Danh mục
Công nghệ 8 - Tuần 20- Tiết 30- BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:32 19/01/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 511,3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 30. BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.. - Sử dụng công nghệ: Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong sơ cứu người bị tai nạn điện - Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về các bước trong sơ cứu người bị tai nạn điện. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức sơ cứu người bị tai nạn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sơ cứu người bị tai nạn điện II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Ảnh, power point. Ti vi, máy tính. - Một số dụng cụ điện. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về sơ cứu người bị tai nạn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Em cần phải làm gì khi gặp người bị tai nạn điện trong tình huống ở Hình 13.1? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Chúng ta cần có bảo hộ/trang bị và tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, tiến hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để sơ cứu người khỏi tai nạn điện thì chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1: Tìm hiểu biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện(30’) a.Mục tiêu: Trình bày được biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Hãy cho biết cách xử lí nào trong các tình huống ở Hình 13.2 là đúng? Giải thích tại sao?

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.