
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19:30 09/10/2022
Lượt xem: 3
Dung lượng: 16,8kB
Nguồn: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Internet
Mô tả: Tiết 6 BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (Tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau khi học xong học sinh biết được chức năng của một số đồng hồ đo điện - Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng. - Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU: 1.GV: công tơ điện, mạch điện lắp sẵn 2. * Mỗi nhóm : 1 sơ đồ mạch điện lắp sẵn. Công tơ điện IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) HS1: Trình bày sơ lược cấu tạo của công tơ điện? Đ/A: Cuộn dòng, cuộn thế, nam châm vĩnh cửu, đĩa nhôm quay trên một vít vô tận... 3.Các hoạt động học HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: thuyết trình Sản phẩm : nhận thức của hs Tổ chức thực hiện GV Nêu vấn đề: Giờ trước các e đã nắm được cách sử dụng công tơ điện đo điện năng tiêu thụ của mạch điện lắp sẵn. Vậy cách đo như nào chính xác, đạt được kết quả đúng thì chúng ta tiếp tục qua tiết học ngày hôm nay HOẠT ĐỘNG 2: Đo điện năng tiêu thụ bằng công tơ điện (30 phút) Mục tiêu: - Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng. - Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện Nội dung: Dạy học nhóm. Sản phẩm: Kết quả đo chính xác Tổ chức thực hiện GV cho HS hoạt động nhóm (chia học sinh làm4 nhóm ) : GV: Tiến hành đo mẫu cho học sinh quan sát - Hướng dẫn theo nhóm - Quan sát và tiến hành đo sau khi một vài học sinh lên làm thử Hs làm việc theo nhóm - Nghe, quan sát cách đo của giáo viên Sau 30 phút-Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả đo. Các nhóm còn lại nhận xét. - Viết báo cáo thực hành 2. Đo điện năng tiêu thụ bằng công tơ điện B1: Đọc và ghi chỉ số công tơ trước khi thực hành B2: quan sát tình trạng làm việc của công tơ B3: Ghi chỉ số công tơ sau khi đo 30 phút vào báo cáo thực hành B4: Tính điện năng tiêu thụ của phụ tải Hoạt động 3: Củng cố - Đánh giá kết quả. 3’ Y/C HS đọc vài kết quả để nhắc nhở những lưu ý khi đo - GV:Yêu cầu hs đọc báo cáo (cử đại diện nhóm ) - GV: Thu bài báo cáo. - HS đọc vài kết quả. Sửa chữa – Đo lại cho chính xác. Nộp báo cáo. 4. Hướng dẫn về nhà( 2 phút) -Nhắc nhở hs dọn dụng cụ thực hành an toàn, sạch sẽ -Học bài và xem trước § 5. “Thực hành: NỐI DÂY DẪN ĐIỆN” -Chuẩn bị dây dẫn mỗi loại 1m dây dẫn loại lõi 1sợi và dây dẫn lõi nhiều sợi/ 1HS IV.Rút kinh nghiệm
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19:30 09/10/2022
Lượt xem: 3
Dung lượng: 16,8kB
Nguồn: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Internet
Mô tả: Tiết 6 BÀI 4: THỰC HÀNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN (Tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau khi học xong học sinh biết được chức năng của một số đồng hồ đo điện - Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng. - Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện 2. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II.THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU: 1.GV: công tơ điện, mạch điện lắp sẵn 2. * Mỗi nhóm : 1 sơ đồ mạch điện lắp sẵn. Công tơ điện IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) HS1: Trình bày sơ lược cấu tạo của công tơ điện? Đ/A: Cuộn dòng, cuộn thế, nam châm vĩnh cửu, đĩa nhôm quay trên một vít vô tận... 3.Các hoạt động học HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: thuyết trình Sản phẩm : nhận thức của hs Tổ chức thực hiện GV Nêu vấn đề: Giờ trước các e đã nắm được cách sử dụng công tơ điện đo điện năng tiêu thụ của mạch điện lắp sẵn. Vậy cách đo như nào chính xác, đạt được kết quả đúng thì chúng ta tiếp tục qua tiết học ngày hôm nay HOẠT ĐỘNG 2: Đo điện năng tiêu thụ bằng công tơ điện (30 phút) Mục tiêu: - Biết cách sử dụng một số đồng hồ thông dụng. - Đo được điện năng tiêu thụ của mạch điện Nội dung: Dạy học nhóm. Sản phẩm: Kết quả đo chính xác Tổ chức thực hiện GV cho HS hoạt động nhóm (chia học sinh làm4 nhóm ) : GV: Tiến hành đo mẫu cho học sinh quan sát - Hướng dẫn theo nhóm - Quan sát và tiến hành đo sau khi một vài học sinh lên làm thử Hs làm việc theo nhóm - Nghe, quan sát cách đo của giáo viên Sau 30 phút-Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả đo. Các nhóm còn lại nhận xét. - Viết báo cáo thực hành 2. Đo điện năng tiêu thụ bằng công tơ điện B1: Đọc và ghi chỉ số công tơ trước khi thực hành B2: quan sát tình trạng làm việc của công tơ B3: Ghi chỉ số công tơ sau khi đo 30 phút vào báo cáo thực hành B4: Tính điện năng tiêu thụ của phụ tải Hoạt động 3: Củng cố - Đánh giá kết quả. 3’ Y/C HS đọc vài kết quả để nhắc nhở những lưu ý khi đo - GV:Yêu cầu hs đọc báo cáo (cử đại diện nhóm ) - GV: Thu bài báo cáo. - HS đọc vài kết quả. Sửa chữa – Đo lại cho chính xác. Nộp báo cáo. 4. Hướng dẫn về nhà( 2 phút) -Nhắc nhở hs dọn dụng cụ thực hành an toàn, sạch sẽ -Học bài và xem trước § 5. “Thực hành: NỐI DÂY DẪN ĐIỆN” -Chuẩn bị dây dẫn mỗi loại 1m dây dẫn loại lõi 1sợi và dây dẫn lõi nhiều sợi/ 1HS IV.Rút kinh nghiệm
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

