- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 04/04/21 14:23
Lượt xem: 33
Dung lượng: 264.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 2/04/2021 Tiết 55 PHẦN MỀM GHI ÂM VÀ XỬ LÍ ÂM THANH AUDACITY (t1) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết cách mở 1 tệp âm thanh đã có sẵn và cách thu âm. - Nắm được cấu trúc của một dự án âm thanh 2. Kĩ năng Mở được 1 tệp âm thanh và cách thu âm bằng phần mềm Audacity. 3. Thái độ Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc. 4.Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: năng lực chuyên môn, năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực gợi nhớ, năng lực sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy. II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1.Chuẩn bị của giáo viên - Thiết bị dạy học: bảng, bảng nhóm. - Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án, máy chiếu (nếu có), phần mềm audacity 2.Chuẩn bị của học sinh Các kiến thức liên quan đến bài học. III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, tổ chức nhóm. IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.KIỂM TRA BÀI CŨ 2.KHỞI ĐỘNG 3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1(25’): Làm quen với với phần mềm Audacity Hoạt động của giáo viên H Đ học sinh Nội dung ghi bảng Để khởi động phần mềm Audacity ta làm như thế nào? Nhận xét chốt lại. Yc hs khởi động phần mềm và tìm hiểu các thành phần chính trên giao diện của Audacity. Yc hs thảo luận cặp đôi sử dụng phần mềm mở một tệp âm thanh đã có sẵn trên máy và nghe thử. Em hãy nêu các bước mở 1 tệp âm thanh đã có sẵn? Nhận xét chốt lại. Để dừng nghe ta như thế nào ? Nhận xét chốt lại. Tổ chức học sinh thực hành trên máy nội dung đã học về cách thu âm. Theo dõi uốn nắn sai sót Yc hs tìm hiểu thảo luận cặp đôi và sử dụng phần mềm thu âm một tệp âm thanh và nghe thử. Em hãy nêu các bước thu 1 tệp âm thanh? Nhận xét chốt lại. Để tạm dừng nghe ta như thế nào ? Nhận xét chốt lại. Tổ chức học sinh tìm hiểu và thực hành trên máy việc chuyển về đầu hoặc cuối tệp. Tổ chức học sinh thực hành trên máy nội dung đã học về cách thu âm. Theo dõi uốn nắn sai sót. HĐ cá nhân nêu được: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm trên Destop. Hs khởi động phần mềm và quan sát màn hình giao diện Đọc tìm hiểu kiến thức ở sgk và thảo luận cách mở tệp âm thanh. HĐ cá nhân trả lời. HĐ cá nhân trả lời. Thực hành trên máy. Đọc tìm hiểu kiến thức ở sgk và thảo luận cách thu tệp âm thanh. Thảo luận nhóm trả lời. HĐ cá nhân trả lời được nhấn nút lệnh Pause. HĐ cá nhân tìm hiểu. Thực hành trên máy. 1. Bắt đầu làm việc với Audacity * Khởi động phần mềm: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm trên màn hình Destop. a. Mở tệp âm thanh và nghe nhạc B1. Mở bảng chọn File chọn Open. Xuất hiện hộp thoại: B2. Mở thư mục chứa tệp âm thanh. B3. Chọn tệp âm thanh B4. Nhấn nút lệnh Open. B5. Nháy nút lệnh Play để nghe nhạc hoặc nhấn phím Space. B6. Nháy nút lệnh Stop để dừng nghe b. Thu âm thanh trực tiếp từ máy tính. Cắm Micro vào máy tính bật micro ở trạng thái sẵn sàng thu âm. B1. Nháy nút lệnh Record bắt đầu thu âm. B2. Dừng thu âm nháy nút lệnh Stop. Nghe lại đoạn âm thanh vừa thu nhấn nút lệnh Play. Kết thúc nghe nhấn nút lệnh Stop. Tạm dừng nghe nhấn nút lệnh Pause. Về đầu tệp âm thanh nhấn Skip to Start về cuối tệp âm thanh nhấn Skip to Start.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 04/04/21 14:23
