
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 8 - Tuần 19- Tiết 29- BÀI 12. BIỆN PHÁP AN TOÀN ĐIỆN(TIẾP)
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 17:09 12/01/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 218,2kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 29. BÀI 12. BIỆN PHÁP AN TOÀN ĐIỆN (TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện. - Sử dụng công nghệ: - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong dụng cụ bảo vệ an toàn điện. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về quá trình sử dụng một số dụng cụ an toàn điện. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến biện pháp an toàn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến biện pháp an toàn điện. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức biện pháp an toàn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sử dụng biện pháp an toàn điện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. - Một số dụng cụ điện. - Một số dụng cụ an toàn điện 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. - Một số dụng cụ an toàn điện III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về biện pháp an toàn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Hãy kể tên một số dụng cụ trong gia đình có bộ phận cách điện. c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Tua vít, kìm, ủng, găng tay cao su, vỏ dây điện, vỏ ổ sắm điện, vỏ nồi cơm điện... d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Cần sử dụng dụng cụ điện như thế nào để an toàn. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về trang bị bảo hộ an toàn điện(10’) a.Mục tiêu: Trình bày được trang bị bảo hộ an toàn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Quan sát Hình 12.4 và cho biết tên, công dụng của một số trang bị bảo hộ an toàn điện. c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm và hoàn thành trả lời câu hỏi Một số trang bị bảo hộ an toàn điện: 1. Quần áo bảo hộ: đảm bảo an toàn thân thể đối với các hoạt động 2. Mũ bảo hộ: bảo vệ vùng đầu 3. Găng tay bảo hộ: bảo vệ thân thể cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp nguồn điện 4. Ủng/ Giày cách điện: bảo vệ chân và cơ thể khỏi nguồn điện và các tác nhân khác trong quá trình thi công, sửa chữa hệ thống điện. 5. Thảm cách điện: có khả năng cách điện, chống tĩnh điện siêu ưu việt d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra câu hỏi GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. Thực hiện nhiệm vụ HS thảo luận nhóm cặp bàn và hoàn thành câu hỏi của GV. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. GV: Trang bị bảo hộ điện có vai trò như thế nào? Kể tên một số trang bị bảo hộ lao động 1-2HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. II.Một số trang bi bảo hộ và dụng cụ bảo vệ an toàn điện 1.Trang bị bảo hộ - Trang bị bảo hộ có tác dụng bảo vệ cho người vận hành, sử dụng thiết bị điện, đặc biệt những người lắp đặt, sửa chữa điện. - Trang bị bảo hộ bảo vệ an toàn điện gòm: quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, găng cách điện, ủng cách điện, thảm cách điện….
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 17:09 12/01/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 218,2kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 29. BÀI 12. BIỆN PHÁP AN TOÀN ĐIỆN (TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện. - Sử dụng công nghệ: - Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong dụng cụ bảo vệ an toàn điện. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về quá trình sử dụng một số dụng cụ an toàn điện. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến biện pháp an toàn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến biện pháp an toàn điện. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức biện pháp an toàn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sử dụng biện pháp an toàn điện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. - Một số dụng cụ điện. - Một số dụng cụ an toàn điện 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. - Một số dụng cụ an toàn điện III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về biện pháp an toàn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Hãy kể tên một số dụng cụ trong gia đình có bộ phận cách điện. c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Tua vít, kìm, ủng, găng tay cao su, vỏ dây điện, vỏ ổ sắm điện, vỏ nồi cơm điện... d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Cần sử dụng dụng cụ điện như thế nào để an toàn. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về trang bị bảo hộ an toàn điện(10’) a.Mục tiêu: Trình bày được trang bị bảo hộ an toàn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Quan sát Hình 12.4 và cho biết tên, công dụng của một số trang bị bảo hộ an toàn điện. c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm và hoàn thành trả lời câu hỏi Một số trang bị bảo hộ an toàn điện: 1. Quần áo bảo hộ: đảm bảo an toàn thân thể đối với các hoạt động 2. Mũ bảo hộ: bảo vệ vùng đầu 3. Găng tay bảo hộ: bảo vệ thân thể cũng như tránh tiếp xúc trực tiếp nguồn điện 4. Ủng/ Giày cách điện: bảo vệ chân và cơ thể khỏi nguồn điện và các tác nhân khác trong quá trình thi công, sửa chữa hệ thống điện. 5. Thảm cách điện: có khả năng cách điện, chống tĩnh điện siêu ưu việt d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV đưa ra câu hỏi GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. Thực hiện nhiệm vụ HS thảo luận nhóm cặp bàn và hoàn thành câu hỏi của GV. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. GV: Trang bị bảo hộ điện có vai trò như thế nào? Kể tên một số trang bị bảo hộ lao động 1-2HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. II.Một số trang bi bảo hộ và dụng cụ bảo vệ an toàn điện 1.Trang bị bảo hộ - Trang bị bảo hộ có tác dụng bảo vệ cho người vận hành, sử dụng thiết bị điện, đặc biệt những người lắp đặt, sửa chữa điện. - Trang bị bảo hộ bảo vệ an toàn điện gòm: quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, găng cách điện, ủng cách điện, thảm cách điện….
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

