Danh mục
KHTN 7 (Hóa Học) - Tuần 21 - Tiết 18, 19, 20, 21 -BÀI 4: PHÂN TỬ, ĐƠN CHẤT, HỢP CHẤT
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/02/25 19:19
Lượt xem: 1
Dung lượng: 481.8kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hoá-Địa-GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn CHỦ ĐỀ 3: PHÂN TỬ BÀI 4: PHÂN TỬ, ĐƠN CHẤT, HỢP CHẤT Thời gian thực hiện: 04 tiết (Tiết 18, 19, 20, 21) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Tìm hiểu về phân tử Tiết 2 KT2: Tìm hiểu về đơn chất Tiết 3 KT3: Tìm hiểu về hợp chất Tiết 4 Hoạt động luyện tập, vận dụng I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực a) Năng lực KHTN - Nhận thức khoa học tự nhiên: Trình bày được khái niệm phân tử và cách tính khối lượng phân tử; Nêu được khái niệm đơn chất, hợp chất. - Tìm hiểu khoa học tự nhiên: Quan sát các phân tử trong tự nhiên; quan sát các đơn chất và hợp chất trong tự nhiên (dây đồng, than chì, muối ăn, đường, …) - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Đưa ra được một số ví dụ về phân tử có ở xung quanh ta; đưa ra được một số ví dụ về đơn chất và hợp chất có trong đời sống. b) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu về các khái niệm phân tử, đơn chất, hợp chất. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về đơn chất và hợp chất. Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và thảo luận. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2. Về phẩm chất - Trách nhiệm: Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với bản thân. - Trung thực: Cẩn thận, trung thực và thực hiện an toàn các yêu cầu trong quá trình học tập. - Chăm chỉ: Có niềm say mê hứng thú với việc khám phá các lĩnh vực của khoa học tự nhiên. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, Bảng nhóm, phiếu học tập của các nhóm. - Mô hình phân tử một số chất. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề học tập là tìm hiểu về phân tử, đơn chất, hợp chất. a) Mục tiêu - Giúp HS tạo hứng thú, nhu cầu tìm hiểu bài mới, xác định vấn đề học tập là tìm hiểu khái niệm phân tử, đơn chất, hợp chất. b) Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV mở lắp lọ dầu gió, yêu cầu HS từ bàn trên đến bàn cuối lớp nêu cảm nhận. * Thực hiện nhiệm vụ (Sản phẩm): - HS sử dụng khứu giác, nêu cảm nhận của bản thân. * Kết luận, nhận định: - GV dẫn dắt HS tìm hiểu bài mới: Khi mở nắp lọ dầu, chúng ta có thể cảm nhận được mùi thơm do một số chất ở trong tinh dầu đã tách ra thành những hạt rất nhỏ, lan toả trong không khí và tác động lên khứu giác của con người. Những hạt như vậy được gọi là phân tử. Vậy phân tử là gì? Thế nào là đơn chất? Hợp chất? Các em sẽ tìm hiểu trong nội dung Bài 4: Phân tử, đơn chất, hợp chất. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Pages: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12