
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHTN 8 (Hóa) -Tuần 4 5 6 - Tiết 3 4 5 - Bài 2: PHẢN ỨNG HÓA HỌC VÀ NĂNG LƯỢNG CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 27/09/25 21:59
Lượt xem: 1
Dung lượng: 402.5kB
Nguồn: Sách giáo viên, sách giáo khoa, nguồn internet
Mô tả: PHẦN 1. CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT CHỦ ĐỀ 1: PHẢN ỨNG HOÁ HỌC Bài 2: PHẢN ỨNG HÓA HỌC VÀ NĂNG LƯỢNG CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Môn KHTN lớp 8 Thời gian thực hiện: 03 tiết (Tiết 3,4,5) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Phản ứng hoá học là gì? KT2: Diễn biến của phản ứng hoá học Tiết 2 KT3: Dấu hiệu của phản ứng hoá học xảy ra KT4: Phản ứng toả nhiệt, phản ứng thu nhiệt Tiết 3 Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực KHTN - Nhận thức khoa học tự nhiên: +) Trình bày được khái niệm phản ứng hóa học, chất đầu và sản phẩm. +) Trình bày được phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. - Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát các thí nghiệm và cho biết các dấu hiệu nhận biết có phản ứng hóa học xảy ra. - Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học: + Nhận biết được phản ứng hóa học xảy ra. +) Ứng dụng của phản ứng tỏa nhiệt trong đời sống hằng ngày. b) Năng lực chung - Tự chủ và tự học: +) Chủ động, tích cực tìm hiểu về khái niệm phản ứng hóa học. +) Chủ động tìm hiểu về phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. - Giao tiếp và hợp tác: +) Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về phản ứng hóa học, phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. +) Hoạt động nhóm hiệu quả, đảm bảo các thành viên tham gia và trình bày báo cáo. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học. 2. Về phẩm chất - Tham gia tích cực hoạt động nhóm để tiếp cận kiến thức hiệu quả nhất. - Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Các hình ảnh theo sách giáo khoa; máy chiếu, bảng nhóm; - Dụng cụ: Cốc thuỷ tinh 250 mL, nhiệt kế, đèn cồn, kiềng sắt, ống nghiệm chịu nhiệt, đèn cồn, đũa thuỷ linh, thìa thuỷ tinh, ống nghiệm, ống hút nhỏ giọt. - Hóa chất: - Phiếu học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu a) Mục tiêu - Tạo hứng thú cho học sinh. - Dẫn dắt học sinh nhớ kiến thức về phản ứng hoá học để từ đó tìm hiểu diễn biến của phản ứng hoá học và dấu hiệu có phản ứng hoá học xảy ra. b) Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ (Nội dung): 1. Tập bài khởi động. 2. Trả lời câu hỏi: ? Thế nà
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 27/09/25 21:59
Lượt xem: 1
Dung lượng: 402.5kB
Nguồn: Sách giáo viên, sách giáo khoa, nguồn internet
Mô tả: PHẦN 1. CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT CHỦ ĐỀ 1: PHẢN ỨNG HOÁ HỌC Bài 2: PHẢN ỨNG HÓA HỌC VÀ NĂNG LƯỢNG CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Môn KHTN lớp 8 Thời gian thực hiện: 03 tiết (Tiết 3,4,5) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Phản ứng hoá học là gì? KT2: Diễn biến của phản ứng hoá học Tiết 2 KT3: Dấu hiệu của phản ứng hoá học xảy ra KT4: Phản ứng toả nhiệt, phản ứng thu nhiệt Tiết 3 Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực KHTN - Nhận thức khoa học tự nhiên: +) Trình bày được khái niệm phản ứng hóa học, chất đầu và sản phẩm. +) Trình bày được phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. - Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát các thí nghiệm và cho biết các dấu hiệu nhận biết có phản ứng hóa học xảy ra. - Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học: + Nhận biết được phản ứng hóa học xảy ra. +) Ứng dụng của phản ứng tỏa nhiệt trong đời sống hằng ngày. b) Năng lực chung - Tự chủ và tự học: +) Chủ động, tích cực tìm hiểu về khái niệm phản ứng hóa học. +) Chủ động tìm hiểu về phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. - Giao tiếp và hợp tác: +) Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về phản ứng hóa học, phản ứng tỏa nhiệt và phản ứng thu nhiệt. +) Hoạt động nhóm hiệu quả, đảm bảo các thành viên tham gia và trình bày báo cáo. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học. 2. Về phẩm chất - Tham gia tích cực hoạt động nhóm để tiếp cận kiến thức hiệu quả nhất. - Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Các hình ảnh theo sách giáo khoa; máy chiếu, bảng nhóm; - Dụng cụ: Cốc thuỷ tinh 250 mL, nhiệt kế, đèn cồn, kiềng sắt, ống nghiệm chịu nhiệt, đèn cồn, đũa thuỷ linh, thìa thuỷ tinh, ống nghiệm, ống hút nhỏ giọt. - Hóa chất: - Phiếu học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu a) Mục tiêu - Tạo hứng thú cho học sinh. - Dẫn dắt học sinh nhớ kiến thức về phản ứng hoá học để từ đó tìm hiểu diễn biến của phản ứng hoá học và dấu hiệu có phản ứng hoá học xảy ra. b) Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ (Nội dung): 1. Tập bài khởi động. 2. Trả lời câu hỏi: ? Thế nà
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

