
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:23 30/11/2022
Lượt xem: 4
Dung lượng: 43,1kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 12: CHỦ ĐỀ LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) I.MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh. - Thực hành được các bước theo đúng yêu cầu kĩ thuật 2. Năng lực: - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 3. Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: * Cả lớp : Tranh vẽ hình 6.2 SGK/31 * Mỗi nhóm : Bảng điện, 2 cầu chì, công tắc, ổ cắm điện, đui đèn, bóng đèn sợi đốt (5W), dây dẫn điện, dụng cụ thực hành: kìm, tua vít.... III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Lồng ghép kiểm tra bài cũ Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện: HS1: Hãy nêu chức năng của bảng điện trong mạng điện trong nhà. HS2: Các bước vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện HS3: Nêu quy trình lắp mạch điện bảng điện Gv đánh giá, cho điểm, kết nối tiết học HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh. Nội dung: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề. Sản phẩm: Bảng điện nhóm thực hành các bước theo đúng yêu cầu kĩ thuật HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 10’ GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức và kĩ năng cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và KN cần đạt được sau giờ thực hành này. Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. 1. Chuẩn bị: đọc trước phần II.1; II.2 SGK/30-33 Hoạt động 2: Tìm hiểu sơ đồ nguyên lí và vẽ sơ đồ lắp đặt. 15’ Yêu cầu HS quan sát hình 6.2 SGK/31 Liệt kê các thiết bị lắp trên bảng điện? Chức năng của các thiết bị đó trên bảng điện? Quan sát và tìm hiểu sơ đồ hình 6.2. Hoạt động theo nhóm vẽ sơ đồ lắp đặt. Các nhóm trình bày sơ đồ trên bảng Những hs khác nhận xét. Gv nhận xét kết luận sơ đồ vẽ chính xác Quan sát hình 6.2 và nhận xét: + Tên các thiết bị. + Chức năng của các thiết bị Vẽ sơ đồ lắp đặt. HS trình bày các sơ đồ đã vẽ trên bảng. Nhận xét các sơ đồ. a) Sơ đồ nguyên lí b) Sơ đồ lắp đặt
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:23 30/11/2022
Lượt xem: 4
Dung lượng: 43,1kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 12: CHỦ ĐỀ LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) I.MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh. - Thực hành được các bước theo đúng yêu cầu kĩ thuật 2. Năng lực: - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 3. Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ DẠY HỌC/ HỌC LIỆU: * Cả lớp : Tranh vẽ hình 6.2 SGK/31 * Mỗi nhóm : Bảng điện, 2 cầu chì, công tắc, ổ cắm điện, đui đèn, bóng đèn sợi đốt (5W), dây dẫn điện, dụng cụ thực hành: kìm, tua vít.... III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: Lồng ghép kiểm tra bài cũ Sản phẩm: Câu trả lời của hs Tổ chức thực hiện: HS1: Hãy nêu chức năng của bảng điện trong mạng điện trong nhà. HS2: Các bước vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện HS3: Nêu quy trình lắp mạch điện bảng điện Gv đánh giá, cho điểm, kết nối tiết học HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh. Nội dung: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề. Sản phẩm: Bảng điện nhóm thực hành các bước theo đúng yêu cầu kĩ thuật HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 10’ GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức và kĩ năng cần đạt được sau giờ thực hành này. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và KN cần đạt được sau giờ thực hành này. Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình. 1. Chuẩn bị: đọc trước phần II.1; II.2 SGK/30-33 Hoạt động 2: Tìm hiểu sơ đồ nguyên lí và vẽ sơ đồ lắp đặt. 15’ Yêu cầu HS quan sát hình 6.2 SGK/31 Liệt kê các thiết bị lắp trên bảng điện? Chức năng của các thiết bị đó trên bảng điện? Quan sát và tìm hiểu sơ đồ hình 6.2. Hoạt động theo nhóm vẽ sơ đồ lắp đặt. Các nhóm trình bày sơ đồ trên bảng Những hs khác nhận xét. Gv nhận xét kết luận sơ đồ vẽ chính xác Quan sát hình 6.2 và nhận xét: + Tên các thiết bị. + Chức năng của các thiết bị Vẽ sơ đồ lắp đặt. HS trình bày các sơ đồ đã vẽ trên bảng. Nhận xét các sơ đồ. a) Sơ đồ nguyên lí b) Sơ đồ lắp đặt
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