Lượt xem: 33
Dung lượng: 264.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Ngày soạn: 2/04/2021 Tiết 55 PHẦN MỀM GHI ÂM VÀ XỬ LÍ ÂM THANH AUDACITY (t1) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết cách mở 1 tệp âm thanh đã có sẵn và cách thu âm. - Nắm được cấu trúc của một dự án âm thanh 2. Kĩ năng Mở được 1 tệp âm thanh và cách thu âm bằng phần mềm Audacity. 3. Thái độ Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc. 4.Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: năng lực chuyên môn, năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực gợi nhớ, năng lực sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy. II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1.Chuẩn bị của giáo viên - Thiết bị dạy học: bảng, bảng nhóm. - Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án, máy chiếu (nếu có), phần mềm audacity 2.Chuẩn bị của học sinh Các kiến thức liên quan đến bài học. III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm. - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, tổ chức nhóm. IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.KIỂM TRA BÀI CŨ 2.KHỞI ĐỘNG 3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1(25’): Làm quen với với phần mềm Audacity Hoạt động của giáo viên H Đ học sinh Nội dung ghi bảng Để khởi động phần mềm Audacity ta làm như thế nào? Nhận xét chốt lại. Yc hs khởi động phần mềm và tìm hiểu các thành phần chính trên giao diện của Audacity. Yc hs thảo luận cặp đôi sử dụng phần mềm mở một tệp âm thanh đã có sẵn trên máy và nghe thử. Em hãy nêu các bước mở 1 tệp âm thanh đã có sẵn? Nhận xét chốt lại. Để dừng nghe ta như thế nào ? Nhận xét chốt lại. Tổ chức học sinh thực hành trên máy nội dung đã học về cách thu âm. Theo dõi uốn nắn sai sót Yc hs tìm hiểu thảo luận cặp đôi và sử dụng phần mềm thu âm một tệp âm thanh và nghe thử. Em hãy nêu các bước thu 1 tệp âm thanh? Nhận xét chốt lại. Để tạm dừng nghe ta như thế nào ? Nhận xét chốt lại. Tổ chức học sinh tìm hiểu và thực hành trên máy việc chuyển về đầu hoặc cuối tệp. Tổ chức học sinh thực hành trên máy nội dung đã học về cách thu âm. Theo dõi uốn nắn sai sót. HĐ cá nhân nêu được: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm trên Destop. Hs khởi động phần mềm và quan sát màn hình giao diện Đọc tìm hiểu kiến thức ở sgk và thảo luận cách mở tệp âm thanh. HĐ cá nhân trả lời. HĐ cá nhân trả lời. Thực hành trên máy. Đọc tìm hiểu kiến thức ở sgk và thảo luận cách thu tệp âm thanh. Thảo luận nhóm trả lời. HĐ cá nhân trả lời được nhấn nút lệnh Pause. HĐ cá nhân tìm hiểu. Thực hành trên máy. 1. Bắt đầu làm việc với Audacity * Khởi động phần mềm: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm trên màn hình Destop. a. Mở tệp âm thanh và nghe nhạc B1. Mở bảng chọn File chọn Open. Xuất hiện hộp thoại: B2. Mở thư mục chứa tệp âm thanh. B3. Chọn tệp âm thanh B4. Nhấn nút lệnh Open. B5. Nháy nút lệnh Play để nghe nhạc hoặc nhấn phím Space. B6. Nháy nút lệnh Stop để dừng nghe b. Thu âm thanh trực tiếp từ máy tính. Cắm Micro vào máy tính bật micro ở trạng thái sẵn sàng thu âm. B1. Nháy nút lệnh Record bắt đầu thu âm. B2. Dừng thu âm nháy nút lệnh Stop. Nghe lại đoạn âm thanh vừa thu nhấn nút lệnh Play. Kết thúc nghe nhấn nút lệnh Stop. Tạm dừng nghe nhấn nút lệnh Pause. Về đầu tệp âm thanh nhấn Skip to Start về cuối tệp âm thanh nhấn Skip to Start.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
