Danh mục
Công nghệ 8 - Tuần 20- Tiết 31- BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN(TIẾP)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 1/19/25 8:34 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 380.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 31. BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN(TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong sơ cứu người bị tai nạn điện - Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về các bước trong sơ cứu người bị tai nạn điện. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức sơ cứu người bị tai nạn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sơ cứu người bị tai nạn điện II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Ảnh, power point. Ti vi, máy tính. - Một số dụng cụ điện. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về sơ cứu người bị tai nạn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Khi Hoa sang nhà bà Lan chơi, Hoa thấy bà Hoa đang nằm cạnh chiếc tủ lạnh tay vẫn cầm phích cắm tủ lạnh. Trong trường hợp đó Hoa cần phải làm thế nào? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Khi Hoa sang nhà bà Lan chơi, Hoa thấy bà Hoa đang nằm cạnh chiếc tủ lạnh tay vẫn cầm phích cắm tủ lạnh. Trong trường hợp đó Hoa cần phải làm cần có bảo hộ/trang bị và tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, tiến hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để sơ cứu người khỏi tai nạn điện thì chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1: Tìm hiểu một số biện pháp sơ cứu nạn nhân tại chỗ(15’) a.Mục tiêu: Trình bày được một số biện pháp sơ cứu nạn nhân tại chỗ b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.