Danh mục
Công nghệ 7- Tuần 7- TIẾT 7: ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20/10/24 08:06
Lượt xem: 1
Dung lượng: 18.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: TIẾT 7: ÔN TẬP GIỮA KÌ I Thời gian thực hiện: 01 tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: - Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về trồng trọt như giới thiệu về trồng trọt, quy trình trồng trọt.. - Vận dụng những kiến thức đã học xung quanh chủ đề về trồng trọt vào thực tiễn. 2. Năng lực a. Năng lực công nghệ: - Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về trồng trọt như giới thiệu về trồng trọt, quy trình trồng trọt, nhân giống vô tính cây trồng. - Vận dụng những kiến thức đã học xung quanh chủ đề về trồng trọt vào thực tiễn. b.Năng lực chung - Tự chủ và tự học, chủ động, tích cực học tập và tham gia các công việc tại gia đình: vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về trồng trọt, sử dụng phương pháp nhân giống bằng phương pháp giâm cành, trồng rau an toàn để giải quyết những vấn đề trong các hoạt động trồng trọt tại gia đình. HSKT: Chú ý quan sát, chú ý lắng nghe; Tham gia hợp tác trong nhóm. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ, có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về trồng trọt vào đời sống hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu kĩ trọng tâm những nội dung đã học trong chương 1 - Chuẩn bị hệ thống câu hỏi và bài tập ôn tập 2. Chuẩn bị của học sinh - Ôn lại các bài đã học, đọc trước bài ôn tập. III. Tiến trình dạy học 1. Hệ thống hoá kiến thức, kĩ năng chương 1(15’) a. Mục tiêu: Hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng đã học của Chương 1. b. Nội dung: - Trình bày được vai trò, triển vọng của trồng trọt, nêu được môt số phương thức trồng trọt phổ biến, trình bày được những đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề trong trồng trọt. - Trình bày được mục đích và yêu cầu kĩ thuật trong làm đất trồng cây. - Trình bày được ý nghĩa, kĩ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh hại cho cây trồng. - Trình bày được mục đích, yêu cầu của thu hoạch sản phẩm trồng trọt. - Nêu được một số phương pháp thu hoạch sản phẩm trồng trọt. c. Sản phẩm: Sơ đồ khối hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng của Chương 1. d. Tổ chức thực hiện: sử dụng hình thức học tập toàn lớp. + GV yêu cầu HS nhắc lại các nội dung chính đã học ở Chương 1. + GV đặt câu hỏi dẫn dắt và hướng dẫn HS vẽ sơ đồ khối hệ thống hoá kiến thức, kĩ năng về trồng trọt như trong SGK. Có thể dùng lược đồ tư duy để nhắc lại những ý chính của từng bài trong Chương 1. + GV khai triển thêm các nhánh của sơ đồ để tái hiện kiến thức chi tiết của Chương 1. 2. Câu hỏi ôn tập (25’) a. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức của Chương 1. b. Nội dung: Câu hỏi ôn tập trong SHS và bài tập trong SBT. c. Sản phẩm: Đáp án cho câu hỏi và bài tập. d. Tổ chức thực hiện: Sử dụng hình thức học tập cá nhân kết hợp với học tập theo nhóm. + GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và làm bài tập ôn tập trong SHS theo từng cá nhân. 1. Trình bày vai trò, triển vọng của trồng trọt. Kể tên một số nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam 2. Nêu một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam. Trồng trọt công nghệ cao có những đặc điểm cơ bản gì? Liên hệ với thực tiễn ở gia đình và địa phương. 3. Có những ngành nghề nào trong trồng trọt? Em thấy mình phù hợp ngành nghề nào? Vì sao?

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.