- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 16/10/22 15:13
Lượt xem: 4
Dung lượng: 48.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Internet
Mô tả: BÀI 5: THỰC HÀNH: NỐI DÂY DẪN ĐIỆN (T1) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Biết được các yêu cầu của mối nối dây dẫn điện. - Hiểu được một số phương pháp nối dây dẫn điện. - Nối được một số mối nối dây dẫn điện. 4. Năng lực: - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 3. Phẩm chất: - Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng - Có ý thức tiết kiệm nguyên vật liệu (dây dẫn) trong quá trình thực hành và cuối buổi học dọn sạch sẽ nơi thực hành giữ vệ sinh môi trường. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Chuẩn bị của giáo viên:: - Một số mẫu dây điện, giấy ráp, kìm cắt dây, kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tuốc nơ vít. - Tranh vẽ H5.1 và một số mẫu các loại mối nối dây dẫn điện 2. Chuẩn bị của Hs: Mỗi nhóm : - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành, dây dẫn điện. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: thuyết trình Sản phẩm: nhận thức của học sinh Tổ chức thực hiện: GV Nêu vấn đề: Trong quá trình lắp đặt , sửa chữa dây dẫn điện và thiết bị điện của mạng điện thường phải nối dây dẫn điện. Chất lượng của mối nối này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và an toàn điện của mạng điện. Để rèn luyện kĩ năng nối dây dẫn điện, chúng ta cùng nghiên cứu § 5. “ Nối dây dẫn điện” HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức (20’) Mục tiêu: -Nêu được các yêu cầu của mối nối dây dẫn điện. - Biết một số phương pháp nối dây dẫn điện. - Nối được một số mối nối dây dẫn điện. Nội dung: Hs hoạt động theo nhóm giải quyết yêu cầu của Gv Sản phẩm: Câu trả lời của HS và ghi chép vở Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Chuẩn bị và tìm hiểu về mối nối dây dẫn điện. ?Ta thường phải nối dây dẫn điện khi nào? ? Chất lượng mối nối có ảnh hưởng như thế nào đối với mạng điện? ?Khi mối nối lỏng lẻo dễ xảy ra sự cố gì ? GV đưa cho mỗi nhóm 5 mối nối dây dẫn điện (như hình 5.1) yêu cầu học sinh phân loại GV cho HS quan sát các mối nối và cho biết mối nối dây dẫn điện tốt phải đạt được những yêu cầu nào ? -Trong quá trình lắp đặt và sửa chữa -Sự làm việc của thiết bị điện, mạng điện -Đứt mạch hoặc phát sinh tia lửa điện làm chập mạch gây hỏa hạn - HS phân loại: Thẳng Phân nhánh Dùng phụ kiện HS trả lời: 1. Một số kiến thức bổ trợ: Trong quá trình lắp đặt , sửa chữa dây dẫn điện và thiết bị điện của mạng điện thường phải nối dây dẫn điện. Chất lượng của mối nối này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và an toàn của mạng điện. a) Phân loại: Thẳng Phân nhánh Dùng phụ kiện b) Yêu cầu mối nối: - Dẫn điện tốt - Có độ bền cơ học cao - An toàn điện - Đảm bảo về mặt mĩ thuật
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 16/10/22 15:13
Lượt xem: 4
Dung lượng: 48.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Internet
Mô tả: BÀI 5: THỰC HÀNH: NỐI DÂY DẪN ĐIỆN (T1) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Biết được các yêu cầu của mối nối dây dẫn điện. - Hiểu được một số phương pháp nối dây dẫn điện. - Nối được một số mối nối dây dẫn điện. 4. Năng lực: - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. 3. Phẩm chất: - Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng - Có ý thức tiết kiệm nguyên vật liệu (dây dẫn) trong quá trình thực hành và cuối buổi học dọn sạch sẽ nơi thực hành giữ vệ sinh môi trường. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Chuẩn bị của giáo viên:: - Một số mẫu dây điện, giấy ráp, kìm cắt dây, kìm mỏ nhọn, kìm tròn, tuốc nơ vít. - Tranh vẽ H5.1 và một số mẫu các loại mối nối dây dẫn điện 2. Chuẩn bị của Hs: Mỗi nhóm : - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thực hành, dây dẫn điện. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Nội dung: thuyết trình Sản phẩm: nhận thức của học sinh Tổ chức thực hiện: GV Nêu vấn đề: Trong quá trình lắp đặt , sửa chữa dây dẫn điện và thiết bị điện của mạng điện thường phải nối dây dẫn điện. Chất lượng của mối nối này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và an toàn điện của mạng điện. Để rèn luyện kĩ năng nối dây dẫn điện, chúng ta cùng nghiên cứu § 5. “ Nối dây dẫn điện” HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức (20’) Mục tiêu: -Nêu được các yêu cầu của mối nối dây dẫn điện. - Biết một số phương pháp nối dây dẫn điện. - Nối được một số mối nối dây dẫn điện. Nội dung: Hs hoạt động theo nhóm giải quyết yêu cầu của Gv Sản phẩm: Câu trả lời của HS và ghi chép vở Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Chuẩn bị và tìm hiểu về mối nối dây dẫn điện. ?Ta thường phải nối dây dẫn điện khi nào? ? Chất lượng mối nối có ảnh hưởng như thế nào đối với mạng điện? ?Khi mối nối lỏng lẻo dễ xảy ra sự cố gì ? GV đưa cho mỗi nhóm 5 mối nối dây dẫn điện (như hình 5.1) yêu cầu học sinh phân loại GV cho HS quan sát các mối nối và cho biết mối nối dây dẫn điện tốt phải đạt được những yêu cầu nào ? -Trong quá trình lắp đặt và sửa chữa -Sự làm việc của thiết bị điện, mạng điện -Đứt mạch hoặc phát sinh tia lửa điện làm chập mạch gây hỏa hạn - HS phân loại: Thẳng Phân nhánh Dùng phụ kiện HS trả lời: 1. Một số kiến thức bổ trợ: Trong quá trình lắp đặt , sửa chữa dây dẫn điện và thiết bị điện của mạng điện thường phải nối dây dẫn điện. Chất lượng của mối nối này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và an toàn của mạng điện. a) Phân loại: Thẳng Phân nhánh Dùng phụ kiện b) Yêu cầu mối nối: - Dẫn điện tốt - Có độ bền cơ học cao - An toàn điện - Đảm bảo về mặt mĩ thuật
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
