Danh mục
KHTN 6 ( Hóa học) - Tuần 17,18,19 - Tiết 22,23,24- Bài 9: MỘT SỐ LƯƠNG THỰC – THỰC PHẨM THÔNG DỤNG
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 05/01/25 14:02
Lượt xem: 1
Dung lượng: 2,586.4kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hóa- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn CHỦ ĐỀ 5. VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU VÀ NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC – THỰC PHẨM Bài 9: MỘT SỐ LƯƠNG THỰC – THỰC PHẨM THÔNG DỤNG Môn KHTN lớp 6 Thời lượng: 3 tiết (Tiết 22,23,24) Kế hoạch chung Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 Hoạt động mở đầu Hoạt động hình thành kiến thức mới KT1: Các lương thực – thực phẩm thông dụng KT2: Vai trò của lương thực – thực phẩm Tiết 2 KT3: Tính chất của lương thực thực phẩm Hoạt động luyện tập Tiết 3 Hoạt động luyện tập (tiếp) Hoạt động vận dụng - tìm tòi, mở rộng I. MỤC TIÊU DẠY HỌC 1. Năng lực a. Năng lực KHTN - Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số lương thực – thực phẩm thông dụng. - Biết cách tìm hiểu và rút ra được kết luận về tính chất của một số lương thực – thực phẩm thông dụng. b. Năng lực chung - NL tự học và tự chủ: Xác định nhiệm vụ học tập, tìm kiếm thông tin trả lời các câu hỏi, thực hiện được các nhiệm vụ học tập. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích và giải quyết được tình huống học tập; tình huống khi thảo luận. - NL giao tiếp và hợp tác: Phân công nhiệm vụ, trao đổi thông tin cùng giải quyết các nhiệm vụ học tập, hình thành kĩ năng làm việc nhóm. 2. Phẩm chất - Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về tính chất và ứng dụng của một số lương thực, thực phẩm thông dụng. - Có trách nhiệm trong HĐ nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ, thảo luận về tính chất và ứng dụng của một số lương thực, thực phẩm thông dụng. * Đối với HS khuyết tật: HS chú ý tham gia hoạt động học cùng các bạn, GV thường xuyên quan sát HS tham gia hoạt động; tổ chức các phương pháp dạy học theo nhóm, nhóm hai bạn cùng tiến, nhóm 4 bạn chia sẻ giúp đỡ HS KTTT nhận biết được tính chất, ứng dụng và lấy được ví dụ về lương thực- thực phẩm thông dụng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU HĐ học Giáo viên Học sinh HĐ1: Mở đầu: Xác định nhiệm vụ học tập là tìm hiểu các loại lương thực, thực phẩm (10p) Máy chiếu Bảng nhóm, bút lông HĐ 2.1: Tìm hiểu về các lương thực – thực phẩm thông dụng (15p) Máy chiếu, Phiếu học tập - Tìm kiếm thông tin về lương thực – thực phẩm… HĐ 2.2: Tìm hiểu về vai trò của lương thực, thực phẩm (20p) Máy chiếu, Phiếu học tập - Tranh ảnh, thông tin về vai trò của lương thực, thực phẩm…

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.