Danh mục
Công nghệ 9- Tuần 20- TIẾT 24.BÀI 2. DỤNG CỤ ĐO ĐIỆN CƠ BẢN (TIẾT 3)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/8/25 12:47 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 32.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 24.BÀI 2. DỤNG CỤ ĐO ĐIỆN CƠ BẢN (TIẾT 3) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Sử dụng được đồng hồ vạn năng để đo được một số thông số điện cơ bản 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của đồng hồ vạn năng - Sử dụng công nghệ: được đồng hồ vạn năng để đo được một số thông số điện cơ bản. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được các thông số kỹ thuật đồng hồ vạn năng 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến đồng hồ vạn năng đo điện cơ bản trong gia đình. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến đồng hồ vạn năng, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến đồng hồ vạn năng. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về đồng hồ vạn năng trong gia đình vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về đồng hồ vạn năng b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Trình bày cấu tạo và chức năng của đồng hồ vạn năng c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. a.Chức năng - Đồng hồ vạn năng là dụng cụ dùng để đo thông số điện một chiều hoặc xoay chiều như cường độ dòng điện, đo hiệu điện thế, đo điện trở... - Đồng hồ vạn năng chia ra làm 2 loại: loại hiển thị kim và loại hiển thị số. b Cấu tạo Đồng hồ vạn năng gồm một số bộ phận sau: vỏ, nút nguồn, màn hình hiển thị, núm xoay chọn thang đo; que đo; các thang đo, giắc cắm que đo. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Đồng hồ vạn năng được sử dụng đo một số thông số điện cơ bản theo quy trình như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta vào bài hôm nay HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Thực hành sử dụng đồng hồ vạn năng(30’) a.Mục tiêu: được đồng hồ vạn năng để đo được một số thông số điện cơ bản b. Nội dung: Sử dụng đồng hồ vạn năng c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS tiến hành thực hành sử dụng đồng hồ vạn năng đo một số thông số điện. Sau đó hoàn thành vào phiếu thực hành cá nhân. Thực hiện nhiệm vụ HS liệt kê các thiết bị cần để tiến hành thực hành. HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi của GV. HS tiến hành thực hành sử dụng đồng hồ vạn năng đo một số thông số điện. Sau đó hoàn thành vào phiếu thực hành cá nhân. Báo cáo, thảo luận 1-2 HS trà lời. HS khác nhận xét và bổ sung. GV yêu cầu HS tiến hành đánh giá kết quả thực hành theo các tiêu chí đánh giá ở mục 2 Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. II. Sử dụng một số dụng cụ đo điện cơ bản 5. Thực hiện a. Sử dụng đồng hồ vạn năng 6. Ghi chép báo cáo và đánh giá kết quả thực hành - Ghi chép vào vở các nội dung báo cáo thực hành. - Đánh giá kết quả thực hành theo các tiêu chí đánh giá ở mục 2.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Pages: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12