Danh mục
Công nghệ 9- Tuần 19- Tiết 19- BÀI 1. THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT VÀ LẤY ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH (TIẾT 2)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/01/25 17:16
Lượt xem: 1
Dung lượng: 715.3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 19. BÀI 1. THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT VÀ LẤY ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH (TIẾT 2) Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng, cắt điện trong gia đình. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng, cắt điện trong gia đình - Sử dụng công nghệ: Sử dụng các thiết bị đóng, cắt, điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được các thông số kỹ thuật của thiết bị đóng cắt và điện trong gia đình. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến thiết bị đóng cắt trong gia đình. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết bị đóng cắt trong gia đình, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan đến thiết bị đóng cắt trong gia đình. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về thiết bị đóng cắt trong gia đình vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Khởi động(5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về thiết bị đóng cắt trong gia đình b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi. Kể tên các thiết bị đóng, cắt điện được sử dụng trong gia đình em c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Công tắc điện, cầu dao, aptomat d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Aptomat có cấu tạo và chức năng như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta vào bài hôm nay HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Tìm hiểu về Aptomat(15’) a.Mục tiêu: Mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị Aptomat b. Nội dung: Aptomat

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Pages: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12