Danh mục
Giáo án Hóa học 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/10/20 19:41
Lượt xem: 49
Dung lượng: 214.0kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Chương II: PHẢN ỨNG HÓA HỌC A. MỤC TIÊU CHƯƠNG 1. Kiến thức - HS hiểu và vận dụng được: định nghĩa về phản ứng hóa học cùng bản chất, điều kiện xảy ra và dấu hiệu nhận biết phản ứng; nội dung định luật bảo toàn khối lượng. - HS phân biệt được hiện tượng hóa học với hiện tượng vật lý, biết biểu diễn phản ứng hóa học bằng phương trình hóa học, biết cách lập và hiểu được ý nghĩa của phương trình hóa học. 2. Kỹ năng Rèn cho HS kỹ năng - Phân biệt hiện tượng vật lý, hiện tượng hóa học. - Nhận biết phản ứng hóa học dựa vào dấu hiệu: có chất mới tạo ra có tính chất khác so với chất ban đầu (màu sắc, trạng thái ...); có sự tỏa nhiệt, phát sáng ... - Viết phương trình chữ của phản ứng hóa học. - Vận dụng định luật bảo toàn khối lượng, tính được khối lượng của một chất khi biết khối lượng của các chất khác trong phản ứng. - Lập phương trình hóa học khi biết chất tham gia và sản phẩm. - Làm thí nghiệm đơn giản chúng minh cho mục đích, yêu cầu đặt ra. - Tự nghiên cứu chiếm lĩnh kiến thức mới thông qua các hoạt động, đặc biệt là hoạt động tư duy để phát triển óc suy nghĩ độc lập, sáng tạo. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm. 3. Định hướng phát triển năng lực a. Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. b. Năng lực đặc thù - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học: Sử dụng thuật ngữ, ký hiệu hóa học, đọc tên các nguyên tố … - Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học: Phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề, lựa chọn sắp xếp thông tin theo mục tiêu mong muốn. - Năng lực tự học: Thông qua việc ôn tập, tìm hiểu về chất phát triển năng lực xác định nhiệm vụ, lập kế hoạch và tiến hành kế hoạch thực hiện, rút ra kết luận. - Năng lực vận dụng kiến thức: Dựa vào kiến thức đã học giải thích được các hiện tượng có liên quan trong thực tế đời sống và sản xuất; một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và cách hạn chế… 4. Định hướng phát triển phẩm chất - Giáo dục cho học sinh những đức tính: + Tự tin, trung thực, đoàn kết, có ý thức trách nhiệm...khi thực hiện nhiệm vụ học tập, đặc biệt là khi tham gia hoạt động nhóm. + Chăm học, ham học, tôn trọng lẽ phải. + Thật thà, ngay thẳng trong quan sát, mô tả các hiện tượng thực tế. + Vượt khó trong công việc. 5. Về giáo dục đạo đức * Tích hợp giáo dục đạo đức - Có trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ môi trường; trách nhiệm tuyên truyền; đoàn kết, hợp tác cùng với cá nhân, cộng đồng tuyên truyền cùng góp sức giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ môi trường. * Tích hợp GDBVMT- BĐKH:bộ phận và liên hệ: - Sự biến đổi chất: Hiện tượng hóa học. - Phản ứng hóa học: Điều kiện và dấu hiệu nhận biết phản ứng hóa học.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.