
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHTN 8 (Hóa) - Tuần 2 3- Tiết 1 2- BÀI 1. BIẾN ĐỔI VẬT LÍ VÀ BIẾN ĐỔI HÓA HỌC
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 26/09/25 20:32
Lượt xem: 1
Dung lượng: 421.9kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hoá-Địa-GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn PHẦN 1. CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT CHỦ ĐỀ 1: PHẢN ỨNG HOÁ HỌC BÀI 1. BIẾN ĐỔI VẬT LÍ VÀ BIẾN ĐỔI HÓA HỌC Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp: 8 Thời gian thực hiện: 02 tiết (Tiết 1,2) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Sự biến đổi vật lí KT2: Sự biến đổi hoá học Tiết 2 KT3: Phân biệt sự biến đổi vật lí và sự biến đổi hoá học. Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực KHTN - Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến đổi hóa học. - Tìm hiểu tự nhiên: Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hóa học. Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật lí và sự biến đổi hóa học. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Tiến hành được một số thí nghiệm về sự biến đổi vật lí và biến đổi hóa học. b) Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu bến đổi vật lí và biến đổi hóa học. - Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2. Về phẩm chất - Ý thức cao trong việc thực hiện nghiêm túc các thí nghiệm. - Trung thực và cẩn thận trong quá trình làm thực hành. - Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Dụng cụ: Máy chiếu, laptop, dụng cụ có trong thí nghiệm 1, 2, 3 (cốc thủy tinh loại 100ml, bát sứ loại nhỏ, kiềng đun, lưới thép, đèn cồn, ống nghiệm, đèn cồn, mẩu nam châm, thà xúc hóa chất. - Hoá chất: Một số lọ chứa hoá chất có trong bài học (sodium chloride, nước, bột sắt, bột lưu huỳnh, cây nến). III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu Quan sát một số hình ảnh mô tả hiện tưởng chất bị biến đổi (10 phút) a) Mục tiêu - HS biết được một số hình ảnh hiện tượng chất bị biến đổi thành chất khác, hình ảnh chỉ mô tả sự thay đổi về tính chất vật lí (trạng thái, kích thước, hình dạng....) b) Tổ chức thực hiện Chuyển giao nhiệm vụ - GV tổ chức cho HS quan sát hình ảnh, dự đoán hình nào mô tả chất bị biến đổi thành chất khác, hình nào chỉ mô tả sự thay đổi về tính chất vật lí (trạng thái, kích thước, hình dạng,…) - Yêu cầu HS ghi ra giấy nháp dự đoán từ các hình ảnh trên.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 26/09/25 20:32
Lượt xem: 1
Dung lượng: 421.9kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hoá-Địa-GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn PHẦN 1. CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT CHỦ ĐỀ 1: PHẢN ỨNG HOÁ HỌC BÀI 1. BIẾN ĐỔI VẬT LÍ VÀ BIẾN ĐỔI HÓA HỌC Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp: 8 Thời gian thực hiện: 02 tiết (Tiết 1,2) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Sự biến đổi vật lí KT2: Sự biến đổi hoá học Tiết 2 KT3: Phân biệt sự biến đổi vật lí và sự biến đổi hoá học. Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực KHTN - Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến đổi hóa học. - Tìm hiểu tự nhiên: Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hóa học. Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật lí và sự biến đổi hóa học. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Tiến hành được một số thí nghiệm về sự biến đổi vật lí và biến đổi hóa học. b) Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu bến đổi vật lí và biến đổi hóa học. - Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2. Về phẩm chất - Ý thức cao trong việc thực hiện nghiêm túc các thí nghiệm. - Trung thực và cẩn thận trong quá trình làm thực hành. - Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Dụng cụ: Máy chiếu, laptop, dụng cụ có trong thí nghiệm 1, 2, 3 (cốc thủy tinh loại 100ml, bát sứ loại nhỏ, kiềng đun, lưới thép, đèn cồn, ống nghiệm, đèn cồn, mẩu nam châm, thà xúc hóa chất. - Hoá chất: Một số lọ chứa hoá chất có trong bài học (sodium chloride, nước, bột sắt, bột lưu huỳnh, cây nến). III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu Quan sát một số hình ảnh mô tả hiện tưởng chất bị biến đổi (10 phút) a) Mục tiêu - HS biết được một số hình ảnh hiện tượng chất bị biến đổi thành chất khác, hình ảnh chỉ mô tả sự thay đổi về tính chất vật lí (trạng thái, kích thước, hình dạng....) b) Tổ chức thực hiện Chuyển giao nhiệm vụ - GV tổ chức cho HS quan sát hình ảnh, dự đoán hình nào mô tả chất bị biến đổi thành chất khác, hình nào chỉ mô tả sự thay đổi về tính chất vật lí (trạng thái, kích thước, hình dạng,…) - Yêu cầu HS ghi ra giấy nháp dự đoán từ các hình ảnh trên.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

