs - Tổ chức thực hiện: Gv Chia lớp thành 6 nhóm nhỏ. - Các nhóm trưởng kiểm tra việc chuẩn bị của từng thành viên: dụng cụ và thiết bị. - Các nhóm trưởng nhận vật liệu, dụng cụ và các thiết bị. - Thảo luận nhóm về mục tiêu cần đạt của bài thực hành và tiêu chí đánh giá kết quả thực hành. - GV chỉ định vài nhóm phát biểu và bổ sung, thống nhất kết quả như sau: + Mục tiêu: Hiểu nguyên lí làm việc của mạch điện đèn ống huỳnh quang; Nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang; Lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật. Làm việc nghiêm túc, khoa học, đảm bảo an toàn điện. + Tiêu chí đánh giá: Chất lượng sản phẩm thực hành; Thực hiện theo quy trình; Ý thức học tập, đảm bảo vệ sinh và an toàn điện. * Chuẩn bị * Mục tiêu bài học HĐ2: Thực hành lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang. - Mục tiêu: Hiểu sơ đồ nguyên lí của mạch điện đèn ống huỳnh quang, nắm được quy trình lắp mạch điện đèn ống huỳnh quang, hoàn thành các bước của việc lắp đặt. - Thời gian: 18 phút - Nội dung: Dạy học nhóm. - Tổ chức thực hiện: Gv yêu cầu HS tiến hành thao tác bước 4: nối dây bộ đèn ống huỳnh quang và bước 5: nối dây mạch điện. - HS tiến hành theo nhóm, GV đi kiểm tra, hướng dẫn chi tiết cho từng nhóm và giải đáp thắc mắc của từng HS. - GV ngoài việc sửa lỗi sai còn có những thông tin trao đổi giữa các nhóm để động viên, khích lệ HS học tập. - HS tiến hành kiểm tra và vận hành thử mạch điện đèn ống huỳnh quang: + Khi chưa nối nguồn, GV hướng dẫn HS tự kiểm tra và kiểm tra chéo giữa các nhóm theo những tiêu chuẩn sau: • Lắp đặt đúng quy trình • Mạch điện lắp đặt theo đúng theo sơ đồ lắp đặt. • Các mối nối chặt, chắc, gọn, đẹp. • Bố trí các thiết bị hợp lí, đẹp, thuận tiện cho việc vận hành. + Sau khi HS kiểm tra xong, GV kiểm tra lại và chỉ ra lỗi cho HS sửa nếu có. - GV cho các nhóm vận hành thử mạch điện xem có làm việc theo đúng y/c kĩ thuật không. - Nếu đèn không sáng, GV có thể chỉ ra các nguyên nhân: + Bóng bị hỏng điện cực + Tắc te không làm việc + Chấn lưu hỏng + Các thiết bị khác hỏng,… - GV giúp các nhóm tìm nguyên nhân để khắc phục, sửa chữa. * Thực hành: - Nối dây bộ đèn ống huỳnh quang. - Nối dây mạch điện - Kiểm tra.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
